Thứ sáu, 18/08/2023, 15:40 (GMT+7)

Mẹo khử mùi hành tỏi trong hơi thở đơn giản mà hiệu quả

Mùi hành tỏi đọng lại trong hơi thở khiến nhiều người mất tự tin sau khi sử dụng thực phẩm chứa những nguyên liệu này. Tham khảo cách khử mùi hành tỏi trong hơi thở xong bài viết sau.

Đánh răng

khu mui hoi Tiepthigiadinh H1
Đánh răng là cách khử mùi hôi miệng hiệu quả nhất

Đánh răng là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để bạn có thể loại bỏ mọi mùi hôi khó chịu trong miệng kể cả mùi hành tỏi. Do đó ngay sau khi ăn, hãy súc miệng và đánh răng thật sạch để hơi thở luôn thơm tho.

Ăn trái cây tươi

Ăn trái cây và rau sau khi ăn thức ăn có hành tỏi giúp giảm bớt mùi khó chịu. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra ăn táo có thể làm giảm đáng kể mùi tỏi khi thở. Nếu không có táo, bạn có thể ăn lê cũng có hiệu quả tương tự.

Ăn các loại rau thơm

Tinh dầu trong các loại rau thơm như rau mùi, rau diếp, bạc hà… sẽ đánh bật mùi hành khó chịu. Hãy kết hợp các loại rau này khi ăn món có hành tỏi nhé!

Uống sữa

Sữa giúp giảm nồng độ hợp chất lưu huỳnh - thủ phạm gây ra mùi hôi hành tỏi trong miệng của bạn. Theo các nghiên cứu, sữa nguyên chất có hiệu quả hơn sữa ít béo trong việc giảm mùi hương của tỏi.

Uống trà xanh

khu mui hoi Tiepthigiadinh H2
Trà xanh khử mùi hành tỏi rất hiệu quả

Một tách trà xanh nóng vào cuối bữa ăn cũng sẽ giúp đem lại hơi thở thơm tho và khử mùi khó chịu do hành, tỏi đem lại. Uống và súc miệng bằng nước chè xanh, trà mạn hoặc nhai vài lá chè tươi, tình trạng hôi miệng do hành tỏi sẽ được cải thiện rõ rệt.

Uống nước chanh

Nước chanh có thể giúp trung hòa mùi của hành hoặc tỏi. Hãy uống một ly nước chanh tươi để khử mùi và đem lại lợi ích cho sức khỏe. Axit citric trong chanh có đặc tính kháng khuẩn, có thể tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng. Bạn nên uống thêm chút nước lọc sau khi uống nước chanh để tránh làm mòn men răng và sâu răng vì axit citric bám trên răng

Uống giấm táo

Uống một thìa giấm táo pha loãng là cách khử mùi hôi miệng sau khi ăn tỏi, hành hiệu quả, đồng thời hỗ trợ tiêu hóa. Bạn cũng có thể dùng giấm táo súc miệng trong vòng 10 hoặc 15 giây sau khi ăn.

Nhai kẹo cao su

khu mui hoi Tiepthigiadinh H3
Nhai kẹo cao su là cách dễ dàng nhất vì bạn có thể mua kẹo cao su từ nhiều nơi trên đường phố

Ngoài việc che đi mùi vị khó chịu, nhau kẹo cao su còn kích thích tiết nước bọt, rất tốt để rửa sạch vi khuẩn và các mảnh vụn thức ăn. Hiệp hội Nha khoa Mỹ cho biết, việc nhai kẹo cao su không đường 20 phút sau bữa ăn cũng có thể giúp giảm nguy cơ sâu răng.

Lấy lõi tỏi ra

Bạn cũng có thể giảm mùi tỏi sau khi ăn bằng cách loại bỏ lõi tỏi trước khi chế biến. Chỉ cần cắt đôi tép tỏi và loại bỏ phần thân ở giữa là được.

Cùng chuyên mục