Thứ năm, 07/09/2023, 14:22 (GMT+7)

Sắp hết hạn nhập học trực tuyến đại học đợt 1 năm 2023

Các thí sinh cần lưu ý, 17 giờ ngày mai 8/9 là thời điểm thí sinh phải hoàn tất xác nhận nhập học trực tuyến thi quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

xac nhan nhap hoc Tiepthigiadinh H1
Sắp hết hạn xác nhận nhập học trực tuyến đại học đợt 1

Công tác tuyển sinh đại học đợt 1 năm 2023 đã gần kết thúc. Do đó, trước 17 giờ ngày 8/9, các thí sinh trúng tuyển vào đại học cần lưu ý xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Mốc thời gian này đã được lùi 2 ngày so với kế hoạch tuyển sinh ban đầu là ngày 6/9 do Bộ tăng thời gian lọc ảo để xét tuyển.

Theo quy chế tuyển sinh, tất cả thí sinh trúng tuyển có nguyện vọng học tại trường nơi mình trúng tuyển phải xác nhận nhập học trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ tại địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Thí sinh có thể xem hướng dẫn 6 bước nhập xác nhận nhập học trực tuyến tại ĐÂY.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở đào tạo không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17 giờ ngày 8/9, kể cả đối với các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài. Các cơ sở đào tạo cần quan tâm, hướng dẫn thí sinh xác nhận nhập học và tổ chức nhập học cho thí sinh trong thời gian quy định. Thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép.

Sau 17 giờ ngày 8/9, những thí sinh không xác nhận nhập học trực tuyến nếu không có lý do chính đáng thì coi như từ chối nhập học và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận.

Trường hợp ốm đau, tai nạn có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên… cơ sở đào tạo xem xét quyết định tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau. Nếu do sai sót, nhầm lẫn của cán bộ thực hiện công tác tuyển sinh hoặc cá nhân thí sinh gây ra, cơ sở đào tạo chủ động phối hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan xem xét các minh chứng và quyết định việc tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.

Hiện nay, vẫn còn nhiều trường xét tuyển bổ sung với hàng nghìn chỉ tiêu tuyển sinh đại học. Các thí sinh không trúng tuyển trong đợt 1 có thể theo dõi thông tin trên trang tuyển sinh của các cơ sở giáo dục để chọn lựa ngành học phù hợp. 

Các đợt xét tuyển bổ sung được thực hiện đến hết tháng 12/2023. Trước ngày 31/12/2023, cơ sở đào tạo phải báo cáo chính xác, đầy đủ kết quả tuyển sinh trong năm 2023 trên Hệ thống.

Cùng chuyên mục