Thứ sáu, 02/06/2023, 13:13 (GMT+7)

Chiến dịch truyền thông nổi bật tuần qua của BAEMIN, Coca-Cola, Kotex, Apple, McDonald’s

T.T (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Tuần vừa qua, nhãn hàng như BAEMIN, Coca-Cola, Kotex, Apple, McDonald’s đã thực hiện các chiến dịch truyền thông vô cùng ấn tượng về bảo vệ môi trường, tình yêu quê hương đất nước…

1. Chiến dịch truyền thông “Sinh nhật BAEMIN đãi món ba miền”

Nhằm đánh dấu 4 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam ứng dụng giao đồ ăn BAEMIN đã triển khai chiến dịch truyền thông đặc biệt bằng cách trao những phần quà ý nghĩa tới các du khách, người dân địa phương, đồng bào dân tộc thiểu số. Đặc biệt, món quà của BAEMIN còn trao đến các chiến sĩ bộ đội biên phòng ở 4 cực của Tổ quốc là: Điện Biên, Hà Giang, Khánh Hòa và Cà Mau.

truyền thông 1

Bên cạnh đó, chiến dịch của ứng dụng này còn lan tỏa đến quần đảo Hoàng Sa. Ngoài ra, với tinh thần đãi khách 3 miền, BAEMIN còn triển khai 5 xe ô tô lưu động phát thức ăn miễn phí tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP. HCM, Cần Thơ. Trong chiến dịch này, Pepsi, Lay’s, Cosy là các thương hiệu cùng đồng hành.

truyền thông 2

Sinh nhật 4 tuổi lần này, BAEMIN đã truyền đi tinh thần lạc quan, vui vẻ. Cùng với đó là khát vọng phủ sóng và trở thành ứng cụng công nghệ được yêu thích nhất Việt Nam. Những hình ảnh độc đáo được ghi lại ở nhiều địa phương của Tổ quốc của chiến dịch này đã nhận được cộng đồng mạng phản hồi tích cực.

2. Coca-Cola và“Chuyện của dòng sông”

Kỷ niệm một năm triển khai chiến dịch làm sạch rác thải trên sông Cần Thơ, vừa qua, Coca-Cola đã cho ra mắt bộ phim ngắn “River Tales” (Chuyện của dòng sông).

Bộ phim ngắn có thời lượng 4 phút, được mở đầu bằng thực trạng ô nhiễm nguồn nước, rác thải gây ảnh hưởng trầm trọng đến đời sống của người dân ở lưu vực sông Mê Kông. Tiếp theo, Coca-Cola giới thiệu dự án triển khai công nghệ Interceptor™, đây là giải pháp ngăn chặn rác thải nhựa từ sông ngòi đổ ra đại dương của The Ocean Cleanup. “Chuyện của dòng sông” thể hiện quyết tâm giữ gìn và chăm sóc dòng sông, bảo vệ mội trường sống cũng như thế hệ tương lại của Coca-Cola và The Ocean Cleanup.

Được biết, tháng 12/2021, dự án này thực hiện và vận hành bởi Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Cần Thơ. Tại đây, Coca-Cola hỗ trợ tài chính và thực hiện các chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng, kêu gọi ủng hộ dự án và giới thiệu các đối tác tư vấn quản lý chất thải trong nước cho The Ocean Cleanup. 

3. Apple: “The Waiting Room” (tạm dịch: Phòng chờ)

Nhằm giới thiệu khả năng bảo mật dữ liệu sức khoẻ của người dùng trên iPhone, Apple đã tung ra một TVC có tựa đề “The Waiting Room” vào ngày 24/5.

Mở đầu video của chiến dịch truyền thông lần này là phòng chờ khám bệnh chật kín người. Một giọng nói ẩn danh liên tục vang lên tiết độ mọi vần đề về sức khỏe của những người có mặt trong căn phòng. Ví dụ như: "Bill thức dậy để đi vệ sinh 2 lần vào đêm qua”,  “Kinh nguyệt của Mary sẽ bắt đầu trong 3 ngày nữa”, “Hillary chỉ đi được 347 bước trong hôm nay”... 

