Thứ sáu, 21/04/2023, 14:31 (GMT+7)

Độc lạ chiêu marketing bán hàng online mới thu hút hàng triệu view

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Chiêu marketing độc lạ của một số chủ cửa hàng trên Facebook, TikTok... đang nhận về “cơn mưa” lời khen từ cư dân mạng.

Ngành hàng bán lẻ là một thị trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt, nếu muốn giành được thắng lợi trong cuộc đua này thì ngoài việc có các sản phẩm nổi trội cả về mặt chất lượng và số lượng ra thì điều kiện cần quan trọng nhất là các cửa hàng phải biết cách tiếp thị, tự làm marketing để thu hút khách hàng. Để thực hiện thành công các chiến dịch marketing, mỗi doanh nghiệp và cửa hàng thường phải tốn ngân sách để chi trả cho các loại chi phí.

Tuy nhiên, gần đây một ý tưởng marketing độc lạ xuất hiện và đang phủ sóng rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội. Cụ thể, thay vì tốn chi phí chạy quảng cáo thu hút khách hàng, chủ một cửa hàng quần áo đã làm 1 clip TikTok với nội dung hài hước bằng cách ghép hình ảnh nhân viên khớp với khoảnh khắc một nhân vật vô tình bị ngã, kèm theo đó là những lời giới thiệu ngắn gọn về sản phẩm và chương trình ưu đãi.

Đoạn clip về chiêu marketing “ngã để bán hàng” này nhanh chóng trở nên viral và thu về lượng tương tác khổng lồ với gần 6 triệu lượt xem, 340.000 lượt thích và gần 20.000 lượt bình luận. Có thể nói, đây là con số mà bất kỳ một thương hiệu nào cũng mong muốn có được khi chạy chiến dịch marketing, truyền thông. 

Đoạn clip chiêu marketing “ngã để bán hàng”. 

Hiện, ý tưởng quảng cáo này cũng được hàng trăm cửa hàng, thương hiệu khác nhau hưởng ứng với nhiều cách sáng tạo khác nhau. Chỉ gần gõ từ khóa “ngã mua không” trên nền tảng TikTok sẽ xuất hiện hàng loạt clip có nội dung tương tự. 

Ảnh chụp màn hình 2023-04-21 122656
Hàng loạt thương hiệu khác hưởng ứng trend "ngã mua không"

Kiểu marketing này còn được gọi là marketing bất ngờ và có vẻ chúng khá hiệu quả với thị hiếu người dùng hiện nay. Chiêu marketing bán hàng online này không chỉ giúp các cửa hàng tiết kiệm chi phí mà còn giúp các thương hiệu nổi tiếng và tiếp cận khách hàng một cách gần gũi.

Dù theo dõi một clip quảng cáo nhưng khách hàng cũng không cảm thấy khó chịu mà hoàn toàn thoải mái như khi xem một clip hài giải trí trên mạng. Bên dưới clip, nhiều người xem bình luận rằng: “Cách thức quảng cáo này sẽ thành trend”; “Quảng cáo sáng tạo thực sự”...

Cùng chuyên mục