Thứ tư, 13/12/2023, 17:12 (GMT+7)

Đại học Ajou - ngôi trường “trong mơ” của sinh viên

Đại học Ajou - Hàn Quốc là một trong những ngôi trường “trong mơ” của sinh viên trong nước lẫn quốc tế bởi nhiều ngành học chất lượng cao và chất lượng giáo dục tốt.

Trường Đại học Ajou được thành lập vào năm 1973, là một trong những trường đại học đào tạo về kỹ thuật tốt nhất và lớn nhất tại Hàn Quốc. Với vị trí là đại học kỹ thuật bậc nhất xứ sở kim chi, Đại học Ajou đặt tham vọng trở thành Thung lũng Silicon của Hàn Quốc khi Cục Công nghệ thông tin khảo sát vũ trụ Hàn Quốc đang nghiên cứu công nghệ thông tin và truyền thông vệ tinh tại đây. 

anh dai dien (1)
Trường Đại học Ajou được thành lập vào năm 1973

Trường Đại học Ajou là một trường đại học nghiên cứu tư nhân nằm ở Suwon, tỉnh Gyeonggi-do, Hàn Quốc. Tiền thân của Đại học Ajou là Trường Cao đẳng Kỹ thuật Ajou, được thành lập với mục đích trao đổi công nghệ và văn hóa thông qua giáo dục giữa Pháp và Hàn Quốc. Đây là một trong những ngôi trường “trong mơ” của sinh viên Hàn Quốc lẫn quốc tế (trong đó có sinh viên Việt Nam) bởi nhiều ngành học chất lượng cao và cơ hội rộng mở với sinh viên quốc tế. Đại học Ajou cũng sở hữu cả 1 bệnh viện riêng vô cùng hiện đại và danh tiếng. Nhà trường còn nổi tiếng với khuôn viên trường siêu đẹp và bình yên. Năm 2023, Đại học Ajou được xếp hạng 488 trong các trường đại học tốt nhất thế giới.

Khuôn viên trường rộng rãi và tiện nghi
Đại học Ajou là một trong những ngôi trường “trong mơ” của sinh viên Hàn Quốc lẫn quốc tế

Đại học Ajou dẫn đầu trong nhiều ngành học. Hiện tại, Đại học Ajou có khoảng 16.000 sinh viên, gồm 10.000 sinh viên đại học, 4.000 sinh viên sau đại học và 1.500 sinh viên các khóa học khác; có hơn 1.200 sinh viên quốc tế đang theo học tại trường, trong đó có khoảng 500 sinh viên Việt Nam. Hàng năm, Đại học Ajou cũng chào đón hàng ngàn sinh viên quốc tế tham gia các chương trình trao đổi cũng như tham gia các khóa học tiếng Anh đa ngành từ bậc đại học lên đến tiến sĩ.

Sinh viên quốc tế theo học tại Đại học Ajou có thể tham gia nhiều chương trình khác nhau mà sinh viên Hàn Quốc yêu thích cũng như các chương trình đặc biệt dành riêng cho sinh viên quốc tế. Những bạn mới sang học được nhận dịch vụ tư vấn tâm lý miễn phí, chương trình luyện viết 1:1 nhằm nâng cao kỹ năng học tập và được cung cấp cả lớp học đặc biệt trong nhiều lĩnh vực khác nhau về tìm kiếm việc làm tương lai tại Hàn Quốc.

Thư viện 1
Sinh viên quốc tế theo học tại Đại học Ajou có thể tham gia nhiều chương trình khác nhau tại trường

Đại học Ajou nổi tiếng với các chuyên ngành kỹ thuật, công nghệ thông tin, khoa học y tế, kinh doanh, nghiên cứu quốc tế, khoa học xã hội, luật, nghệ thuật…; các chuyên ngành khác của trường cũng được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy. Nhà trường có 1.367 giáo viên, 2128 nhân viên; hiện đang liên kết với 322 trường đại học ở 65 quốc gia. Đặc biệt, trường kinh doanh của Ajou là thành viên của cả hai tổ chức chứng nhận AACSB và EFMD, là trường duy nhất ở Hàn Quốc được ủy quyền tổ chức khoa kỹ thuật tài chính như một phần của dự án đại học định hướng nghiên cứu tiêu chuẩn thế giới của Bộ Giáo dục Hàn Quốc. 

