Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 30/08/2023, 11:06 (GMT+7)

Giấy báo trúng tuyển độc lạ của trường đại học Quốc gia Hà Nội

Khác với giấy báo trúng tuyển dạng A4 thông thường, giấy báo trúng tuyển của khoa Các khoa học liên ngành (Đại học Quốc gia Hà Nội) được thiết kế dạng thiệp đa diện đầy ấn tượng.

giay bao trung tuyen Tiepthigiadinh H1
Mỗi bao thẻ đều được cá nhân hóa với tên của từng thí sinh thể hiện sự trân quý đối với từng tân sinh viên

Những ngày gần đây, tân sinh viên của một số trường đại học đã nhận giấy báo trúng tuyển vào ngành học mà mình đỗ đạt. Giấy báo trúng tuyển không chỉ là giấy thông báo kết quả mà được cả thí sinh và phụ huynh mong chờ, coi như bảo chứng cho thành quả 12 năm đèn sách.

Tân sinh viên khoa Các khoa học liên ngành (Đại học Quốc gia Hà Nội) nhận được giấy báo nhập học với thiết kế dạng thiệp đa diện, độc lạ. Bộ ấn phẩm giấy báo trúng tuyển hành trình kiến tạo ước mơ của Đại học Quốc gia Hà Nội bao gồm: Giấy báo trúng tuyển, bộ dây và bao đựng thẻ, thiệp đa diện với chủ đề hành trình kiến tạo ước mơ.

giay bao trung tuyen Tiepthigiadinh H2
Thiệp hành trình ước mơ

Giấy báo trúng tuyển của Khoa CKHLN có 3 lớp:

Lớp thứ nhất là hình ảnh cánh cổng Đại học Quốc gia Hà Nội chào đón sinh viên. Đây tựa như điểm mở đầu cho hành trình chắp cánh ước mơ.

Lớp thứ 2, sinh viên đến với hình ảnh hoạt họa khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc tượng trưng cho bến bờ tri thức, nơi đào tạo toàn diện với triết lý giáo dục khai phóng lấy người học là trung tâm.

Lớp thứ 3 là hình ảnh bầu trời Hòa Lạc và 5 chiếc khinh khí cầu tượng trưng cho 5 ngành học chắp cánh kiến tạo, hiện thực hóa ước mơ của các bạn sinh viên vươn xa trên khung trời rộng lớn.

Trong bộ giấy báo trúng tuyển, tân sinh viên còn được nhà trường gửi tặng bao thẻ và dây thẻ đặc trưng. Mỗi một bao thẻ đều được cá nhân hóa với tên của từng thí sinh thể hiện sự trân quý đối với từng cá nhân. Mỗi hành trình mỗi ước mơ đều đáng tự hào và được ủng hộ theo đuổi nó.

Chia sẻ về ý tưởng sáng tạo này, TS. Nguyễn Thu Hương - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Truyền thông và tuyển sinh, khoa Các khoa học liên ngành cho biết, cảm hứng của bộ giấy báo này xuất phát từ sự thấu hiểu đối với thí sinh. Các em sinh năm 2005 là thế hệ vượt qua đại dịch với khát khao được vươn lên, tiếp tục tỏa sáng. Giấy báo trúng tuyển năm nay được thể hiện ở dạng thiệp với từng lớp giấy gộp lại trở thành chỉnh thể hoàn chỉnh có chiều sâu từ dưới lên trên biểu trưng cho tiến trình đi lên, bay cao bay xa. Để có được thành quả là bộ giấy báo trúng tuyển độc lạ ý nghĩa gửi tới tân sinh viên, thầy cô nhà trường đã phải trải qua cả một quá trình từ lên ý tưởng, khảo sát, kịch bản, thi công, hoàn thiện.

giay bao trung tuyen Tiepthigiadinh H3
Một tân sinh viên "check-in" với giấy báo trúng tuyển độc lạ

Đa số tân sinh viên đều tỏ ra rất hào hứng khi cầm trên tay giấy báo trúng tuyển độc đáo này. Trên mạng xã hội có nhiều bài viết của tân sinh viên bày tỏ sự thích thú, hạnh phúc với cách thông báo trúng tuyển đầy bất ngờ từ Khoa Các khoa học liên ngành.

Không ít thí sinh đã ví đây như là giấy báo trúng tuyển của Đại học Thanh Hoa, Bắc Đại của Trung Quốc. Trong 2 hăm học trước đó, sinh viên K1 và K2 của Khoa Các khoa học liên ngành cũng đã nhận được giấy báo nhập học với thiết kế vô cùng sáng tạo. Nếu như K1 là hình tượng chiếc Hộ Chiếu cho chuyến bay ước mơ thì K2 nổi rần rần với bản đồ kho báu huyền bí. 

Cùng chuyên mục