Thứ năm, 15/06/2023, 15:11 (GMT+7)

Bộ Thông tin Truyền Thông yêu cầu xử lý quảng cáo sai sự thật về Dự án Golden Bay 602 tại Khánh Hòa

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Thanh tra Bộ Thông tin Truyền thông đề nghị các cơ quan chức năng tại 4 tỉnh, TP vào cuộc xử lý trang thông tin điện tử có hành vi quảng cáo sai sự thật về Dự án Golden Bay 602 tại Khánh Hòa.

Trước đó, Thanh tra Bộ Thông tin Truyền thông nhận được đơn phản ánh của ông Huỳnh Trung Duy (SN 1957, trú TP Nha Trang) về việc đề nghị xử lý quảng cáo sai sự thật liên quan đến dự án Du lịch – dịch vụ tổng hợp Bắc Bán Đảo Cam Ranh. Dự án khu đô thị bị tố cáo có tên Golden Bay 602 tại khu du lịch bắc bán đảo Cam Ranh. Trên trang thông tin điện tử nhatrangland.org, giá đất rao bán và "ưu đãi mới nhất năm 2023" cho dự án này là 17 - 27 triệu đồng/m2 đất ở các lô nhà phố và 43 triệu đồng/m2 đất biệt thự, khách sạn. 

Anh-Chup-Man-Hinh-20
Quảng cáo Dự án Golden Bay 602 trên trang nhatrangland.org

Hay tại địa chỉ website choland.vn, dự án Golden Bay 602 được quảng cáo là khu đô thị kiểu mẫu nối tiếp thành công dự án Golden Bay 1, là nơi được quy hoạch thành khu kinh tế – du lịch trọng điểm, mang tầm quốc gia và quốc tế của tỉnh Khánh Hòa. Dự án được phát triển với nhiều các loại hình: condotel, khách sạn, biệt thự đơn lập, biệt thự song lập,… với nhiều tiện ích 5 sao do Công ty Hưng Thịnh làm chủ đầu tư. 

nh chụp màn hình 2023-06-15 142844
Quảng cáo Dự án Golden Bay 602 trên trang https://choland.vn

Theo đơn thư phản ánh, ông Duy trích dẫn văn bản của Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa (tháng 5.2023) khẳng định hiện trên địa bàn tỉnh không có dự án nào mang tên Golden Bay 602. Trong khi đó, dự án Du lịch – dịch vụ tổng hợp Bắc Bán Đảo Cam Ranh hiện có chủ đầu tư là Công ty TNHH Hoàn Cầu Cam Ranh chưa được phép chuyển nhượng; địa phương vẫn đang rà soát, giải quyết đơn thư phản ánh của công dân.

Mặc dù chưa được cấp phép nhưng Dự án khu đô thị Golden Bay 602 (hoặc Golden Bay 602 Cam Ranh) lại được các trang hungthinh-corporatinon.com, nhatrangland.org và hai báo điện tử Quảng Nam và Đà Nẵng giới thiệu, rao bán bất động sản tại chính các lô đất mà tỉnh Khánh Hòa và huyện Cam Lâm đã thu hồi đất của dân, giao cho Công ty TNHH Hoàn Cầu Nha Trang thực hiện dự án khu du lịch - dịch vụ tổng hợp bắc bán đảo Cam Ranh. Trong đó, có hơn 7ha đất của gia đình ông Duy.

Ông Duy cho rằng việc đăng tải các thông tin nói trên là sai sự thật, vi phạm luật kinh doanh bất động sản, Luật Đất đai và có dấu hiệu lừa đảo. Sau khi nhận đơn của ông Duy phản ánh việc quảng cáo sai sự thật về dự án bất động sản lừa đảo nêu trên, Thanh tra Bộ Thông tin Truyền thông đã nghiên cứu nội dung đơn, kiểm tra thông tin trang thông tin điện tử bị tố cáo. 

golden-bay-602-nle
Phối cảnh 3D Dự án Golden Bay 602 bị tố lừa đảo

Về kết quả kiểm tra, các trang thông tin điện tử bị ông Huỳnh Trung Duy tố cáo quảng cáo sai sự thật như sau: trang thông tin điện tử nhatrangland.org có địa chỉ trụ sở tại Khu du lịch bắc bán đảo Cam Ranh (TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa). Còn trang hungthinh-corporatinon.com địa chỉ tại 191 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM. Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị hai Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Khánh Hòa và TP.HCM xem xét, xử lý các trang thông tin điện tử đã nêu theo quy định.

Còn đối với hai báo điện tử Quảng Nam và Đà Nẵng, sau khi ông Huỳnh Trung Duy gửi đơn tố cáo đến các cơ quan trung ương và các sở thông tin và truyền thông Quảng Nam, Đà Nẵng thì toàn bộ thông tin quảng cáo về dự án bất động sản Golden Bay 602 bị tố cáo lừa đảo tại bắc bán đảo Cam Ranh đã không còn truy cập được nữa. Do đó, Bộ Thông tin Truyền thông cũng đã chuyển đơn của ông Duy đến hai Sở Thông tin Truyền thông Quảng Nam, Đà Nẵng đề nghị xem xét, giải quyết theo quy định và báo cáo kết quả xử lý cho Thanh tra bộ.

Cùng chuyên mục