Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 19/06/2023, 16:59 (GMT+7)

Mẹo bán hàng Online đơn giản mà cực kì hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Miếng bánh kinh doanh online chưa bao giờ là nhỏ nhưng để 1 người không có kinh nghiệm về online nhảy vào thì khá là ngộp và đuối trong thời gian đầu. Hãy cùng Tiếp thị và gia đình đi tìm hiểu những mẹo giúp cho những người mới bắt đầu bán hàng Online có được những đơn hàng đầu tiên nha.

Mẹo bán hàng Online đắt khách 1: Hiểu rõ khách hàng mục tiêu

Mỗi phân khúc sẽ có những tệp khách hàng khác nhau, tuy nhiên gần như họ có 1 điểm chung là sử dụng Facebook, thương mại điện tử, lướt Tiktok...

Sản phẩm của bạn nằm trong độ tuổi thì sẽ chọn ra nhóm khách hàng, sau đó mang sản phẩm của bạn đến tệp khách hàng này. Làm họ nhớ đến thương hiệu của mình.

Nhưng phải có thông điệp đúng - khai thác từng nhóm khách hàng. Ví dụ như bạn chuẩn bị bán mỹ phẩm thì nên kết bạn với những người có giới tính là nữ và độ tuổi từ 18 – 25, đây là độ tuổi được đánh giá có nhu cầu cao về mặt làm đẹp và mua sắm và đã có khả năng chi trả cho các hóa đơn mua sắm.

bán hàng onl - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: ST)

Mẹo bán hàng Online đắt khách 2: Xây dựng một Website bán hàng

Bán hàng online thì điều quan trọng đó chính là website. Hiện nay có rất nhiều nền tảng bạn có thể bắt đầu kinh doanh như Facebook, TikTok Shop, Shoppe, Lazada,... Và mỗi nền tảng lại có một chính sách riêng. Để bắt đầu hoạt động trên bất kì nền tảng nào bạn nên tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước.

Ví dụ như Facebook, bạn có thể tạo một Website bán hàng từ chính trang cá nhân của mình. Bạn đăng bài đều và liên tục mỗi ngày. Lưu ý cần chỉn chu từ mặt hình ảnh đến nội dung và những khung giờ đăng bài. Đây là mẹo bán hàng online đắt khách cực kì quan trọng.

Bạn nên đăng vào các khung giờ cao điểm

  • Sáng : 8h -10h
  • Trưa: 11h30 – 13h30
  • Chiều: 15h -17h
  • Tối: 19h -21h
  • Và 23h -23h30: Thói quen trước khi đi ngủ hay vào lướt Facebook
bán hàng onl - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: ST)

Mẹo bán hàng Online đắt khách 3: Đầu tư về mặt hình ảnh và nội dung

Yếu tố thẩm mỹ đóng vai trò rất quan trọng dẫn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Vì vậy, bất kỳ hình ảnh sản phẩm nào được đăng tải hãy đảm bảo nó được đầu tư chỉn chu, bắt mắt. Hình ảnh sản phẩm ấn tượng sẽ ngay lập tức đập vào mắt người xem, thuyết phục được họ thực hiện các hành vi khác như tìm hiểu thêm về sản phẩm, đặt mua. Và để thuyết phục người mua hàng bạn cũng nên có những video quay sản phẩm một cách bắt mắt nhằm thu hút khách hàng.

Mẹo bán hàng Online đắt khách 4: Xây dựng thương hiệu cá nhân

Bản chất của việc bán hàng trên trang cá nhân là "tạo niềm tin" và "giá trị" cho người dùng, từ đó người dùng sẽ tin tưởng chúng ta và tiếp theo đó là tin tưởng sản phẩm mà chúng ta bán, và để người dùng chuyển đổi từ người "không biết gì về mình" trở thành 1 người "tin tưởng mình" thì nó phải có quy trình các bước và thời gian. Do đó việc xây dựng thương hiệu cá nhân là điều cực kì quan trọng giúp bạn bán được nhiều hàng.

Quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân và bán hàng:

  • Tìm kiếm khách hàng
  • Tạo ấn tượng với khách hàng
  • Kết nối đến khách hàng
  • Giới thiệu khách hàng biết mình là ai, mình bán gì một cách khéo léo
  • Tạo uy tín với khách hàng
  • Bán hàng
bán hàng onl - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: ST)

Mẹo bán hàng Online đắt khách 5: Chính sách giá bán ưu đãi

Các bạn có thể dễ dàng nhìn thấy hiệu ứng chim mồi mua hàng theo Combo sẽ được giá “có vẻ như” rẻ hơn so với khi mua riêng lẻ. Ví dụ như mua lẻ là 10.000 đồng, mua 3 sản phẩm sẽ là 25.000 đồng. Hoặc bạn sẽ được gợi ý chỉ cần bỏ thêm chi phí nhỏ thì bạn sẽ nhận được gấp đôi so với ban đầu.

