Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 21/06/2023, 19:45 (GMT+7)

Thống kê các chi phí du học Hàn Quốc vừa học vừa làm

Có rất nhiều người sau khi học xong đều muốn du học Hàn Quốc và chi phí đang là điều rất được quan tâm. Vậy chi phí du học Hàn Quốc vừa học vừa làm là bao nhiêu?

Không phải ai cũng giàu có để đủ kinh phí hoàn thiện việc du học tại Hàn Quốc trong suốt thời gian 4 - 5 năm. Để cải thiện được chi phí học tập và sinh hoạt đều đặn, đa số các bạn đều chọn hình thức vừa học vừa làm. Vậy chi phí du học Hàn Quốc vừa học vừa làm sẽ là bao nhiêu? Đây chắc hẳn sẽ là thắc mắc được rất nhiều người quan tâm. Để tìm ra câu trả lời chính xác nhất, hãy cùng chúng tôi giải đáp ngay bài viết dưới đây.

chi-phi-du-hoc-han-quoc-vua-hoc-vua-lam
Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm

Tổng hợp các chi phí du học Hàn Quốc vừa học vừa làm 

Để có thể du học Hàn Quốc theo dạng vừa học vừa làm, bạn cần chuẩn bị các chi phí như sau:

Các khoản chi phí du học ở Việt Nam

Trước khi sang Hàn Quốc du học, mọi người cần phải hoàn tất mọi thủ tục làm hồ sơ để nhập học. Thông thường sẽ có các khoản chi phí sau, cụ thể:

  • Chi phí học ngôn ngữ: Cần đón 5 - 8 triệu đồng, học trong khoảng 3 – 5 tháng, tùy vào khả năng của mỗi người học nhanh hay muộn.

  • Chi phí về xin tem, dấu hợp pháp hóa lãnh sự các loại giấy tờ hồ sơ, tổng chi phí 300 – 500 USD. Khoản này thường sẽ được công ty dịch vụ tư vấn giá trọn gói với giá 10 triệu đồng ở phần chi phí này.

  • Chứng minh tài chính du học: Cần đóng 5 – 7 triệu đồng, nếu bạn tự biết cách làm hồ sơ thì sẽ không bị mất khoản phần phí này. Ngược lại sẽ tốn khá nhiều thời gian cũng như gặp khó khăn trong quá trình chứng minh. 

  • Phí nhận sinh viên: Thu khoảng 1 triệu đồng để nhận đón học sinh vào trường.

  • Các khoản chi phí khác như khám sức khỏe, thẻ visa, đồ đồng phục, công chứng các loại giấy tờ,… khoảng 10 triệu đồng.

  • Cuối cùng tiền phí khoảng 22 triệu đồng là cho dịch vụ trả cho đơn vị tư vấn .

Chi phí đóng trước 1 năm khi bạn sang Hàn Quốc

Sau khi hoàn thành xong hết mọi thủ tục và đã được nhận thư từ trường, thì bạn sẽ đóng thêm một khoản chi phí:

  • Học phí tiếng Hàn: Học phí sẽ được đóng trước 1 năm là 1 triệu đồng.

  • Phí đăng ký thủ tục nhập học: Từ 1 – 2 triệu đồng. 

  • Khoảng 2 triệu đồng để phục vụ cho việc mua giáo trình, tài liệu.

  • Tiền thuê ký túc xá: 20 – 28 triệu, trong vòng 6 tháng.

chi-phi-du-hoc-han-quoc-vua-hoc-vua-lam-2
Chi phí du học Hàn Quốc

Những điều cần lưu ý trong quá trình vừa học vừa làm

  • Không được tự ý làm thêm ở ngoài: Những bạn du học sinh cần phải hết sức lưu ý rằng không được làm thêm khi chưa được cấp giấy phép. Theo quy định đề ra, bạn chỉ được làm thêm sau 6 tháng kể từ khi nhập cảnh. Nếu như bị phát hiện thì du học sinh đó có thể bị phạt một số tiền khá cao và bị đuổi về nước. 

  • Học tập: Mục tiêu quan trọng nhất của bạn đó chính là học tập. Bên cạnh đó, sẽ có nhiều trường đại học khắt khe kiểm soát trong việc du học vừa học vừa làm. Có một số trường còn tước quyền làm thêm của sinh viên nếu như không đạt được điểm số tối thiểu. Trong những trường hợp nặng thì du học sinh đó có thể bị đình chỉ học tập và quay về nước.

  • Nguồn tìm kiếm việc làm: Những quảng cáo về việc nhẹ lương cao thường rất thu hút du học sinh. Nhưng các bạn cần phải chú ý thật kỹ đây chỉ là hình thức chiêu mộ sinh viên mà thôi. Cho nên hãy cân nhắc chọn những nơi uy tín nhất để đăng ký. Tránh các trường hợp lừa đảo, bắt cóc hay buôn người. 

chi-phi-du-hoc-han-quoc-vua-hoc-vua-lam-3
Lưu ý khi du học Hàn Quốc

Trên đây là toàn bộ thông tin chia sẻ có liên quan đến chi phí du học ở Hàn Quốc vừa học vừa làm. Chúc các bạn có chuyến đi thật sự thành công nhé. 

Cùng chuyên mục