Thứ sáu, 11/08/2023, 16:04 (GMT+7)

Các cách đơn giản khử mùi hôi chân trong thời tiết mưa nhiều

Trời mưa nhiều khiến giày dép thường xuyên ướt, gây nên hôi chân. Nếu đang gặp phải tình trạng khó chịu này, hãy tham khảo những cách sau để khử mùi hôi chân.

Khử mùi hôi chân bằng chanh

Chanh là một trong những loại quả có công dụng khử trùng, sát khuẩn cực kỳ cao. Nhiều người đã sử dụng chanh để chữa hôi chân và đã thành công. Bên cạnh đó, chanh còn khiến da chân trở nên mềm mại, mịn màng hơn.

khu mui hoi chan Tiepthigiadinh H1
Cắt lát chanh và chà lên bàn chân để khử mùi hôi

Để khử mùi hôi chân bằng chanh, bạn chỉ cần rửa chân sạch với nước. Sau đó, bạn bổ đôi quả chanh đem chà nhẹ vào lòng bàn chân. Đợi khoảng 15 phút rồi đi rửa chân lại bằng nước sạch là xong. Ngoài cách trên, bạn cũng có thể ngâm chân với nước cốt chanh pha với nước ấm.

Khử mùi hôi chân bằng phèn chua

Nhôm sunfat trong phèn chua có tác dụng khử mùi hiệu quả. Để dùng phèn chua khử mùi hôi chân, bạn có thể xay phèn thành bột, sau khi sửa sạch và lau khô chân hãy xoa phèn vào lòng bàn chân và các kẽ chân. Để như vậy trong vòng 10 phút, thực hiện từ 3 - 4 ngày liên tục sẽ giúp giảm tiết mồ hôi chân.

Khử mùi hôi chân bằng baking soda

khu mui hoi chan Tiepthigiadinh H2
Khử mùi hôi chân bằng baking soda

Baking soda có tác dụng tẩy tế bào chết, hút ẩm, thông thoáng lỗ chân lông và kiểm soát mồ hôi chân. Bạn có thể dùng baking soda để khử mùi hôi chân bằng cách sau:

Cách 1: Rắc baking soda lên giày, để đó qua đêm và sáng hôm sau thì rửa sạch lại với nước.

Cách 2: Pha 4 thìa cà phê baking soda cùng 4 thìa cà phê nước và trộn đều. Sau đó, thoa hỗn hợp lên vùng da chân trong 3 phút thì rửa lại với nước ấm.

Khử mùi hôi chân bằng bã cà phê

Bạn có thể tận dụng bã cà phê để khử mùi hôi chân. Bạn có thể rang phần bã này, sau đó để nguội và xoa lên chân. Hoặc bạn cũng có thể cho bã cà phê đã khô vào trong bọc giấy, túi vải nhỏ và đặt vào trong giày, để qua đêm sẽ hút mùi hôi hiệu quả.

Khử mùi hôi chân bằng kem đánh răng

Kem đánh răng là sản phẩm diệt khuẩn hiệu quả và ứng dụng được trong việc đánh đuổi mùi hôi khó chịu ở chân. Hãy lấy một ít kem đánh răng, nhỏ thêm vài giọt nước để tạo bọt rồi thoa lên bàn chân, để một lúc rồi rửa lại chân bằng nước sạch, lau khô. Để tăng tính hiệu quả khử mùi, bạn có thể kết hợp kem đánh răng với nước gừng hoặc chanh...

Khử mùi hôi chân bằng nước muối ấm

khu mui hoi chan Tiepthigiadinh H3
Nước muối ấm giúp tẩy tế bào chết và giảm hôi chân rõ rệt

Khi bạn ngâm chân với nước muối, các tế bào da cũng sẽ nở ra, dễ bong tróc hơn. Nhờ đó, mẹo chữa hôi chân này cũng giúp tăng tốc độ tẩy tế bào chết, hỗ trợ cho việc giảm thiểu mùi hôi chân. Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít muối biển rồi hòa chung với nước ấm trong một cái thau rồi cho chân vào ngâm trong khoảng 10-20 phút/lần. Nếu thực hiện đều đặn mỗi ngày hoặc từ 3-4 lần/tuần, mùi hôi ở chân bạn sẽ giảm thiểu đáng kể.

Trên hết, để giảm tình trạng chân nặng mùi, bạn phải vệ sinh sạch sẽ đôi bàn chân. Hãy rửa chân cẩn thận sau khi đi mưa về và chú ý rửa kỹ giữa các kẽ ngón chân. Những thói quen cơ bản như tẩy da chết, loại bỏ móng thừa, da thừa ở khóe móng... cũng giúp ngăn vi khuẩn tích tụ gây mùi ở bàn chân. Bên cạnh đó, hãy làm sạch giày dép sau khi đi mưa về. Nên sấy giày để chúng không bị ẩm ướt, tránh tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển.

Xem thêm các cách khử mùi hôi giày tại ĐÂY.

Cùng chuyên mục