Thứ ba, 12/12/2023, 13:55 (GMT+7)

Đại học Keimyung - Một trong những ngôi trường đẹp nhất Hàn Quốc

Trường Đại học Keimyung được mệnh danh là một trong những trường đại học đẹp nhất Hàn Quốc, nhận được nhiều sự quan tâm của sinh viên từ khắp nơi trên thế giới.

Được biết đến là một trong những trường đại học đẹp nhất Hàn Quốc, trường Đại học Keimyung luôn là trường top đầu lôi cuốn được nhiều sự quan tâm của sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Đại học Keimyung đặc biệt cam kết cung cấp cho sinh viên một danh mục nghiên cứu và giáo dục đẳng cấp thế giới, những trải nghiệm năng động và theo đuổi các liên kết quốc tế mạnh mẽ để nâng cao kiến thức.

anh 1 (2)
Ngôi trường được mệnh danh là một trong những ngôi trường đẹp nhất Hàn Quốc.

Trường Đại học Keimyung là trường đại học tư thục nổi tiếng của Hàn Quốc nằm tại TP. Daegu, thành phố lớn thứ 4 Hàn Quốc. Trường cách thủ đô Seoul chỉ 1 giờ đồng hồ. Khuôn viên có diện tích gần 5 triệu mét vuông, bao gồm 3 khu vực chính: Daemyeong, Seongseo và Dongsan.

Ngôi trường nổi bật với tòa nhà gạch đỏ tạo nên nét độc đáo riêng cho Keimyung. Cây xanh bao phủ tòa nhà tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng và khoáng đạt. Ký túc xá trường Đại học Keimyung cung cấp 1.095 phòng với đầy đủ tiện nghi. Tất cả sinh viên quốc tế sẽ được ấn định chung phòng với sinh viên Hàn Quốc.

anh 3
Trường đã là bối cảnh cho nhiều bộ phim như Love rain (Cơn mưa tình yêu), Boys over flowers (Vườn sao băng), East of Eden (Vườn địa đàng)...

Trường Đại học Keimyung nổi tiếng về chất lượng giáo dục và đáng học nhất ở Daegu. Đại học Keimyung có đội ngũ giáo sư và giảng viên thỉnh giảng lên đến 1.037 người; liên kết hợp tác với 399 trường đại học thuộc 58 quốc gia và tổ chức trên thế giới thông qua các chương trình trao đổi sinh viên, hợp tác kỹ thuật.

Nhà trường hiện có hơn 33.035 sinh viên đang theo học tại trường, trong đó có 2.205 sinh viên quốc tế (813 sinh viên Việt Nam đang theo học tại trường). Với 12 khoa, 82 chuyên ngành đào tạo, trường Đại học Keimyung là điểm đến của nhiều sinh viên quốc tế, đặc biệt là sinh viên đến từ Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á.

Chuyên ngành thế mạnh của trường là Giáo dục Tiếng Hàn, Quản trị kinh doanh, Marketing, Thời trang, Khoa học công nghệ, Du lịch… Nhà trường còn có các lớp đào tạo ngoại ngữ chuyên sâu để sinh viên có thể tham gia các dự án thực tập nước ngoài do chính phủ tài trợ.

anh2.pg
Trường Đại học Keimyung cũng nổi tiếng về chất lượng giáo dục và đáng học nhất ở Daegu.

Chương trình Giáo dục Tiếng Hàn tại Trường Đại học Keimyung được tổ chức theo 6 cấp độ thông qua kỳ thi xếp lớp. Tất cả sinh viên quốc tế phải học tiếng Hàn một năm trước khi vào các chuyên ngành đại học. Các lớp học trong một nhóm nhỏ khoảng 15 sinh viên; tích hợp nghe, nói, đọc, viết; sử dụng giáo trình riêng được phát triển bởi nhà trường.

Sinh viên theo học chương trình Giáo dục Tiếng Hàn sẽ được tham gia các chuyến đi học tập và trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc khác nhau; các hoạt động trải nghiệm văn hóa như tìm hiểu các thành phố lịch sử văn hóa Gyeongju, Andong, tham gia Hội thi đố vui tiếng Hàn, cuộc thi hát tiếng Hàn, tiệc cho người ngoại quốc…

Chương trình cũng sẽ tặng học bổng cho sinh viên có điểm tốt và chuyên cần trong mỗi học kỳ. Ngoài ra, nhà trường cũng duy trì chế độ học bổng dành cho sinh viên khác đang theo học tại nhà trường: Học bổng “Truth” (100% học phí); học bổng “Justice” (50% học phí); học bổng “Love” (30% học phí) và học bổng Topik (500.000 KRW).

