Thứ năm, 06/07/2023, 08:39 (GMT+7)

Những cách khử mùi hôi giày hiệu quả trong thời tiết nắng nóng

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Thời tiết nắng nóng khiến chúng ta đổ nhiều mồ hôi chân, gây mùi khó chịu. Nếu không có chai xịt giày chuyên dụng, bạn có thể thử những cách sau để khử mùi hôi giày.

Phơi nắng

Phơi giày của bạn dưới ánh nắng mặt trời 15-20p sẽ giúp giày diệt bỏ được các loại vi khuẩn sinh sôi và khử mùi hôi của giày hiệu quả. Chỉ nên phơi trong thời gian ngắn, vì phơi lâu sẽ làm giày phai màu và không phải loại giày nào cũng phơi được.

Baking soda

Không chỉ trong nhà bếp, baking soda còn là nguyên liệu "thần thánh" có thể "đánh bay" mùi hôi giày cũng như là cách khử mùi hôi giày búp bê, giày sandal và nhiều loại giày khác.

khu mui giay Tiepthigiadinh H1
Baking soda khử mùi hôi giày hiệu quả

Cách thực hiện như sau:

  • Rắc 3-4 thìa cà phê bột baking soda trực tiếp vào bên trong giày và để chúng qua đêm.

  • Hôm sau, đổ phần bột còn sót lại ra ngoài trước khi mang giày vào chân.

Phèn chua 

Phèn chua là một nguyên liệu giúp sát trùng, kháng khuẩn và được sử dụng nhiều trong Đông y. Với những tính năng này, phèn chua cũng thường được áp dụng để khử mùi hôi của giày. Cách thực hiện như sau:

  • Cho vài chục phèn chua vào cối giã nhỏ.

  • Đun với lửa nhỏ cho phèn chua dần chuyển sang dạng lỏng, rồi dạng bột.

  • Rắc chúng vào giày để khử mùi hôi.

Muối

Giày thể thao và giày vải thường có mùi hôi khá đặc trưng. Đặc biệt, khi bạn sử dụng chúng nhiều vào mùa hè mà quên không mang tất. Hãy hấp thụ độ ẩm và khử mùi hôi cho giày bằng cách thỉnh thoảng rắc một chút muối vào giày vải của bạn và đây cũng là cách khử mùi hôi cho giày búp bê, giày thể thao hiệu quả.

Xà phòng cục

khu mui giay Tiepthigiadinh H2
Xã phòng không chỉ hấp thụ mùi mà còn để lại một mùi hương tươi mát

Một cách khác để khử mùi hôi khó chịu của giày là đặt cục xà phòng bên trong chiếc giày có mùi hôi như xà phòng xốp. Xã phòng xốp không chỉ hấp thụ mùi mà chúng còn để lại một mùi hương tươi mát. Đây là một phương pháp tuyệt vời để thử nếu bạn có sẵn một vài cục xà phòng trong tủ.

Cát vệ sinh cho mèo

Điều này có vẻ hơi lạ, nhưng cát vệ sinh mèo chứa rất nhiều chất khử mùi và hấp ẩm cực tốt. Do đó, chúng cũng được xem là một trong những cách khử mùi hôi cho giày hiệu quả:

  • Đổ cát vệ sinh mèo vào đáy giày và để chúng qua đêm.

  • Đổ chúng ra vào buổi sáng.

  • Dùng vải ẩm lau giày để làm sạch lần cuối.

Chanh tươi

Chanh được dùng để làm chất tẩy rửa và ứng dụng nhiều trong đời sống hằng ngày. Nước cốt chanh còn có tác dụng khử mùi hôi của giày một cách rất hiệu quả, đặc biệt là giày đá bóng. 

khu mui giay Tiepthigiadinh H3
Cách khử mùi hôi giày với chanh vừa đơn giản lại hiệu quả

Cách làm như sau:

  • Chuẩn bị 1 quả chanh cùng với 2 tờ báo

  • Vắt nước cốt chanh thấm vào tờ báo rồi đặt vào chiếc giày. Mỗi chiếc tương ứng với ½ trái chanh cùng 1 tờ báo.

  • Để qua đêm và lấy ra vào sáng hôm sau.

Giấm trắng 

Giấm trắng là một cách tuyệt vời và cực kỳ đơn giản để khử mùi giày. Hãy dùng khăn giấy thấm giấm trắng và lau bên trong giày. Sau đó, để giày khô hoàn toàn trước khi mang chúng. Bạn có thể vo tròn tờ giấy báo và nhét vào trong giày để hút ẩm nếu bạn sử dụng giấm hơi quá tay.

Cồn

Dùng cồn làm cách khử mùi hôi cho giày được rất nhiều người ứng dụng. Bởi cồn không chỉ sát khuẩn, khử trùng mà còn bay hơi khá nhanh. Do đó, chúng giúp những đôi giày ẩm nhanh chóng bay hơi. Mùi hôi giày theo đó cũng không còn nữa.

Rượu

Rượu có thành phần chủ yếu là cồn. Do đó, chúng cũng thường được sử dụng làm cách trị hôi giày. Bạn có thể dùng rượu chà xát lên những chỗ bẩn trên giày để hạn chế mùi hôi. Rượu không chỉ làm giảm mùi một cách tự nhiên mà còn giúp khử trùng giày hiệu quả.

Túi trà

Trà chứa Tanin, là chất có tác dụng diệt vi khuẩn tích tụ trong giày và loại bỏ mùi hôi của giày thể thao và giày da.

khu mui giay Tiepthigiadinh H4
Túi trà lọc có thể khử mùi hôi giày thể thao và giày da

Cách làm như sau:

  • Ngâm hai gói trà túi lọc vào trong nước sôi để kích hoạt các tannin hoạt động.

  • Sau 5 phút, lấy túi trà ra và để nguội.

  • Khi túi trà nguội, đặt vào lòng mỗi chiếc giày một gói trà.

  • Chờ trong vòng 2 tiếng để chất tanin khử trùng và hấp thụ mùi hôi giày

  • Dùng vải khô lau sạch giày.

Cafe

Nếu bạn là người nghiện cà phê, thật tuyệt vời, hãy tận dụng vì chúng được xem là chất khử mùi đa năng. Cách khử mùi hôi giày sandal, giày da, giày thể thao bằng cafe khá hiệu quả nhưng ít người biết điều này.

  • Cho bã cà phê vào ngăn đông tủ lạnh để chúng khô lại. (Không dùng bã cà phê còn ướt vì chúng có thể làm giày nặng mùi hơn).

  • Rắc bã cà phê vào bên trong giày và để chúng trong vài tiếng đồng hồ.

  • Đổ bã cà phê ra trước khi mang chúng.

Tinh dầu thơm

Nhỏ một vài giọt tinh dầu thơm như tinh dầu khuynh diệp, đinh hương hoặc dầu lá trà... vào giày của bạn để tạo mùi hương thơm mát. Nếu bạn không muốn bôi dầu trực tiếp lên giày, hãy nhỏ vài giọt tinh dầu lên khăn giấy và đặt chúng vào trong giày của bạn qua đêm.

Nếu không có tinh dầu thơm, bạn có thể sử dụng dầu gió để thay thế. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu gió lên miếng khăn giấy. Sau đó, cho chúng vào trong giày và để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn sẽ thấy mùi hôi giày không còn nữa. 

Cùng chuyên mục