Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 15/08/2023, 09:31 (GMT+7)

Mẹo trị mồ hôi tay chân bằng những cách đơn giản ngay tại nhà

Mồ hôi tay chân khiến bạn cảm thấy khó chịu và không thoải mái trong cuộc sống hằng ngày. Hãy thử những cách trị mồ hôi tay chân ngay tại nhà sau đây.

tri mo hoi Tiepthigiadinh H2
Đổ mồ hôi tay và chân gây khó chịu, đặc biệt trong thời tiết nắng nóng

Đổ mồ hôi tay chân không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và sinh hoạt thường ngày. Đổ mồ hôi tay chân có thể do nhiều nguyên nhân như: lo lắng, căng thẳng; trầm cảm; yếu tố di truyền; thời tiết nóng bức… Dù nguyên nhân là gì thì bạn cũng nên tìm cách làm sao để hết mồ hôi tay và chữa trị để tự tin và có sức khỏe tốt hơn. Bạn có thể áp dụng một số cách sau:

Muối

Muối có tính khử trùng, làm khô da, diệt khuẩn và làm sạch rất tốt. Dùng muối trị bệnh ra mồ hôi tay chân là cách được nhiều người áp dụng, giúp tay chân của bạn luôn khô thoáng, sạch sẽ. bạn có thể sử dụng muối để trị mồ hôi tay chân bằng những cách sau:

Cách 1: Ngâm tay chân với nước muối

Hòa tan muối với nước ấm, sau đó ngâm ngập bàn tay và bàn chân vào hỗn hợp nước muối. Thực hiện mỗi ngày một lần trước khi đi ngủ thì mồ hôi tay chân của bạn sẽ được hạn chế đáng kể.

tri mo hoi Tiepthigiadinh H1
Muối rất hiệu quả trong việc trị mồ hôi tay

Cách 2: Dùng muối rang

Bạn rang muối hạt trên chảo nóng cho đến khi có màu hơi vàng là được. Sau đó, gói muối vào một tấm vải sạch rồi đem chườm lên chân tay hằng ngày. Lưu ý nên thử nhiệt độ trước khi đặt vào chân tay để tránh bỏng.

Giấm táo

Giấm táo có tính chất acid và có khả năng cân bằng độ pH trong cơ thể nên giúp giảm lượng mồ hôi trên tay. Hãy lựa chọn giấm táo hữu cơ có màu cam hơn và vị chua hơn giấm táo thường và thực hiện theo cách sau:

Cách 1: Trộn giấm táo với nước theo tỉ lệ 1:1, ngâm tay và chân trong khoảng 5 phút. Sau khi ngâm thì rửa sạch tay bằng xà phòng và nước sạch, sau đó lau tay bằng khăn giấy. Ngâm tay chân vào nước giấm táo 2 lần mỗi ngày.

Cách 2: Trộn 10ml giấm táo với nước ấm, thêm 1 ít mật ong để uống hàng ngày.

Cà chua

Cà chua có thể giúp bạn kiểm soát mồ hôi tay nhờ khả năng làm mát cơ thể và se lỗ chân lông. Bạn có thể dùng cà chua trị mồ hôi tay tại nhà theo 2 cách sau:

Cách 1: Chà xát một lát cà chua hay nước cà chua lên tay. Sau 15 phút, bạn hãy rửa tay với nước mát. Bạn có thể áp dụng cách này 1-2 lần mỗi ngày.

Cách 2: Uống 1-2 ly nước cà chua mỗi ngày để cơ thể mát hơn và ít tiết mồ hôi.

Trà túi lọc

Bạn có thể trị mồ hôi tay chân bằng cách sử dụng túi trà đen. Axit tannic trong trà giúp ngăn mồ hôi và se nhỏ lỗ chân lông. Tuyến mồ hôi của bạn sẽ hoạt động ít hơn và tay bạn sẽ khô ráo hơn.

tri mo hoi Tiepthigiadinh H3
Lau tay vào túi trà giúp giảm tiết mồ hôi

Bạn có thể thử 2 cách dùng trà đen sau:

Cách 1: Làm ẩm các túi trà đen và đặt vào tay trong vài phút mỗi ngày. Bạn cũng có thể dùng những túi trà ẩm này để lau tay khi cần.

Cách 2: Pha 3-4 túi trà đen với nước nóng trong 5 phút và dùng nước trà này ngâm tay trong 30 phút.

Nước cây phỉ

Nước cây phỉ vừa ngăn mồ hôi vừa có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông. Do đó, nó sẽ giúp bạn giảm lượng mồ hôi trên tay. Bạn hãy lấy bông gòn thấm nước cây phỉ để lau tay 2-3 lần mỗi ngày hoặc bất cứ khi nào bạn cần lau tay.

Cùng chuyên mục