Thứ bảy, 09/09/2023, 08:28 (GMT+7)

Mách bạn mẹo khử mùi hôi của thịt lợn đông lạnh đơn giản

Các loại thịt đông lạnh đặc biệt là thịt lợn thường lưu giữ mùi hôi đặc trưng khó chịu. Nếu biết mẹo khử mùi hôi của thịt lợn đông lạnh, bạn sẽ biến món ăn trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn.

Nhiều bà nội trợ có thói quen mua thịt lợn sơ chế sẵn rồi cấp đông để dùng dần. Tủ đông lạnh chứa nhiều thực phẩm đông lạnh lẫn lộn sẽ khiến thịt xuất hiện mùi hôi khó chịu, gây ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị, chất lượng của món ăn. Những mẹo khử mùi hôi của thịt lợn đông lạnh dưới đây sẽ rất hữu ích với bạn đấy!

Sử dụng hành khô và gừng

khu mui hoi thit Tiepthigiadinh H1
Hành khô và gừng giúp khử mùi hôi thịt hiệu quả

Hành khô và gừng là nguyên liệu quen thuộc với mọi căn bếp. Gừng chứa ancol geraniol, gingerol, borneol, linalool... lại có tính nóng và cay ấm nên có thể sử dụng để khử mùi và kháng khuẩn. Kết hợp gừng vầ hành khô giúp thịt lợn không chỉ hết mùi hôi mà còn thơm ngon. Cách làm như sau:

Cách 1:

  • Chuẩn bị củ hành khô đã lột vỏ, đập dập và một ít gừng nướng đập dập
  • Xoa gừng và hành khô lên phần thịt cần sử dụng.

Cách 2:

  • Chuẩn bị 1 nồi nước vừa đủ luộc số lượng thịt cần dùng, sau đó đun trên bếp.
  • Cho vào nồi 1 ít muối, 2 củ hành khô to lột vỏ, vài miếng gừng đập dập.
  • Chỉnh nhiệt độ lớn và đợi nước sôi. Sau khi sôi, thấy muối tan hết, tinh dầu bên trong hành khô và gừng đã tiết ra thì nhanh chóng cho thịt vào trụng sơ khoảng vài phút.
  • Vớt thịt ra rồi xả lại với nước lạnh để thịt săn lại. Tiến hành thực hiện các bước nấu ăn như bình thường.

Sử dụng chanh và giấm

Chanh và giấm có chứa axit nên thường được sử dụng để sơ chế các thực phẩm sống. Axit trong chanh và giấm tác dụng với axit amin trong thịt sẽ giúp giảm mùi hôi tanh của thịt tốt hơn, đặc biệt là thịt đông lạnh.

khu mui hoi Tiepthigiadinh H2
Axit trong chanh và giấm giảm mùi tanh của thịt

Để khử mùi hôi của thịt đông lạnh, bạn chỉ cần sử dụng nước cốt chanh hoặc cắt lát miếng chanh rồi chà lên miếng thịt. Nếu sử dụng giấm thì bạn lấy miếng thịt ngâm vào giấm khoảng 5 phút, lấy ra rửa sạch lại bằng nước rồi sử dụng.

Nếu thịt quá nặng mùi, bạn có thể kết hợp cả chanh và giấm. Hỗn hợp gồm 2 quả chanh, 2 muỗng canh muối hạt, 3 muỗng canh giấm ăn. Bạn đổ hỗn hợp trên lên phần thịt và chà xát từ 2 - 3 phút sao cho hỗn hợp trải đều lên thịt. Bạn để thịt nghỉ trong 10 - 15 phút rồi chế biến như bình thường.

Sử dụng rượu trắng

Các nhà hàng thường sử dụng rượu trắng để khử mùi hôi thịt đông lạnh bởi trong rượu có thành phần etyl axetat khống chế mùi hôi rất tốt và hiệu quả. Bạn chỉ cần ngâm miếng thịt trong rượu khoảng 15 phút rồi rửa qua với nước là được.

khu mui hoi Tiepthigiadinh H3
Thành phần etyl axetat trong rượu trắng khống chế mùi hôi rất tốt

Một cách khác bạn có thể áp dụng là kết hợp rượu trắng và hành tím. Bạn cần chuẩn bị 1 nồi nước luộc thịt, bỏ thêm vài củ hành tím nhỏ đập dập để khử mùi hôi. Sau đó, bạn cho vào nồi 1 ít rượu trắng. Đợi nước sôi, bạn bỏ thịt vào rồi luộc sơ trong 2 - 3 phút để thịt được khử mùi hôi. Kế tiếp, bạn vớt thịt ra rửa qua với nước lạnh rồi để ráo là có thể chế biến món ăn.

Lưu ý khi khử mùi hôi của thịt đông lạnh

Để có món ăn chế biến từ thịt đông lạnh thơm ngon, trước khi khử mùi, bạn cần rã đông đúng cách. Sau đó mới thực hiện các mẹo khử mùi hôi thịt như trên. Xem cách rã đông thịt tại ĐÂY.

Không sử dụng thịt đông lạnh hết hạn bởi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu thấy bao bì đã hết hạn hoặc thịt các các dấu hiệu bị hỏng, mùi lạ không phải mùi hôi hoặc đã khử mùi mà vẫn không hết… thì không nên sử dụng thịt nữa.

Cùng chuyên mục