Thứ sáu, 02/06/2023, 06:00 (GMT+7)

7 xu hướng quảng cáo ngoài trời sẽ bùng nổ trong năm 2023

T.T (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Sau những năm biến động vì Covid-19, 2023 được dự đoán sẽ là năm mà quảng cáo ngoài trời giành lại “ngôi vương” cho mình với nhiều bước phát triển nhảy vọt.

Giám đốc mảng ngoài trời tại dentsu Benelux – bà Hélène Bairiot cho hay, kế hoạch tiếp thị của thương hiệu thành công nhờ sự đóng góp của quảng cáo ngoài trời. Bà chia sẻ: "Quảng cáo ngoài trời giúp thương hiệu kể những câu chuyện mang tính biểu tượng và mạnh mẽ ở quy mô linh hoạt hơn bao giờ hết".

Quảng cáo ngoài trời và tầm nhìn chiến lược

Năm 2023, tình hình kinh tế suy thoái, hầu hết các nhà quảng cáo sẽ nhấn mạnh đến hiệu quả và kết quả để khiến tiền quảng cáo của họ hoạt động hiệu quả hơn. Là một kênh có khả năng thúc đẩy kết quả thương hiệu, chắc chắn quảng cáo ngoài trời sẽ dành được thị phần lớn trong ngân sách truyền thông.

BWG Talon OOH mới đưa ra nghiên cứu mới nhất về quảng cáo ngoài trời rằng năm 2023 các nhà quảng cáo đang có xu hướng đầu tư nhiều hơn vào quảng cáo ngoài trời. Trong đó năm 2023, 93% nhà quảng cáo đang có kế hoạch phân bổ tổng ngân sách tiếp thị cho quảng cáo ngoài trời và dành 97% cho năm 2025. Ở các thị trường khác, như Vương quốc Anh, ngân sách ngoài trời chiếm gần 10% chi tiêu tiếp thị.

Xu hướng quảng cáo ngoài trời 2023

1. Tăng khả năng tương tác trên điện thoại

Khi nội dung quảng cáo ngoài trời của bạn càng thú vị thì người dùng sẽ có xu hướng chia sẻ lại trên mạng xã hội. Rất có thể nó sẽ tạo nên hiệu ứng và tăng khả năng tương tác cao.

xu hướng quảng cáo ngoài trời

Sau chiến dịch quảng cáo, có 27% người dùng nhớ được câu chuyện.

28% tải ứng dụng sau khi xem quảng cáo

39% quyết định sẽ tra cứu thông tin về đơn vị quảng cáo

39% quyết định chi tiền để mua sản phẩm thực tế.

2. Đa dạng hình thức quảng cáo

Bảng quảng cáo ngoài trời ngày càng được tích hợp nhiều các công nghệ kỹ thuật số hiện đại như công nghệ 3D, hình chiếu ba chiều, nội dung động, tác phẩm được sáng tạo bởi AI…

Bên cạnh các biển, áp phích, pano truyền thông, bảng quảng cáo kỹ thuật số ở ngoài trời sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý, tương tác của người dùng. Năm 2023, nhiều thương hiệu sẽ đẩy mạnh các chiến dịch đa giác quan để mang đến những trải nghiệm thực tế hơn cho người dùng.

xu hướng quảng cáo
3. Metaverse kết nối với người dùng

Thế giới kỹ thuật số metaverse đã mở ra thêm nhiều không gian để thương hiệu tương tác với người dùng. Bằng cách kết hợp các trải nghiệm kỹ thuật số và quảng cáo ngoài trời trong các chiến dịch quảng cáo ở thế giới ảo metaverse, những nhà quảng cáo có thể mang đến cho người dùng những trải nghiệm độc đáo, thú vị.

xu hướng quảng cáo ngoài trời 3
4. Quảng cáo ngoài trời truyền tải các thông điệp xã hội

Các thương hiệu có thể sử dụng quảng cáo ngoài trời để truyền tải các thông điệp xã hội, mang ý nghĩa với cộng đồng. Ngoài ra các nhà cung cấp đang nỗ lực phát triển công nghệ và vật liệu để tạo nên những bằng quảng cáo ngoài trời bền vững.

xu hướng quảng cáo ngoài trời 4
5. Lập kế hoạch tiếp thị đa kênh

Nếu đầu tư vào số hóa và tối ưu khả năng tiếp cận của quảng cáo ngoài trời, thương hiệu có thể tiếp cận với người dùng ở đa nền tảng.

Tùy thuộc vào điều kiện môi trường hay những thời điểm nhất định, bằng cách ứng dụng kỹ thuật số, thương hiệu có khả năng thay đổi nội dung bảng quảng cáo.

6. Nội dung gắn với địa phương

Covid-19 khiến mọi người quan tâm nhiều hơn đến địa phương, vùng đất nơi họ sinh sống. Do đó, trong năm 2023, thương hiệu cần chú ý phát triển nền kinh tế địa phương nhiều hơn. Muốn gặt hái nhiều lợi ích, thương hiệu cần đẩy mạnh sử dụng hình ảnh gần gũi với các địa phương.

xu hướng quảng cáo ngoài trời 2
7. Thực hiện chiến dịch quảng cáo ngoài trời ở nhiều địa điểm

Ga xe lửa, cửa hàng bán lẻ, trung tâm thương mại, đường cao tốc, công viên… tất cả đều là những địa điểm hợp lý để thực hiện quảng cáo ngoài trời.

Ở những địa điểm lý tưởng này, thương hiệu có thể áp dụng kích thước và thông số kỹ thuật cho quảng cáo ngoài trời.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục