Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 18/12/2023, 10:02 (GMT+7)

3 bộ phận này cơ thể càng lớn chứng tỏ trẻ càng thông minh

Nếu con bạn sở hữu 3 bộ phận cơ thể này càng lớn, thì xin chúc mừng, trẻ có khả năng cao sẽ rất thông minh và thành công sau này.

Người xưa thường dựa theo các đặc điểm nhận dạng trên khuôn mặt của một người để đánh giá sự thông minh, tính cách, mức độ thành công cùng nhiều đặc điểm khác... Bố mẹ có thể dựa vào những đặc điểm đó mà nhận biết được sự thông minh, lanh lợi của con mình. Những đặc điểm này không chỉ là kinh nghiệm truyền lại mà cũng có nhiều nghiên cứu chứng minh. Cùng tìm hiểu trong bài viết sau:

Trán rộng

Để miêu tả sự phú quý, thông minh và phúc khí của một người có cuộc sống sung túc, viên mãn, người xưa thường sử dụng cụm từ “trời đầy, đất tròn”. Trời đầy tức là trán của đứa trẻ tròn trịa, đầy đặn và thoáng rộng.

thong minh
Trẻ vầng trán rộng từ khi còn nhỏ, lúc lớn lên sự phát triển trí não tốt

Còn Aboluowang chia sẻ nhận định của các nhà khoa học về não bộ rằng, trán của con người được chia thành 3 phần: phần trán, phần trán giữa và phần trán dưới. Chúng lần lượt chịu trách nhiệm về tư duy logic, trí nhớ, quan sát và phân tích. Nếu so sánh bộ não với một chiếc máy tính thì thùy trước trán giống như bộ nhớ của máy tính. Bộ nhớ càng lớn thì nó sẽ chạy càng nhanh và có thể lưu trữ được nhiều thứ hơn. Bởi vậy, 3 phần trán của trẻ đầy đặn thì khả năng logic, khả năng tập trung và trí nhớ của trẻ sẽ cao hơn.

Tai to và dày

Người xưa thường nói, người có đôi tai to là có phúc. Giống như các bộ phận cơ thể khác trên khuôn mặt, đôi tai tiết lộ rất nhiều điều tài năng, tính cách và hậu vận của một người.

Các nhà khoa học Nga đã tiến hành nghiên cứu sự liên quan giữa kích thước tai và trí thông minh. Kết quả cho thấy, kích thước tai của một người thực sự có liên quan đến khả năng sáng tạo. Trẻ có đôi tai to thường có thính giác tốt hơn, dễ dàng bắt được những “tiếng động” nhỏ nhất từ thế giới bên ngoài, nhận thức sâu sắc hơn những thay đổi của môi trường, từ đó phát hiện ra những khác biệt, có nhiều ý tưởng và sáng kiến hơn...

thong minh
Đôi tai cũng góp phần hình thành sự thông minh

Ngoài ra, theo các khoa học, chiều dài tai còn liên quan tuổi thọ. Nobuyoshi Hirose - bác sĩ lão khoa tại Đại học Y Keio (Nhật Bản) đã nghiên cứu và so sánh dữ liệu về độ dài tai của hai nhóm người cao tuổi. Bác sĩ này nhận thấy rằng, người trên 100 tuổi thì chiều dài tai trung bình của nam giới là 7,13cm và chiều dài tai trung bình của nữ giới là 6,89cm; người 60 - 90 tuổi, chiều dài tai trung bình của nam giới là 6,93cm và chiều dài tai trung bình của phụ nữ là 6,50cm .

Mũi lớn

Ngày nay, ai cũng muốn mình có chiếc mũi cao và thẳng. Một chiếc mũi to thường không đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ, tuy nhiên trên thực tế nó lại mang lại nhiều lợi ích. Theo nhân tướng học, mũi đại diện cho "tài khố", bao gồm cả tài năng và tiền bạc của một con người. Người có đầu mũi to, cánh mũi dày thường được coi là có phúc khí dồi dào, sống tự lập, có tài năng hơn người nên thường làm chủ cuộc đời thông qua nỗ lực của bản thân.

thong minh
Người có mũi to có sức khỏe hô hấp tốt hơn

Nghiên cứu của Mỹ cho thấy, những người có mũi to và cánh mũi rộng có hệ hô hấp tốt hơn người bình thường. Trẻ em có mũi to có “hệ thống tự vệ” và có khả năng hít phải bụi và các chất ô nhiễm khác khi thở thấp hơn khoảng 6,5% so với người bình thường.

Nếu con bạn có những đặc điểm trên, hãy biết tận dụng để dạy dỗ, giúp con phát hiện ra những điểm mạnh và khắc phục điểm yếu. Hơn hết, sự giáo dục cẩn thận của phụ huynh mới chính là những yếu tố quan trọng để giúp trẻ thành công trong cuộc sống.

Cùng chuyên mục