Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 16/12/2023, 04:41 (GMT+7)

Mẹo làm sạch vỉ nướng để thỏa thích ăn đồ nướng mùa đông

Những vết thức ăn cháy bám dính trên vỉ nướng gây khó khăn cho bạn khi gỡ bỏ. Đừng lo lắng, áp dụng những mẹo làm sạch vỉ nướng sau đây giúp bạn thoải mái hơn trong những lần ăn đồ nướng sắp tới.

Dùng nước rửa chén

Nếu dùng nước rửa chén cọ rửa mà không thể hết vết bẩn, hãy thử kết hợp nước ấm bởi nước ấm có khả năng hòa tan vết bẩn tốt hơn so với nước lạnh. Bạn sẽ dễ dàng loại bỏ cặn cháy còn mới, trên vỉ nướng khi sử dụng hỗn hợp trên.

Đầu tiên, bạn nên tráng sơ hoặc ngâm vỉ nướng với nước ấm trước, trong lúc chờ ngâm vỉ, bạn tiến hành pha ít nước rửa chén với nước ấm. Dùng miếng rửa chén nhúng vào hỗn hợp trên và bắt đầu chà nhẹ vỉ nướng để đánh bay các vết bẩn cứng đầu.

Dùng giấm ăn

làm sach vi nuong
Làm sạch vỉ nướng bằng giấm

Nếu cách trên chưa thực sự hiệu quả, bạn có thể mang vỉ nướng ngâm vào dung dịch nước ấm pha với giấm ăn trong khoảng 5 phút.  Sau đó, bạn vệ sinh vỉ nướng như bình thường. Cách này áp dụng rất đơn giản, nhanh chóng, không tốn nhiều chi phí và mang lại hiệu quả sáng bóng như mới cho vỉ nướng.

Dùng baking soda

Baking soda khi hòa tan cùng nước nóng sẽ tạo thành chất tẩy rửa có khả năng làm sạch nhanh chóng. Bạn làm như sau:

  • Đun sôi một lượng nước vừa đủ rồi cho vỉ nướng vào nồi to
  • Sau khoảng vài phút, cho 1/2 chén ăn cơm baking soda vào cùng và đun thêm khoảng 10 phút nữa thì tắt bếp
  • Rửa lại bằng nước rửa chén
  • Dùng khăn khô lau thêm vài lần, đảm bảo vỉ nướng sạch sẽ, sáng bóng
  • Nếu vỉ nướng dạng kín, bạn có thể đun nước trực tiếp trong vỉ nướng rồi đổ baking soda vào.

Dùng hành tây

lam sach vi nuong
Làm sạch vỉ nướng bằng hành tây

Hành tây chứa các chất hóa học thực vật có chức năng kháng khuẩn và rất tốt cho việc làm sạch. Bạn có thể dùng hành tây để làm sạch vỉ nướng như sau:

  • Cắt củ hành tây làm đôi, lấy dĩa hoặc que nhọn xiên vào một nửa vừa cắt
  • Hâm nóng lại vỉ nướng và chà xát mặt cắt của củ hành đều lên bề mặt vỉ
  • Nếu như những vụn thức ăn trên vỉ nướng quá cứng đầu, đổ thêm chút nước cốt chanh hoặc giấm. Axit có trong chanh hoặc giấm có thể giúp quá trình làm sạch dễ dàng hơn.
  • Lấy khăn ướt lau một lượt

Dùng nước vo gạo

Ngoài công dụng vượt trội trong việc làm đẹp da thì nước vo gạo còn là dung dịch có khả năng làm sạch rất tốt đối với các chất bẩn thường xuyên bám trên bề mặt vỉ nướng than sau khi nướng xong. Bạn chỉ cầm ngâm ngập vỉ nướng vào nước vo gạo khoảng vài tiếng đồng hồ. Sau đó, lấy vỉ ra ngoài và dùng miếng bọt biển chà sạch để đảm bảo vỉ nướng sạch bóng hoàn toàn.

Cùng chuyên mục