_Anh 13
Chương trình Giáo dục Tiếng Hàn tại Trường Đại học Keimyung được tổ chức theo 6 cấp độ thông qua kỳ thi xếp lớp.

Đặc biệt, trường Đại học Keimyung là một trong những nơi đặt nền móng đầu tiên cho y học hiện đại Hàn Quốc 120 năm về trước. Trung tâm y tế Dongsan trực thuộc Đại học Keimyung được thành lập năm 1899 với tư cách là viện điều trị, là phòng khám y khoa kiểu phương Tây đầu tiên tại khu vực Daegu-Gyeongbuk. Trung tâm y tế này đã dẫn đầu trong công cuộc hiện đại hóa các lĩnh vực khác nhau như y tế, xã hội, văn hóa, kinh tế, giáo dục, cùng chia sẻ nỗi đau và sự gian khổ với đất nước Hàn Quốc.

Tinh thần Medical Frontier của Trung tâm y tế Dongsan đưa tình yêu vào hiện thực và khai phá lịch sử y tế. Từ năm 1921, tất cả nhân viên đã tập hợp 1% tiền lương của mình để tích cực tiến hành các chương trình tình nguyện y tế trong và ngoài nước.

anh9
Trường Đại học Keimyung là một trong những nơi đặt nền móng đầu tiên cho y học hiện đại Hàn Quốc 120 năm về trước.

Trường Đại học Keimyung hiện có hơn 2.600 học viên quốc tế. Riêng Việt Nam có tới hơn 1.000 người đang theo học tại trường. Học viên mới từ Việt Nam đến trường được hỗ trợ bằng tiếng Việt. Các bạn có thể trải nghiệm Hàn Quốc qua không gian trao đổi trải nghiệm văn hóa trong trường.

Thầy giáo Shin Sang Soo, Phụ trách sinh viên Việt Nam, phòng hợp tác quốc tế, Trường Đại học Keimyung cho biết: "Trong bất kỳ giai đoạn nào, mối quan hệ giữa Việt Nam - Hàn Quốc nói chung và trong lĩnh vực giáo dục nói riêng sẽ không ngừng phát triển. Trong nỗ lực đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng cao và tạo bước đột phá cải thiện tình trạng già hóa dân số, cho đến năm 2027, Chính phủ Hàn Quốc đặt mục tiêu thu hút 300.000 sinh viên nước ngoài đến học tập, tạo việc làm và định cư.

Sinh viên Việt Nam rất chăm chỉ và chúng tôi muốn thu hút những học sinh tài năng đến với Đại học Keimyung. Trường Đại học Keimyung vừa trao học bổng cho 30 bạn học sinh cấp THPT ở Đà Nẵng và Hải Dương. Đây là một trong những nỗ lực thể hiện tình cảm và sự quan tâm của Trường Đại học Keimyung với Việt Nam".

anh10 (2)
Trường Đại học Keimyung hiện có hơn 2.600 học viên quốc tế.

Sinh viên Tạ Thị Luyến, sinh viên năm thứ 3, Khoa Giáo dục tiếng Hàn của trường Đại học Keimyung, đồng thời học năm thứ 2 Khoa Kinh doanh, Chủ tịch Chi hội Sinh viên Việt Nam, Hội trưởng Hội Sinh viên quốc tế của trường, chia sẻ: "Em tự hào được học trong môi trường học tập của trường Đại học Keimyung. Ở đây, em có cơ hội được giao lưu học hỏi với bạn bè ở nhiều quốc gia, dân tộc; cơ hội được đi tình nguyện ở nhiều nước trên thế giới và đặc biệt là cơ hội được vừa học vừa làm đa dạng tại các công ty tại Hàn Quốc và Việt Nam...

Đặc biệt, tỷ lệ học bổng của trường cao. Sinh viên Việt Nam luôn đứng thứ hạng cao so với sinh viên quốc tế tại trường. Danh sách học bổng Chính phủ của Hàn Quốc cũng luôn có mặt sinh viên Việt Nam.

Cùng chuyên mục