Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 15/08/2023, 19:49 (GMT+7)

Ăn thường xuyên những thực phẩm này giúp bạn kéo dài tuổi thọ

Các chuyên gia khuyên rằng, dù bạn đang ở độ tuổi nào hay thói quen ăn uống của bạn ra sao thì cũng không bao giờ quá muộn để thay đổi chế độ ăn uống của mình.

Một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh và thường xuyên tập luyện thể dục sẽ giúp đẩy lùi bệnh tật và kéo dài tuổi thọ. Hãy bổ sung những lại thực phẩm sau đây vào thực đơn hằng ngày để sống thọ hơn.

Các loại đậu

Đậu là nền tảng trong chế độ ăn ở nhiều quốc gia có tuổi thọ trung bình cao. Các loại đậu như: đậu đen ở Costa Rica; đậu lăng và đậu gà ở Hy Lạp, Ý; đậu nành ở Nhật Bản nguồn protein phổ biến, có thể được chế biến thành nhiều món ăn có lợi cho sức khỏe.

thuc pham
Các loại đậu bổ sung protein và chất xơ cho cơ thể

Các chuyên gia khuyên mọi người nên ăn ít nhất nửa cốc đậu các loại mỗi ngày để đảm bảo nguồn chất xơ và protein có lợi cho cơ thể.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt đã được chứng minh là có lợi cho sức khỏe theo nhiều cách. Loại ngũ cốc này khác với ngũ cốc trắng tinh chế, giữ nguyên vẹn chất xơ, giúp kiểm soát lượng đường trong máu, giảm cholesterol. Nhờ đó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường tuýp 2.

Người cao tuổi ở khu vực Vùng Xanh - khu vực trên thế giới có mật độ người sống trên trăm tuổi cao nhất, ăn ngũ cốc nguyên hạt thường xuyên. Những loại này bao gồm yến mạch, quinoa, gạo lứt và bánh mì nguyên cám.

Dầu ô liu

TS. Mark Hyman chia sẻ bí quyết sống lâu và khỏe mạnh nhất là ưu tiên sử dụng dầu ô liu nguyên chất mỗi ngày. Chất béo lành mạnh chứa chất chống oxy hóa được nhận định giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính và bệnh tim. Bên cạnh đó, dầu ô liu cũng có thể chống lại stress oxy hóa gây hại cho sức khỏe của não và có thể gây ra các bệnh thoái hóa thần kinh.

Khoai lang tím

thuc pham Tiepthigiadinh H2
Ăn khoai lang tím giúp phòng chống lão hóa

Khoai lang tím thường được người Nhật ăn như một món ăn nhẹ hoặc món tráng miệng. Loại thực phẩm này rất giàu carbohydrate, anthocyanin, chất chống ôxy hóa thường có trong các loại rau màu đỏ và tím, có thể chống lão hóa, giúp cải thiện lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Quả bơ

Quả bơ là món ăn chủ lực của cộng đồng Loma Linda, bang California, Mỹ - một trong năm vùng xanh gồm cộng đồng những người theo đạo Cơ Đốc sinh sống. Quả bơ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: giúp kiểm soát cân nặng, giảm nguy cơ béo phì và bệnh tiểu đường tuýp 2. Hàm lượng chất béo lành mạnh cao trong quả bơ cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Quả mọng

Trái cây quả mọng giàu chất chống ôxy hóa tốt cho tim. Theo nhiều nghiên cứu, những người ăn quả việt quất hoặc dâu tây hàng ngày trong vài tuần có cải thiện về huyết áp, giảm stress oxy hóa, giảm cholesterol LDL. Quả mọng cũng có đặc tính chống ung thư và là một thức ăn tuyệt vời cho não, giúp ngăn ngừa sự suy giảm nhận thức và giảm lão hóa.

Trà xanh

thuc pham Tiepthigiadinh H3
Uống trà xanh đúng cách giúp con người khỏe mạnh

Trà xanh cũng là thực phẩm quan trọng trong ngày của Tiến sĩ Hyman. Loại đồ uống này có thể làm giảm stress oxy hóa. Trà xanh có chứa catechin, chất chống oxy hóa bảo vệ não khỏi bệnh tật và giúp con người khỏe mạnh khi già đi. Trà xanh cũng là một thức uống quen thuộc ở đảo trường thọ Icaria, Hy Lạp, nơi có nhiều người trên trăm tuổi.

Cùng chuyên mục