Thứ tư, 05/04/2023, 13:00 (GMT+7)

"Làm lố" tại nhiều event - chiêu trò marketing gây chú ý từ quản lý của Trần Thanh Tâm

Biên Thùy (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Việc "làm lố" của Vinh Gấu đang trở nên hiệu quả để tạo fame an toàn cho Trần Thanh Tâm và không ảnh hưởng quá nhiều về hình ảnh cô hotgirl đang xây dựng.

Xuất hiện ở đâu, "làm lố" ở đó

Thời gian gần đây, nhiều sự kiện thảm đỏ bị khuấy đảo bởi những màn "làm lố" với trang phục cực kỳ rối mắt của tiktoker Vinh gấu - người quản lý Trần Thanh Tâm hotgirl trứng rán.

Hầu như events nào có sự tham gia của cặp đôi thầy - trò này, dân mạng cũng có chuyện để xì xào bàn tán. Còn nhiều trang tin lại có hình, có clip đăng lên, mà hầu như đều thu hút được triệu views.

Đước biết Vinh Gấu tên thật là Phạm Trương Tuấn Vinh (SN 1994, TP. HCM). Trước khi trở thành quản lý của Trần Thanh Tâm, Vinh Gấu chính là người đứng sau thành công của các hoot teen Linh Ka, Long Hoàng, Chi Bé, Hoàng Kio, Long Bii.

Vinh gấu 5

Những lần xuất hiện, Vinh Gấu lại gây sự chú ý vì quá "ố dề"

Sự "làm lố" quá đà này khiến chuyên gia Truyền thông Xã hội Nguyễn Ngọc Long có một bài viết khá chi tiết và nhớ lại một nhân vật cực kỳ nổi tiếng nhưng cũng đầy tai tiếng dạo trước - Hoàng hậu Kenny Sang.

Trong bài viết, Nguyễn Ngọc Long cho biết, thời điểm Kenny Sang trở thành hiện tượng hot nhất trên toàn cõi mạng, anh đã hẹn gặp để hỏi: “Sang ơi, tại sao em làm như vậy?”

Kenny Sang đã tâm sự rất thật lòng với anh rằng bản thân đam mê thiết kế. Sang đã nỗ lực mở shop quần áo của riêng mình nhưng gặp vô vàn khó khăn trong khâu quảng bá. Cậu cũng không có tiền để làm các show thời trang hay nhờ các ngôi sao hạng A trình diễn. Thế nên, Kenny Sang chọn cách làm khùng làm điên để thu hút mọi người. Và cái khùng điên ấy đã giúp những bộ quần áo của Kenny Sang cất cánh.

Vinh Gấu 2

Quản lý của Trần Thanh Tâm "dát" đá lên đầu

Trần Thanh Tâm cần fame để được nhớ tới?

Nếu học truyền thông, mọi người sẽ dễ dàng nhận ra những trò lố của Vinh Gấu trên thảm đỏ cũng tạo ra được tác dụng y như Kenny Sang ngày trước. Chỉ khác một điều, sản phẩm được ăn theo không phải quần áo, mà là một con người.

Nhưng người đó không chắc đã là bản thân Vinh gấu. Mặc dù quen biết nhưng chưa đủ thân để Nguyễn Ngọc Long đoán định được xem những màn gây shock ồn ào trên thảm đỏ là Vinh gấu đang muốn tự PR bản thân, hay đang làm mọi cách để Trần Thanh Tâm toả sáng?

Nếu đây là cách Vinh gấu làm cho bản thân mình, thì cách làm này không ổn. Nhưng nếu Vinh Gấu làm với mục đích giữ độ nóng cho bạn Tâm trứng rán, thì lại được nhiều hơn mất!

Vì dù Vinh gấu có mang đầu sư tử lên thảm đỏ của Đàm Vĩnh Hưng, hay đội "nồi cơm điện" đến lễ trao giải Cống hiến 2023, thì kết quả cũng không có gì khác nhau. Đấy là ăn chửi!

Nhưng người ta chỉ chửi Vinh gấu chứ đâu có chửi Thanh Tâm, vì cô này có gây ra tội lỗi gì đâu? Thậm chí, nhiều người còn quay ra cảm thương cho hotgirl trứng rán khi "có một quản lý khùng điên" như vậy. Vậy là, Vinh gấu đang vô tình (hoặc cố ý) tạo ra cho Trần Thanh Tâm một chiếc ô danh tiếng.

Nhắc lại về 3 định hướng khi muốn trở thành Người gây ảnh hưởng là KOL, KOC và Celeb. Thì với lựa chọn trở thành Celeb, công thức là cứ sau mỗi khoảng thời gian đủ dài, Trần Thanh Tâm cần có hoặc là danh hiệu hay giải thưởng; hoặc là sản phẩm nghệ thuật; hoặc là một drama nào đó để tiến thân. Nhưng để đừng bị lãng quên, thì hàng ngày hàng giờ, cô ấy cần có fame để người ta nhớ tới.

Vinh gấu 4

Vinh Gấu tiếp tục gây tranh cãi tại thảm đỏ Lễ trao giải Cống hiến 2023, khiến sự kiện bị đánh giá là tạm nham, lộn xộn

Thử tưởng tượng xem, mỗi khi nhắc tới các trò lố của Vinh gấu, người ta đều nhắc theo hậu tố “quản lý của Trần Thanh Tâm” thì hiển nhiên cái tên cô nàng sẽ không giảm nhiệt.

Sự xuất hiện “kẹp kem” như vậy lại khiến cư dân mạng đòi giải cứu cô trứng rán khỏi chàng quản lý lắm trò. Khiến cho việc làm lố của Vinh gấu đang là một cách vô cùng hiệu quả để tạo fame cho Thanh Tâm, mà lại rất an toàn, không ảnh hưởng quá nhiều về hình ảnh cô hotgirl đang xây dựng.

Câu hỏi đặt ra là, đến khi nào thì cách làm này không còn hiệu quả? Chuyên gia truyền thông xã hội Nguyễn Ngọc Long cho rằng sẽ là rất lâu. Vì dù biết trước cặp đôi xuất hiện là kéo theo sự ồn ào, nhưng đó là một sự ồn ào bí ẩn. Ai mà biết được sau đầu sư tử, sau nồi cơm điện, sau đính đá lên mặt lên môi... thì Vinh Gấu sẽ làm tiếp trò gì?

Vinh gấu 1

Vinh Gấu mang đầu sư tử lên thảm đỏ Hoàng quang rực rỡ của Đàm Vĩnh Hưng

Hay nói cách khác, giới hạn của cặp đôi này chỉ nằm ở sự sáng tạo của anh chàng quản lý. Chừng nào Vinh gấu cạn ý tưởng làm lố, thì Trần Thanh Tâm mới lo hết hot!

Cuốn sách 22 quy luật bất biến trong marketing đề cập đến Quy luật tập trung như sau: “Vũ khí mạnh mẽ nhất trong marketing là gắn được một từ ngữ vào tâm trí của khách hàng”.

Việc làm của Vinh gấu khi lặp lại đủ nhiều sẽ bị gắn với từ khóa là “làm lố” để “gây chú ý”, nhưng chiếc ô danh tiếng sẽ chặn từ khóa “làm lố” lại, để mọi người chỉ còn nhớ đến Trần Thanh Tâm với từ khóa “gây chú ý”, vốn là thứ mà các đơn vị làm sự kiện sẽ rất cần.

Quay trở lại câu chuyện của Trần Thanh Tâm, thời gian qua nhiều khán giả thừa nhận trước đó không có ấn tượng tốt với nàng hot girl nhưng đánh giá cô đã có những thay đổi tích cực khi xuất hiện trước công chúng. Không ít người "quay xe" khen ngợi hình ảnh xinh đẹp, chỉn chu của Thanh Tâm và cho rằng cô chọn nhầm quản lý. Đồng thời khuyên cô nên tìm một quản lý khác để phát triển xa hơn. Điều đó cho thấy mọi thứ đang có lợi cho Trần Thanh Tâm.

Vì vậy, sẽ không ngạc nhiên nếu thời gian tới, Trần Thanh Tâm tự nhiên đắt show event hơn lúc trước. Và chuyên gia Truyền thông xã hội Nguyễn Ngọc Long gọi đó là sức mạnh của Chiếc ô danh tiếng.

Cùng chuyên mục