Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 14/06/2023, 16:15 (GMT+7)

Bí quyết chiên đồ ăn không dính chỉ với chảo inox thường

Chỉ với bí quyết rất đơn giản, bạn đã có thể làm nên những món chiên, rán thơm ngon, đẹp mắt mà không cần đến chảo chống dính.

Chảo chống dính tuy có hiệu quả nhưng thường không bền, lòng chảo dễ bong tróc gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế. Vậy, làm sao để không dùng sản phẩm này mà vẫn có được những món chiên, rán đẹp mắt? Hãy áp dụng bí quyết dùng chảo inox chống dính tuyệt đối từ chị Hoàng Thoa (Hà Nội) chia sẻ ngay dưới đây.

Phương pháp mà chị Thoa chia sẻ bao gồm cách sử dụng lần đầu, kỹ thuật chiên rán và phương pháp vệ sinh chảo inox. Cụ thể:

Cách sử dụng chảo lần đầu khi mới mua

Chảo mới mua về, sau khi rửa sạch, thực hiện “bóc tem” chảo với một mẻ mỡ lợn. Rán mỡ lợn là bí quyết để tôi chảo đơn giản nhưng đặc biệt hiệu quả. Bạn chỉ cần rửa sạch thịt mỡ, thả vào chảo rồi tiến hành bật bếp lên để rán. Phương pháp này giúp chảo “già” hơn và chống dính tốt hơn cho những lần sử dụng sau.

chao-inox-2
Rán mỡ lợn là cách để tôi chảo, giúp chống dính tốt hơn (Ảnh: NVCC)

Kỹ thuật chiên, rán món ăn bằng chảo inox

Trước khi chiên, rán bằng chảo inox, bạn hãy áp dụng các bước sau:

  • Bước 1: Đun chảo đến khi nóng già. Có thể đun ở nhiệt độ thường hoặc cao hơn để chảo nhanh nóng đều được
  • Bước 2: Sau khoảng 1 phút đun chảo, vẩy một ít nước vào chảo để kiểm tra. Khi thấy hạt nước lăn tròn hoặc nảy trên mặt chảo, tức chảo đã đạt độ già cần thiết
chao-inox-5
Vẩy một ít nước để kiểm tra độ già cần thiết của chảo (Ảnh: NVCC)
  • Bước 3: Hạ nhỏ nhiệt độ sau đó bắt đầu cho mỡ hoặc dầu ăn vào, đun nóng già. Cách làm này giúp đẩy nước và đồ ăn ở trạng thái lơ lửng, không dính vào mặt chảo
  • Bước 4: Cho món ăn vào và bắt đầu chiên
chao-inox-4
Sau khi mỡ nóng già, bắt đầu chiên món ăn (Ảnh: NVCC)

Bí quyết vệ sinh chảo inox sau khi sử dụng

Thông thường khi vệ sinh chảo inox, bạn chỉ cần ngâm qua nước sau đó rửa lại bằng nước rửa bát là đủ. Tuy nhiên, phương pháp cũng có mặt hạn chế về việc để lại những lớp loang lổ cầu vồng, không bóng đẹp được như lúc đầu. 

Để vệ sinh chảo inox bóng đẹp, bạn không cần chà xát hay tìm cách tẩy rửa cầu kỳ. Hãy áp dụng cách bôi dầu ăn lên chảo. Cụ thể:

  • Bước 1: Nhỏ khoảng 3 - 4 giọt dầu ăn lên chảo
  • Bước 2: Sử dụng giấy mềm rồi lau đều lên bề mặt chảo
chao-inox-3
Sử dụng dầu ăn và giấy mềm để lau vệ sinh chảo (Ảnh: NVCC)

Phương pháp sử dụng dầu ăn để vệ sinh được xem như một lớp dưỡng chảo, bạn không cần rửa lại với nước hay xà phòng.

Cùng chuyên mục