Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 10/08/2023, 23:30 (GMT+7)

Cách khử mùi hôi áo mưa hiệu quả

Áo mưa rất dễ để lại mùi hôi khó chịu nếu không biết cách làm sạch và bảo quản đúng cách, đặc biệt trong mùa mưa. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn khử mùi hôi áo mưa hiệu quả.

Giặt áo mưa

Giặt áo mưa là cách khử mùi hôi áo mưa hiệu quả nhất. Để giặt áo mưa, bạn cần chuẩn bị một chút bột giặt hoặc nước giặt tay. Sau đó, hãy nhúng áo mưa qua nước sạch để cuốn trôi bụi bẩn bên ngoài.

khu mui ao mua Tiepthigiadinh H1
Giặt áo mưa là cách khử mùi hôi áo mưa hiệu quả nhất

Bạn cần pha loãng xà phòng hoặc nước giặt với nước rồi dùng bàn chải mềm chà nhẹ nhàng để tránh làm áo bị rách. Bạn cũng có thể tận dụng lại nước xả quần áo khi vừa giặt đồ xong để khử mùi cho áo mưa. Sau đó, bạn tráng nước hoặc xịt nước theo chiều từ trên xuống dưới để bụi bẩn chảy xuống chứ không loang ra các khu vực khác trên áo. Hãy giũ áo mưa nhiều lần, không cần vò, rồi mang đi phơi. Áo mưa sau khi rũ nước, phơi khô sẽ sạch sẽ và không còn mùi hôi nữa.

Dùng giấm

Khi để áo mưa lâu ngày hoặc cất áo ngay sau khi đi mưa về mà không phơi khô, áo mưa dễ bị mốc và kèm mùi hôi khó chịu. Đừng quá lo lắng bởi về mật của áo mưa rất dễ làm sạch. Bạn chỉ cần dùng một miếng vải mềm, qua giấm rồi lau qua áo mưa, đặc biệt chú ý lau sạch phần mốc. Sau đó, bạn xả sạch lại áo mưa và phơi lên để áo mưa có thời gian rũ nước, khô ráo.

Dùng chanh

khu mui ao mua Tiepthigiadinh H2
Chanh là giải pháp hữu hiệu khử mùi hôi áo mưa

Ngoài việc sử dụng giấm, bạn có thể dùng chanh để khử mùi hôi áo mưa. Cách làm tương tự như với giấm, bạn sử dụng nước cốt chanh thấm lên khăn mềm và chà lên những nơi bị thâm, mốc rồi đem phơi nắng cho khô. Nếu không muốn sử dụng khăn, bạn có thể cắt lát chanh và chà trực tiếp các lát chanh lên áo mưa.

Để tránh cho áo mưa bị hôi hoặc lên mốc, mỗi khi đi mưa về, bạn nên phơi áo mưa lên chứ đừng cất luôn vào cốp xe. Nếu có thời gian, mỗi lần sử dụng xong áo mưa hãy nhúng áo qua nước sạch rồi giũ mạnh tay để bụi bẩn trôi đi. Chờ đến khi hết đợt mưa thì mang ra giặt để loại bỏ hoàn toàn mùi hôi và các vết bẩn mốc.

Cùng chuyên mục