Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 14/12/2023, 16:05 (GMT+7)

Khử mùi hôi nách trên áo thật đơn giản với những mẹo sau

Chiếc áo yêu thích đã được giặt sạch nhưng vẫn dính mùi hôi nách thì phải làm thế nào?

Dùng tinh dầu thiên nhiên

khu mui hoi nach ao
Tinh dầu có thể sử dụng đối với các vị trí có mùi hôi khác của áo

Tinh dầu có khả năng kháng khuẩn và lưu hương cực kỳ lâu. Mùi hương có thể đến từ các loại tinh dầu khác nhau như oải hương, tinh dầu hoa hồng, tinh dầu bưởi... giúp khử vi khuẩn trên áo và mùi hôi khó chịu của áo.

Bạn chỉ cần hòa nước ấm, chút tinh dầu và đổ vào bình xịt. Xịt trực tiếp lên áo để tạo mùi hương tự nhiên. Dùng máy sấy tóc sấy khô quần áo là được. Không sấy quá nóng để tránh hư hỏng vải áo.

Dùng nước chanh muối

Bạn cũng có thể sử dụng chanh tươi và muối để loại bỏ đi mùi hôi trên áo. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần dùng nước cốt chanh tươi hòa tan với muối và cho vào lọ xịt. Sau đó xịt lên vùng áo có mùi hôi là được. Sau đó bạn có thể phơi hoặc sấy khô quần áo như cách trên.

Dùng giấm trắng

Giấm trắng được ứng dụng nhiều như một chất tẩy rửa. Nó có thể khử mùi cực kỳ hiệu quả và được người Nhật áp dụng để khử mùi hôi nách trên áo.

khu mui hoi nach ao
Giặt áo với giấm giúp khử mùi hôi ở nách áo

Cách thực hiện như sau:

  • Sau khi giặt đồ, cho 4 muỗng canh lớn giấm trắng vào chậu nước
  • Ngâm quần áo đã được vắt ráo nước vào chậu nước pha với giấm
  • Sau 30 phút, vắt thật khô rồi phơi ở nơi thoáng mát

Hoặc trong giai đoạn giặt ngâm với xà phòng, bạn ngâm 30 phút với giấm ăn rồi giặt như bình thường là được. Cách này bạn có thể ứng dụng được khi giặt máy.

Dùng nước vo gạo

Ngoài giấm trắng thì nước vo gạo cũng được ứng dụng làm chất khử mùi, chất tẩy rửa không kém. Chúng có khả năng khử mùi tuyệt vời, nhất là mùi cá tanh trên bát đĩa. Cách thực hiện bạn có thể làm giống như sử dụng với giấm, nhưng đừng thực hiện với áo màu tránh để màu áo bị phai.

Dùng rượu cồn

Chỉ cần xoa một ít rượu lên phần nách áo (lưu ý chỉ nên sử dụng với áo trắng để không bị lem màu), sau khi cồn bay hơi hết thì áo của bạn cũng sẽ sạch mùi hôi nách theo. Khuyết điểm của cách này là chỉ cứu cánh cho bạn thời gian ngắn từ 2 đến 3 tiếng thôi. Khi cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi thì mùi viêm cánh vẫn sẽ xuất hiện.

khu mui hoi nach ao
Mùi hôi ở nách áo gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt

Muối trắng

Nếu chưa tin muối có thể khử mùi hôi nách thì hãy mang những chiếc áo đang có mùi hôi khó chịu vào áp dụng ngay 3 bước dưới đây:

  • Hòa tan một lượng muối vừa phải trong nước sạch. Không cho quá nhiều muối trắng bởi chúng dễ làm sờn chất liệu vải của bạn.
  • Cho những chiếc áo bị bám mùi hôi vào trong hỗn hợp muối vừa pha rồi ngâm khoảng 30 phút.
  • Giặt áo như bình thường sau đó xả sạch và phơi khô.

Kem đánh răng

Cách tẩy vết ố vàng trên quần áo với kem đánh răng như sau:

  • Thoa một lớp kem đánh răng lên vùng áo bị ố vàng.
  • Dùng bàn chải chải nhẹ trong vài phút.
  • Giặt lại với xà phòng như bình thường và phơi thật khô.
  • Rắc một ít phấn rôm lên bề mặt bị ố vàng rồi của áo, dùng bàn là để ủi cho chúng thấm vào. Điều này sẽ giúp cho các vết ố vàng mờ hẳn đi.
Cùng chuyên mục