Thứ tư, 09/08/2023, 16:20 (GMT+7)

Mẹo rã đông thịt nhanh chóng, chỉ sau 5 phút là mềm thịt

Những mẹo rã đông thịt sau đây sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể trong việc bếp núc mà vẫn giữ được độ tươi ngon của thịt sau khi rã đông.

Rã đông thịt bằng nước lạnh

Nhiều người vẫn chọn cách rã đông thịt bằng nước nóng vì nghĩ sẽ nhanh hơn và tiết kiệm thời gian hơn. Tuy nhiên, nước nóng sẽ làm thịt mất protein và mùi vị, ngoài ra còn thịt còn dễ bị bở và vi khuẩn thâm nhập vào thịt. Bạn có thể rã đông thịt bằng nước lạnh để đảm bảo thịt giữ được nguyên chất dinh dưỡng. Hãy gói thịt thật kĩ rồi cho vào trong nước lạnh, ngâm thịt trong 30 phút thì thay nước 1 lần để quá trình rã đông nhanh hơn.

ra dong thit Tiepthigiadinh H1
Rã đông thịt nhanh hơn nhờ sự truyền nhiệt của kim loại

Một cách nữa bạn có thể thử là sử dụng 2 cái nồi nhôm hoặc nồi inox cùng với nước lạnh nhờ vào sự dẫn nhiệt của kim loại. Hãy lật mặt 1 nồi xuống và cho thịt đã gói kín lên đáy nồi. Tiếp theo, bạn cho nước lạnh vào nồi còn lại và đặt lên miếng thịt trong 3 - 7 phút là thịt đã được rã đông.

Rã đông thịt bằng muối và giấm

Để thực hiện cách này, bạn cần chuẩn bị một chậu nước ấm nhỏ (khoảng 40 độ), sau đó cho thìa muối với chút giấm vào. Bạn khuấy thật đều để giấm và muối hòa tan hoàn toàn. Sau đó, hãy thả miếng thịt cần rã đông vào. Không nên cho thịt vào ngay từ đầu sẽ làm thịt bị nhạt mà hãy đợi muối cùng giấm hòa tan thì mới cho thịt vào. Chờ khoảng 5 - 7 phút là thịt sẽ được rã đông.

Rã đông thịt bằng đường

Đường không chỉ có tác dụng rã đông thịt nhanh mà còn giúp thịt mềm và giữ được vị ngon khi nấu. Bạn pha nước lạnh và nước sôi theo tỷ lệ 5:1 để tạo hỗn hợp nước ấm khoảng 40 độ. Sau đó cho khoảng 2 thìa đường vào hỗn hợp nước vừa pha rồi khuấy đều cho tan. Cho thịt đông vào hỗn hợp trên và đợi sau khoảng 7-10 phút là thịt đã được ra đông.

ra dong thit Tiepthigiadinh H2
Bạn có thể sử dụng các gia vị hằng ngày như muối, giấm, đường để ra đông thịt

Một lưu ý khi sử dụng phương pháp này là không nên áp dụng với hải sản vì đường có thể làm biến đổi hương vị đặc trưng của hải sản.

Rã đông thịt bằng gừng 

Tương tự như rã đông bằng đường, bạn cũng chuẩn bị một thau nước ấm 40 độ C, thêm vào vài lát gừng mỏng và khuấy đều. Ngâm thịt đông lạnh vào cho tới khi tan đá hoàn toàn. Tính nóng của gừng sẽ giúp rã đông thịt nhanh chóng, ngoài ra còn giúp thịt giữ được độ tươi, màu sắc cùng hương vị tự nhiên sau khi rã.

Rã đông thịt bằng lò vi sóng

ra dong thit Tiepthigiadinh H3
Nhiều lò vi sóng có chế độ rã đông thịt

Rã đông bằng lò vi sóng là phương pháp được nhiều người sử dụng vì nó tiết kiệm rất nhiều thời gian. Bạn chỉ cần cho thịt vào lò vi sóng rã đông 5 phút ở nhiệt độ thấp là được. Một số lò vi sóng cũng có sẵn chế độ rã đông, rất tiện lợi để sử dụng. Hãy chú ý đến thời gian rã đông, tránh thịt chín dẫn đến thịt bị nhạt và mất chất dinh dưỡng.

Bạn cũng cần lưu ý khi rã đông bằng lò vi sóng xong, bạn phải chế biến thịt ngay để thịt không bị vi khuẩn thâm nhập, khiến thịt bị hư.

Cùng chuyên mục