Thứ sáu, 13/10/2023, 14:40 (GMT+7)

Mưa lớn, Đà Nẵng cho học sinh không bán trú nghỉ học

Trong trường hợp diễn biến tình hình thời tiết còn phức tạp, kéo dài, Sở GD&ĐT Đà Nẵng sẽ có thông báo khẩn tiếp theo cho học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng vừa có công văn khẩn gửi phòng GD&ĐT các quận, huyện, các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Theo đó, các trường thông báo cho học sinh, học viên THPT, THCS và tiểu học không học bán trú trên toàn thành phố nghỉ học chiều 13/10 do một số đoạn đường ngập sâu, đi lại khó khăn, nguy hiểm.

Đối với các trường có học bán trú, trẻ mầm non và học sinh vẫn học buổi chiều, nhà trường chủ động sắp xếp thời gian, thông báo phụ huynh đón con vào cuối buổi học chiều 13/10, đảm bảo an toàn (theo dự báo thời tiết sau 15 giờ 13/10 sẽ ngớt mưa).

nghi hoc
Mưa lớn gây ngập nhiều tuyến đường ở Đà Nẵng

Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng đề nghị Phòng GD&ĐT các quận, huyện; các trường, trung tâm trực thuộc nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Sở, lãnh đạo địa phương về công tác phòng, chống thiên tai, bão lụt; thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến tình hình mưa lớn hiện nay; giữ liên lạc qua nhiều kênh thông tin để chủ động ứng phó một cách an toàn, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn gây ra. Khi có sự cố hoặc vấn đề phát sinh, liên hệ trực tiếp đến lãnh đạo Sở để được hướng dẫn xử lý.

Trong trường hợp diễn biến tình hình thời tiết còn phức tạp, kéo dài, Sở GD&ĐT sẽ có thông báo khẩn tiếp theo cho học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học để đảm bảo an toàn cho các em.

Theo VTC, hiện một số tuyến đường trên địa bàn Đà Nẵng xảy ra ngập cục bộ như: Ngã tư Chu Văn An-Phan Châu Trinh, Nguyễn Văn Linh, kiệt 356 Hoàng Diệu… bị ngập từ 30cm - 50cm.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng cho biết, dự kiến mưa lớn tập trung từ 9 - 16 giờ ngày 13/10, gây ngập úng nhiều nơi trong khoảng thời gian trên.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Trung Trung Bộ thông báo, trong 24 giờ qua tại thành phố Đà Nẵng có mưa to đến rất to, tổng lượng mưa từ 7 giờ ngày 12/10 đến 7 giờ ngày 13/10 phổ biến 50 - 130mm, có nơi trên 130mm. Dự báo từ sáng 13/10 đến sáng 15/10, địa bàn thành phố tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; tổng lượng mưa phổ biến 150 - 300mm, có nơi trên 350mm. Từ trưa 15/10 đến hết ngày 17/10, khả năng trên địa bàn thành phố tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 100 - 250mm, có nơi trên 300mm.

Cùng chuyên mục