Sở dĩ những bất cấp sức khỏe của mọi người hiển thị trên các thiết bị di động, do đó nhân vật bí ẩn này đã nắm giữ được các thông tin. Giọng nói kia chấm dứt việc phơi bày những thông tin riêng tư của mọi người khi nhân vật nữ (do diễn viên Jane Lynch thủ vai) bật ứng dụng Health của iPhone. Sau đó video kết thúc với thông điệp: “Các dữ liệu về sức khoẻ không nên được chia sẻ công khai. Ứng dụng Health sẽ bảo mật và mang đến sự riêng tư cho người dùng, bởi đó là iPhone.”

truyền thông 3

Thông qua đoạn TVC này, Apple đã thông báo rằng, với những tính năng bảo mật thông tin của khách hàng, ứng dụng chăm sóc sức khỏe đã có bản nâng cấp mới. Như vậy dữ liệu sức khỏe lưu trữ trong HealthKit sẽ được mã hóa trên thiết bị và chỉ có thể truy cập được bằng mật mã, Touch ID hoặc Face ID của người dùng. ID y tế vẫn khả dụng khi thiết bị bị khóa để giúp những người xung quanh có thể truy cập thông tin y tế quan trọng từ màn hình khóa trong trường hợp khẩn cấp. Nếu người dùng bật chế độ xác thực hai yếu tố, ngay cả Apple cũng không thể đọc được dữ liệu sức khỏe của họ. 

Cùng với đó, Apple cũng giải thích mối quan hệ giữa dữ liệu sức khỏe của người dùng và các ứng dụng của bên thứ ba.

4. Kotex: "Period Planet”

Hợp tác cùng agency Ogilvy, thương hiệu Kotex đã cho ra mắt chiến dịch truyền thông về giáo dục mang tên "Period Planet" (Hành tinh kinh nguyệt). Để chống lại thông tin sai lệch, định kiến cũng như những hiểu lầm xoay quanh vấn đề kinh nguyệt của phụ nữ, chiến dịch này đã xây dựng một trò chơi trực tuyến thú vị.

truyền thông 4

Kotex mong muốn xây dựng một nền tàng tiết kiệm chi phí, dễ tiếp cận, bền vững và có khả năng tương tác đa dạng với đối tượng người dùng nhằm mục đích đảm bảo kinh nguyệt không bao giờ cản trở sự phát triển và tiến bộ của phụ nữ.

Trong trò chơi, người tham gia sẽ có nhiệm vụ biến “Period Planet” từ một thiên thể tối tăm, chết chóc nơi những hiểu lầm còn tồn tại  trở thành hành tinh phủ đầy màu xanh, tươi mới và khỏe mạnh. Người chơi sẽ trải qua một cuộc hành trình thú vị để tìm hiểu thêm về tuổi dậy thì, hệ sinh sản và cách quản lý chu kỳ kinh nguyệt. Trò chơi được kết hợp các nhiệm vụ dưới dạng Hỏi – Đáp và được thiết kế theo phong cách đồ hoạ 3D. Khi đã thành bốn cấp độ của tựa game, người chơi sẽ nhận được các phần thưởng là sản phẩm băng vệ sinh Kotex và các nhân vật trong trò chơi. Ngoài ra, theo dõi kinh nguyệt để quan sát và đánh giá sức khỏe sinh sản của bản thân, người dùng được khuyến khích sử dụng phần mềm.

truyền thông 5

Được biết, thương hiệu đã đầu tư khá nhiều chất xám vào việc phát triển trải nghiệm trò chơi, nhằm tạo nên thông điệp mạnh mẽ với cách truyền tải khéo léo. Theo đó, trò chơi được xây dựng trên nền tảng WebGI, có thể truy cập trên máy tính bàn hoặc điện thoại di động mà không phụ thuộc vào tốc độ kết nối. Thiết kế nhân vật đến ngôn ngữ trò chơi đều mang giới tính trung lập để mọi người tham gia vào trải nghiệm học tập.

5. McDonald’s: “NewJeans Chicken Dance Campaign”

Để thực hiện chiến dịch “NewJeans Chicken Dance” (tạm dịch: Vũ điệu gài NewJeans), McDonald’s đã chính thức thông báo sẽ hợp tác cùng nhóm nhạc K-Pop NewJeans, vào ngày 26/5 vừa qua. Đây là lần thứ 2 thương hiệu này hợp tác với nhóm nhạc nữ K-Pop.

Chiến dịch truyền thông lần này là thử thách nhảy trên nền nhạc “McDonald’s Chicken Song” theo vũ đạo của NewJeans. Hàng tuần, McDonald’s sẽ thực hiện quay số trúng thưởng để tìm ra người tham gia thử thách may mắn. Tại Hàn Quốc, để quảng bá cho chiến dịch, McDonald’s cũng ra mắt menu món mới.

Tại 10 quốc gia Châu Á, chiến dịch này sẽ được triển khai. Bao gồm: Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Hồng Kông, Brunei, Philippines, Hàn Quốc, Indonesia.

Dự kiến, ngày 1/6 chiến dịch này sẽ mở đầu tại Hàn Quốc và tiếp tục lan sang các nước đã nêu trên. Thông qua các sự kiện thử thách nhảy cùng NewJeans, đại diện McDonald’s Hàn Quốc cho hay sẽ cố gắng hết sức để chiến dịch này đạt được thành công, giúp khách hàng ở nhiều thị trường khác nhau có thể tận hưởng trải nghiệm mới mẻ và độc đáo.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục