Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 31/05/2023, 10:20 (GMT+7)

Sơn Tùng M-TP lọt Top 3 ngôi sao mang lại giá trị truyền thông kiếm được cho Gucci Cruise 2024

Trở thành "Friend of House" độc quyền tại Việt Nam chưa lâu, Sơn Tùng M-TP đã chứng minh được độ hot của mình khi lọt Top 3 ngôi sao trên thế giới mang lại giá trị truyền thông kiếm được cho Gucci Cruise 2024.

Cụ thể Sơn Tùng M-TP là ngôi sao mang lại giá trị kiếm được EMV là 255 nghìn USD tức là khoảng gần 6 tỷ VNĐ tại Gucci Cruise 2024. Con số này đã giúp nam ca sỹ đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng.

Được biết, bảng giá trị truyền thông EMV - Earned Media Value là thông số chuyên dùng trong ngành PR - Marketing, nhằm đo lường giá trị đem lại cho nhãn hàng bởi hoạt động truyền thông mà không phải tới từ việc trả tiền quảng cáo (paid media) hay từ các kênh truyền thông chính thức (owned media).

Sơn Tùng M-TP

Dữ liệu này được đăng tải bởi Lefty, nền tảng xác định các show diễn có phạm vi tiếp cận nhiều nhất bằng cách phân tích số lần hiển thị và mức độ tương tác trên các bài đăng từ những người có tầm ảnh hưởng với hơn 10 nghìn lượt theo dõi, là cơ sở thống kê quen thuộc được đề cập bởi Vogue Business sau các mùa Fashion Week.

Trước đó, Gucci đưa ra tuyên bố về "Friend of House" độc quyền tại Việt Nam, và Sơn Tùng M-TP là cái tên được thương hiệu này ưu ái. Trước đó, trong đời sống hàng ngày hay các sản phẩm âm nhạc, giọng ca Lạc trôi thường gây sự chú ý khi diện những thiết kế mới nhất của nhà mốt.

Xuất hiện trong màn thông báo hợp tác với Gucci, Sơn Tùng M-TP diện bộ trang phục may đo Gucci Tailoring cùng với chiếc vali kinh điển Gucci Savoy thuộc BST Gucci Valigeria.

suc-nong-son-tung-m-tp-ngay-tro-lai-2

Sơn Tùng M-TP được tuyên bố là “Friend of House” của Gucci tại Việt Nam

Ngay sau khi công bố mối quan hệ giữa Sơn Tùng và Gucci, nam ca sỹ gốc Thái Bình đã tham dự một show diễn quan trọng của nhà mốt Ý tại Hà Quốc - Gucci Cruise 2024. Anh được xếp ngồi hàng ghế đầu cùng với 4 ngôi sao đình đám của Châu Á là hai thần tượng Kpop Young Hoon - Juyeon nhóm The Boys và hai diễn viên Thái Lan Gulf Kanawut, Mai Davika.

Fwxlc8owcaafan2

Sơn Tùng ngồi hàng ghế đầu cùng nhiều ngôi sao tại show diễn Gucci 2024

Với bộ đồ lạ mắt của nhà mốt, diện mạo của Sơn Tùng M-TP trong show diễn Gucci Cruise 2024 đã gây nên nhiều tranh cãi. Có nhiều ý kiến cho rằng bộ đồ của nhà mốt không phù hợp với vóc dáng, chiều cao của nam ca sỹ, điều đó khiến anh nhạt nhòa, mất cân đối.

Thế nhưng Sơn Tùng lại được nhiều tạp chí thời trang để mắt tới và bình chọn là một trong những ngôi sao Châu Á mặc đẹp nhất show diễn.

347016956_7769354673-01

Trong bài viết về những ngôi sao thể hiện hoàn hảo sự kết hợp giữa cô điển và hiện đại ở show diễn, tạp chí Marie Claire của Hong Kong nhắc đến Sơn Tùng và khen ngợi diện mạo của anh.

Ngay cả tạp chí Harper's BAZAAR và Vogue của Hong Kong cũng gọi Sơn Tùng M-TP là “Tiểu thiên vương Việt Nam", đây là cụm từ nói về những nam ca sĩ thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc, có lượng fan đông đảo và sức ảnh hưởng truyền thông lớn.

Cùng với Hanni (NewJeans), Winter (aespa), G-Dragon (Big Bang), IU, Lim Ji Yeon, Shin Min Ah…, Vogue Hong Kong chọn Sơn Tùng nằm trong Top những sao châu Á mặc đẹp nhất mùa Cruise 2024.

347095507_9077142369-01

Sự xuất hiện của Sơn Tùng M-TP đã tốn không ít giấy mực của các tạo chí thời trang hàng đầu thế giới

Thậm chí, tài Instagram của Vogue Hong Kong ngày 18/5 còn viết bài giới thiệu về Sơn Tùng với phong cách thời trang gắn liền với Gucci.

Sự xuất hiện của Sơn Tùng tại Gucci Show cũng đã gây sự chú ý tới một số tạp chí khác như Harper's Bazaar Hong Kong, Elle Thailand, Men Folio Malaysia.

Ngày 19/5, trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Twitter, Instagram, nhà mốt Gucci đã đăng ảnh Sơn Tùng cùng dàn sao quốc tế có mặt tại show diễn vừa qua. Nam ca sỹ còn xuất hiện trong bài viết giới thiệu các đại sứ toàn cầu, bạn bè thương hiệu Gucci gồm các ngôi sao lớn: IU, ​​Shin Min Ah, Jodie Turner-Smith, Saoirse Ronan, Ayaka Miyoshi, Gulf Kanawut, Anne Curtis, Rebecca Lim.

Theo đó, bức ảnh đăng tải ca sỹ Sơn Tùng trên Facebook Gucci nhận về 21 ngàn lượt yêu thích, so với những ngôi sao quốc tế đình đám khác, con số này cao hơn rất nhiều. Rất nhiều khán giả Việt Nam đã bình luận, tương tác bài đăng về ca sỹ Sơn Tùng của nhà mốt Gucci.

Không thể phủ nhận, việc Sơn Tùng “bắt tay” với Gucci và tham dự show diễn ở Hàn Quốc ít nhiều mang lại hiệu ứng truyền thông quốc tế ấn tượng. Và việc nam ca sỹ lọp Top 3 ngôi sao trên thế giới mang lại giá trị truyền thông kiếm được cho Gucci Cruise 2024 đã minh chứng cho độ nổi tiếng của Sơn Tùng M-TP.

Cùng chuyên mục