Thứ bảy, 15/04/2023, 06:00 (GMT+7)

Character Marketing và cách BAEMIN chinh phục khách hàng Việt

P.U (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Sử dụng Character Marketing, BAEMIN đã trở thành thương hiệu giao đồ ăn được giới trẻ yêu thích với những đặc trưng riêng ấn tượng.

Character Marketing là gì?

Character Marketing - hay dễ hiểu hơn là linh vật thương hiệu, được các nhãn hàng nghiên cứu dựa trên mức độ phổ biến, độ phù hợp với khách hàng mục tiêu và tiêu chí của thương hiệu. Hiện nay, không khó để bắt gặp nhiều nhãn hàng có cho mình những linh vật riêng, qua đó là các câu chuyện, những xu hướng được linh vật này biểu đạt với hàng nghìn lượt chia sẻ. Một trong những Character Marketing nổi tiếng nhất phải nhắc đến Duolingo - một ứng dụng học ngoại ngữ với hình ảnh chú chim xanh “ám ảnh” người dùng.

duolingo-character-wordmark-41

Bằng cách tạo ra một chú chim xanh thường xuyên nhắc nhở về nội dung học tập, đốc thúc người chơi, cùng với đó là loạt banner được treo khắp thành phố, chú chim xanh của Duolingo đã dễ dàng được khách hàng “nhớ mặt, điểm tên”. Hình thức này cũng dễ dàng tiếp cận với các bạn trẻ nhờ vẻ ngoài đáng yêu của các linh vật, cùng với đó là những câu chuyện đằng sau được thương hiệu sáng tạo khiến nhiều người yêu thích.

BAEMIN đã sử dụng Character Marketing thế nào?

Áp dụng Character Marketing, tạo ra hình tượng Mập Ú 

Chien-luoc-Marketing-cua-Baemin-Meo-map-chinh-phuc-thi-truong-Viet-13

Lấn sân vào thị trường Việt Nam, BAEMIN phải cạnh tranh với nhiều ông lớn như Shopee, Grab. Bằng cách đưa ra nhân vật Mèo Mập ham ăn, đáng yêu, BAEMIN đã dễ dàng chinh phục được khán giả trẻ nhờ vẻ ngoài dễ thương của Mèo Mập. Mèo Mập BAEMIN lấy cảm hứng cảm hứng từ hình tượng một con mèo trong truyện cổ tích - Chú Mèo Đi Hia. Tương tự với câu chuyện chinh phục chủ nhân của Chú Mèo Đi Hia, Mèo Mập BAEMIN cũng từng bước chinh phục các vị khách hàng khó tính, tạo ra thành công cho thương hiệu.

Mèo Mập cũng ăn… healthy?

maxresdefault (1)

Một trong những chiến dịch ấn tượng của BAEMIN phải kể đến Em Bé - hướng đi với khách hàng mục tiêu là phái đẹp, dân văn phòng quan tâm đến vóc dáng. Châm ngôn ăn khỏe - ăn đẹp với hình tượng Mèo Mập đáng yêu, dù trái ngược nhau nhưng lại mang đến sự thu hút khó cưỡng với hình ảnh chú Mèo cố gắng ăn rau qua ngày. Không những thế, thành công của TVC Em Bé do Amee và Karik - hai ca sĩ trẻ nổi tiếng, cùng đoạn nhạc viral dễ nhớ dễ nghe đã giúp cho BAEMIN có cú mở màn thành công tại Việt Nam, song song với chiến dịch kết hợp cùng Trấn Thành.

Một số chiến dịch ấn tượng khác

Khéo léo đi sâu vào ẩm thực Việt Nam với nhiều nét đường phố đặc trưng trên toàn thế giới, BAEMIN đã tạo ra chiến dịch “Quán Ngon Quận Mình”, nhằm giới thiệu các món ăn đặc trưng của từng quận huyện trong các thành phố lớn. Kết hợp cùng Ninh Tito - một food reviewer có tiếng với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành F&B, BAEMIN cùng “Quán Ăn Quận Mình” đã trở thành series được khán giả yêu thích và đón chờ hàng tuần. Các danh sách quán ăn trên ứng dụng cũng được đánh giá cáo và nhận về nhiều đơn hàng.

quan-an-ngon-o-dong-da10

Không chỉ dừng lại ở đó, gần đây, BAEMIN còn ra mắt BLOG Bàn Ăn - nơi các bạn trẻ có thể tham khảo các quán ăn theo từng chủ đề, được đầu tư từ nội dung, hình ảnh cho đến chất lượng từng quán. Không giới hạn trong món Việt, ẩm thực thế giới cũng được làm nổi bật trong chuyên mục này, cùng với đó là các loại đồ uống hay thậm chí là thương hiệu đình đám như Muji.

Cùng chuyên mục