Khi bán hàng online, chúng ta cũng cần phải nghiên cứu mức giá bán, từ đó lên chiến lược bán theo combo vừa tăng doanh số cũng như tăng doanh thu đáng kể.

Các bạn cũng nên kết hợp “Hiệu ứng số 9” để thu hút khách hàng hơn.

bán hàng onl - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: ST)

Mẹo bán hàng Online đắt khách 6: Liên tục đăng những cảm nhận của khách hàng

Theo nhiều nghiên cứu, việc để một khách hàng quyết định mua một sản phẩm phụ thuộc nhiều vào đánh giá và trải nghiệm của những khách hàng đi trước để lại. Do đó, để tăng được doanh thu sản phẩm, bạn cũng nên thường xuyên tổng hợp và đăng tải những feedback của khách hàng khi trải nghiệm sản phẩm bên mình. Từ đó sẽ xây dựng được lòng tin với khách hàng mới và tăng độ nhận diện hơn.

Mẹo bán hàng Online đắt khách 7: Tối ưu trải nghiệm của khách hàng

Bạn nên tạo những ấn tượng tốt đối với khách hàng đặc biệt là khách hàng mới. Không chỉ về mặt giá cả, khách hàng sẽ quay trở lại với bạn nếu họ cảm nhận được sự chân thành và tử tế trong cách bán hàng và phục vụ của bạn. Khách hàng mua online bạn sẽ không biết được biểu cảm khuôn mặt của họ. Vì vậy nên luôn có một thái độ nhiệt tình, cởi mở, nhiệt tình đón tiếp họ.

bán hàng onl - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: ST)

Mẹo bán hàng Online đắt khách 8: Tiền Ship

Đây là một điều mà bất kì ai bán hàng online chắc chắn phải nắm được. Khi bán hàng online có phải bạn đã từng gặp trường hợp khách hàng đã quyết định mua sản phẩm có giá trị khá cao. Tuy nhiên đến khi chốt đơn và bao tiền ship thì khách lại chê tiền ship cao dù có chỉ có vài chục ngàn. Họ sẽ đưa ra vô vàng lý do để từ chối trả phí ship. Vì thế cách bán hàng online đắt khách là miễn phí ship.

Theo thống kê có tới 80% khách hàng sẽ từ bỏ việc mua hàng nếu phí ship quá cao. Do đó, hãy cắt giảm phí ship để thu hút và giữ chân khách hàng.

Bán hàng onl - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn:ST)

Mẹo bán hàng Online đắt khách 9: Chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo là biện pháp mang lại hiệu quả tiếp cận khách hàng tức thì. Nên đầu tư một phần ngân sách để thực hiện việc này. Bạn nên nghiên cứu kỹ và lựa chọn mục tiêu chạy quảng cáo phù hợp: tăng tương tác hoặc tin nhắn. Ngoài ra, để chiến dịch chạy quảng cáo đạt hiệu quả tối ưu, hãy sử dụng các công cụ hỗ trợ như Facebook Pixel, Google Analytics. Đối với nền tảng Tiktok bạn có thể book các KOL hoặc những người có tầm ảnh hưởng review về sản phẩm, đây là một cách quảng cáo được sử dụng phổ biến và đánh giá là đem lại hiệu quả nhất hiện nay.

bán hàng onl - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: ST)

Mẹo bán hàng Online đắt khách 10: Giữ chân khách hàng cũ

Nếu bạn đã bắt đầu bán được hàng và có một tệp khách hàng nhất định rồi, ngoài việc tiếp tục tìm kiếm những khách hàng mới, bạn nên có một khoảng thời gian đầu tư cho việc chăm sóc khách hàng cũ. Tạo độ tin cậy để họ tiếp tục đầu tư vào những sản phẩm mới của bạn. Đây là một điều quan trọng không kém trong bán hàng online nhưng lại chưa được nhiều người chú trọng dẫn đến lượng khách hàng của họ không được ổn định.

bán hàng onl - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: ST)

Mẹo bán hàng Online đắt khách 11: Phải thật kiên nhẫn

Đây là mẹo cũng là lời khuyên cuối cùng nhưng quan trọng không kém. Bán hàng online hiện nay là một mảng cạnh trang cực kì khốc liệt, ngoài một số vốn lớn, một đầu óc kinh doanh thì bạn nên có sự kiên nhẫn. Bởi việc này đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức. Khoảng thời gian đầu có lẽ chính là khoảng thời gian thử thách các nhà kinh doanh. Và nếu bạn vượt qua được khoảng thời gian này thì chắc chắn sẽ nhận được những phần thưởng xứng đáng.

Cùng chuyên mục