Chủ nhật, 07/05/2023, 16:03 (GMT+7)

Cảnh báo thực phẩm chức năng M9, Metier quảng cáo sai sự thật

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Bộ Y tế vừa có thông tin cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm chức năng M9, Metier được quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong thời gian vừa qua tại đường link https://quaythuoc.org/m9-healthy-liver-met-foods-ho-tro-tang-cuong-chuc-nang-gan-hieu-qua.html quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe M9 nội dung quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp. Tại đường link https://www.facebook.com/CJCondition/ quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Metier mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo. 

nh chụp màn hình 2023
1-6721007
Hai sản phẩm thực phẩm bảo vệ bị cảnh báo vi phạm luật quảng cáo

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe M9, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Metier do Công ty TNHH Xuất nhập khẩu TM phân phối thực phẩm MET, địa chỉ trụ sở chính: C2/24A1 Đường Phạm Hùng, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, Thành Phố Hồ Chí Minh công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Tại buổi làm việc với Cục An toàn thực phẩm, ông Nguyễn Văn Mết, Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu TM phân phối thực phẩm MET khẳng định các website, facebook: https://quaythuoc.org/m9-healthy-liver-met-foods-ho-tro-tang-cuong-chuc-nang-gan-hieu-qua.html; https://www.facebook.com/CJCondition không phải của Công ty. Công ty không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo trên các trang này.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm sai sự thật tại đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm. 

Trước đó, thực phẩm chức năng M9 hay còn gọi là M9 Healthy Liver Met Foods được giới thiệu là sản phẩm hỗ trợ tăng cường chức năng gan, chỉ định dùng cho người trưởng thành có chức năng gan suy giảm, uống rượu bia. 

Cùng chuyên mục