Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 15/06/2023, 17:22 (GMT+7)

Chia sẻ bí quyết làm cá nướng muối ớt thơm ngon, hấp dẫn

Cá nướng muối ớt luôn là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ bí quyết làm cá nướng ớt muối thơm ngon nhất ngay tại nhà nhé!

ca-nuong-muoi-ot
Cá nướng muối ớt

Những nguyên liệu cần chuẩn bị

Đầu tiên để làm ra món cá nướng muối ớt thơm ngon này là bước chuẩn bị nguyên liệu. Chính những nguyên liệu sẽ là thứ quyết định đến mùi hương của món cá này nên hãy chuẩn bị thật chuẩn nhé.

  • 1 con cá chép 1kg hoặc 1 loại cá bất kỳ nào khác.

  • 20 gr hành tím và tỏi.

  • 20 gr gừng.

  • 10 gr hành lá.

  • 20 gr ớt hiểm.

  • 50 gr đậu phộng.

  • Gia vị: Muối, nước mắm, bột canh, dầu mè, hạt nêm, ớt khô, dầu ăn, đường. 

  • Dụng cụ: Dao, thớt, dĩa, lò vi sóng hoặc lò nướng nồi chiên không dầu, chảo,…

nhung-nguyen-lieu-can-chuan-bi-ca-nuong-muoi-ot
Những nguyên liệu cần chuẩn bị

Hướng dẫn chi tiết cách làm cá nướng muối ớt

Sau khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu thì bước tiếp theo đó là chế biến thôi nào.

Bước 1: Chọn cá 

Bạn ra chợ và không biết nên chọn con cá nào phù hợp, cá tươi nhất khi còn sống vì vậy hãy chọn những con bơi khoẻ mắt trong suốt mang hồng và có lớp vảy óng ánh nhé. Không nên chọn những con cá có dấu hiệu bất thường như bơi ngửa, yếu có màu nhợt nhạt. 

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu để nấu cá nướng muối ớt

Nguyên liệu khi mua về cần được sơ chế sạch sẽ. Hành, tỏi, gừng cần bóc vỏ rửa sạch bởi chúng thường dính rất nhiều đất cát sau đó để ráo nước và đập dập. Hành lá nhặt lấy phần ăn được và cắt nhuyễn để làm mỡ hành.

Đậu phộng cần rang cho vàng chán sau đó mang ra giã nát vừa không để vụn. Cá mua về thì rửa và mổ sạch sau đó dùng nước muối để khử mùi tanh. Dùng dao khứa vào 2 bên thân cá để ướp gia vị thấm sâu vào bên trong khiến miếng cá trở nên đậm đà hơn. 

Bước 3: Ướp cá đúng cách

Đầu tiên bạn cần lấy 1 bát nước sau đó cho vào: ¼ thìa muối + ½ thìa đường + ½ thìa dầu mè + 1 thìa hạt nêm và khuấy đều hỗn hợp. Bạn có thể dùng cọ để phết đều lên 2 phần con cá hoặc dùng găng tay cũng được. Nhớ chừa lại 1 ít để quét lại cá sau khi nướng xong. 

Tiếp theo cho phần hành tỏi trước đó đã đập dập vào bụng cá. Ướp trong vòng 20 phút để cho cá nghỉ và ngấm đều gia vị. Đảm bảo với bạn cá sẽ không còn mùi tanh mà còn dậy mùi thơm hơn bao giờ hết. 

oup-ca-nuong-muoi-ot-dung-cach
Ướp cá nướng muối ớt đúng cách

Bước 4: Nướng cá

Nướng bằng nồi chiên không dầu hoặc lò nướng là ngon nhất. Bạn cần chọn chế độ nước cá và để mức nhiệt 170 độ C trong thời gian 10 phút. Khi đã xong hãy lấy cá ra và dùng phần nước để phần lần trước quét lại lần nữa đều 2 mặt cho phần da đẹp hơn. 

Sau đó đưa cá vào nướng lần 2 với nhiệt độ và thời gian vẫn như lần 1. Khi cá đã ra lò thì rắc thêm 1 chút ớt khô vào. Bạn cần đun thêm 1 thìa dầu nóng và cho hành vào đó kèm theo đậu phộng và rưới đều lên thân cá để tăng thêm hương vị. 

Đến đây là đã hoàn thành món cá nướng muối ớt thơm ngon cực kỳ đơn giản ngay tại nhà. Hãy sắp xếp cá ra đĩa và trang trí thêm 1 chút rau sống kèm theo bát nước mắm gừng thơm ngon để thưởng thức cùng gia đình nhé. Phần thịt cá ngon ngọt có hương vị hơn cay nhưng không hề hăng ăn rất vừa miệng. 

Trên đây là những hia sẻ về bí quyết làm cá nướng muối ớt thơm ngon hấp dẫn. Cùng theo dõi tạp chí Tiếp Thị và Gia Đình để cập nhật thêm nhiều cách làm các món ăn hấp dẫn khác phục vụ gia đình thân yêu của mình nhé!

Cùng chuyên mục