Thư viện 1
Không chỉ vì chất lượng giảng dạy tốt, ngôi trường còn hấp dẫn sinh viên bởi khung cảnh đẹp, lãng mạn

Đại học Ajou cũng nổi tiếng với khuôn viên tuyệt đẹp, trang thiết bị tiện nghi. Ký túc xá đầy đủ tiện nghi, an toàn và tiết kiệm, có sức chứa lên đến 2.400 sinh viên. Tất cả sinh viên quốc tế đang theo học tại trường sẽ ở tại tòa Hwahong hoặc ký túc xá dành cho sinh viên quốc tế ngay trong khuôn viên trường; học viên theo học chương trình AFP cũng được ở ký túc xá như các sinh viên chuyên ngành. Nhà trường cung cấp wifi miễn phí, có cửa hàng tiện lợi, nhà bếp chung, phòng tắm, phòng nghỉ ngơi, phòng máy tính, phòng tự học, phòng tập thể dục…

Tuyết phủ trắng cả lối đi 2
Nhà trường luôn tạo điều kiện tốt cho sinh viên trong quá trình học tập, nơi ở, sinh hoạt...

Nhà trường cũng cung cấp giảng đường cùng các trang thiết bị hiện đại, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên tập trung vào việc học. Thư viện mở cửa 24h, trang bị phòng tự học, mượn sách miễn phí để hỗ trợ cho việc học tập, nghiên cứu của sinh viên và giảng viên. Nhà trường có chế độ học bổng miễn 100% học phí học kỳ đầu tiên cho học sinh có điểm phẩy trung bình 3 năm cấp 3 trên 9,0; miễn 50% học phí học kỳ đầu tiên cho học sinh có điểm phẩy trung bình 3 năm cấp 3 trên 8,5. Ngoài ra, nhà trường duy trì chế độ học bổng hấp dẫn cho sinh viên mới và sinh vên đang theo học khác với mức học bổng lên đến từ 80%-100% học phí.

Thư viện Trung tâm
Một góc thư viện trung tâm của trường Đại học Ajou

Thầy Kang Shin Goo, Phó trưởng phòng hợp tác quốc tế, Giáo sư ngành khoa học xã hội, cho biết, sinh viên quốc tế nói chung, sinh viên Việt Nam nói riêng theo học tại Đại học Ajou có thể tham gia nhiều các chương trình khác nhau. Trường có những chương trình hỗ trợ đặc biệt cho sinh viên như hỗ trợ tư vấn tâm lý cho du học sinh. Các cố vấn tâm lý giàu kinh nghiệm, phụ trách riêng cho sinh viên quốc tế, giúp tư vấn và hỗ trợ cho mọi vấn đề từ những lo lắng trong học tập hay những điều bận tâm trong cuộc sống cá nhân. Ngoài ra, trường cũng giúp đỡ các du học sinh ở phần viết tiếng Hàn - phần được xem là khó nhất đối với các du học sinh bằng chương trình luyện viết 1:1 miễn phí vì khi kỹ năng này tốt thì việc học tập của các bạn cũng dễ dàng hơn nhiều. 

Thiều Nguyễn Khánh Linh, học năm thứ 2 Khoa Văn hóa và Sáng tạo nội dung, Trường Đại học Ajou (Suwon, tỉnh Gyeonggi), chia sẻ: Em thấy may mắn vì mình được học tập ở ngôi trường này. Những ngày đầu, gặp phải những vấn đề riêng tư như đau bụng hay hỏng xe dọc đường đến trường là em lại tủy thân. Nhưng các thầy cô tư vấn và các giáo sư trong trường cũng rất tâm lý và ưu tiên sinh viên nước ngoài vì thế em dần quen với cuộc sống ở đây. Ngoài ra, nhiều hoạt động của trường dành cho sinh viên quốc tế cũng giúp chúng em hòa nhập tốt hơn để thấy mình không lạc lõng. Việc của em bây giờ là cố gắng học thật tốt để không phụ công của cha mẹ, thầy cô.

Cùng chuyên mục