Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 16/06/2023, 09:46 (GMT+7)

Google “trình làng” hai tính năng AI mới dành cho nhà quảng cáo

Tiếp thị Gia đình - Google sẽ tung ra hai tính năng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mới hỗ trợ cho các nhà quảng cáo sẽ tự động tìm các vị trí đặt quảng cáo tốt nhất cho các thương hiệu.

Ngành quảng cáo từ lâu đã dựa vào trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo nhưng sự bùng nổ gần đây của AI đang biến đổi nhiều khía cạnh về sáng tạo mà họ có thể tiếp tục khai thác. Theo GroupM, một công ty quảng cáo thuộc WPP – Tập đoàn quảng cáo lớn nhất thế giới tính theo doanh thu, tiếp thị sử dụng AI ngày nay chiếm gần một nửa (45%) tổng số quảng cáo trên toàn cầu. Đến năm 2032, AI sẽ ảnh hưởng đến 90% tổng doanh thu quảng cáo, tương đương hơn 1,3 nghìn tỷ USD. 

cach-AI-ho-tro-cho-quang-cao
Trí tuệ nhân tạo (AI) hiện đang tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo

Các công ty quảng cáo hiện đang có xu hướng mở rộng quy mô theo sự phát triển của công nghệ. Cụ thể, Tập đoàn quảng cáo lớn nhất thế giới WPP đã công bố một thỏa thuận với công ty chip AI hàng đầu NVIDIA. Các nhân viên sáng tạo quảng cáo của WPP sẽ có khả năng tích hợp việc tạo nội dung 3D với AI để tăng tính cá nhân hoá.

Trong khi đó, Publicis vào tuần trước đã mua lại toàn bộ cổ phần của Publicis Sapient AI Labs, một liên doanh mà họ đồng thành lập vào năm 2020, để "tăng tốc" các dịch vụ AI của mình. Tương tự, Omnicom đang hợp tác với Microsoft để thử nghiệm các cách tích hợp AI vào các giải pháp kinh doanh và sáng tạo của mình.

Không nằm ngoài làn sóng này, trong những tháng gần đây Google đã tăng tốc phát triển các chatbot có thể phản hồi người dùng trong các cuộc trò chuyện mở. AI cũng đang được Google triển khai ngày càng nhiều để phục vụ các nhà quảng cáo, những người đóng góp không nhỏ vào doanh thu của công ty này. 

Ngày 14/6, nền tảng công nghệ Google thuộc Tập đoàn Alphabet thông tin sẽ triển khai hai tính năng hỗ trợ mới, sử dụng AI để giúp các nhà quảng cáo tự động tìm vị trí đặt biển hiệu quảng cáo (banner) tốt nhất trên các trang mạng (website) dịch vụ của hãng.  

nh chụp màn hình 2023-06-16 090646
Ảnh minh họa

Tính năng mới sử dụng AI để tìm các vị trí đặt quảng cáo tốt nhất giúp các nhà quảng cáo tối đa hóa lượt xem quảng cáo video của thương hiệu. Theo bà Srinivasan – Phó Chủ tịch, Tổng giám đốc quảng cáo của Google, trong những thử nghiệm ban đầu cho thấy các nhà quảng cáo nhận được trung bình nhiều hơn 40% lượt xem video với công cụ mới. Với việc sử dụng AI các nhà quảng cáo, các thương hiệu có thể tập trung hơn vào chiến lược tiếp thị và cách thức truyền tải câu chuyện của họ đến với khách hàng.

Tính năng mới thứ hai mà Google vừa tung ra có tên gọi là Demand Gen. Theo đó, AI được sử dụng để thiết lập vị trí cho các quảng cáo ảnh và video của nhà quảng cáo trên một số sản phẩm như Gmail, YouTube và YouTube Shorts - nền tảng chuyên về video dạng ngắn, cạnh tranh trực tiếp tới TikTok.

Trước đây Google cũng đã giới thiệu nhiều công cụ AI cho các nhà quảng cáo. Trong nhiều năm, Google Ads đã sử dụng AI làm nền tảng, hoạt động âm thầm để giúp các nhà quảng cáo tối đa hóa thời gian và tỷ suất hoàn vốn (ROI).

Cùng chuyên mục