Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 19/06/2023, 05:41 (GMT+7)

Hài hước chuyện quảng cáo bán hàng online và trào lưu "xin vía"

Phải tinh ý lắm mới nhận ra đằng sau những màn “khoe khoang” đầy tự hào là chiêu bài của những tài khoản ảo dùng để quảng cáo bán hàng.

Việc quảng cáo trực diện vào sản phẩm cần bán dường như đã “cũ mèm” nên các “nhà bán hàng online” liền thay đổi sang một chiêu thức quảng cáo bán khác với độ tin cậy cao hơn và thực tế hơn. Đó là sử dụng hình ảnh những đứa trẻ bụ bẫm, “trộm vía”, được cho là con của chính chủ nhân đăng bài để dẫn dụ các “mẹ bỉm” mua hàng.

Bởi lẽ, nỗi lo sợ nhất của những người mẹ vừa sinh con chính là con mình ăn không ngon, ngủ không sâu giấc, kém hấp thu, chậm tăng cân… Còn với bản thân thì đó sẽ là nỗi ám ảnh về cân nặng, rụng tóc, da nhăn chảy xệ… Nắm bắt được tâm lý ấy của các mẹ bỉm, nhiều tài khoản ảo được lập ra để quảng cáo bán hàng đắt như tôm tươi vì những lời chiêu dụ quá sức ngọt ngào và chân thật.

quang-cao-1

Có gì thực tế hơn hình ảnh những em bé bụ bẫm được khoe ra cùng với những dòng chia sẻ cực kỳ thu hút, đại loại như: “Nhả vía cho mẹ nào có bé ngủ kém, hay ọc sữa ngủ không sâu giấc xin vía của bé nhà mình nha. Con hiện đang uống sữa công thức pha kèm men sữa non. Tháng cứ tăng đều 1.2kg trở lên. Nay con 4,5m được 9,3kg. Mẹ hay đi xin vía cho con. Nay mẹ nhả vía lại”. Đây chính là một màn quảng cáo men sữa non không thể uy tín hơn nên các “mẹ bỉm” nhanh trí vào “xin vía” và xin luôn địa chỉ mua hàng.  

Đáng chú ý, có nhiều bài đăng cũng một hình em bé đó nhưng lại chia sẻ thành nhiều thông tin khác nhau. Chẳng hạn như, ở bài đăng này sẽ là “bé nhà mình 5 tháng tuổi được 6,5kg”, nhưng ở bài đăng khác cũng là bé đó trong cùng thời điểm đó mà số tuổi và cân nặng lại khác hoàn toàn. Tuy nhiên, chẳng mấy ai nhận ra sự hài hước này, ngược lại còn ào ào “xin vía” và nhờ tư vấn mua hàng.

quang-cao-2
Cũng cùng 1 em bé nhưng lại có 2 thông tin quảng cáo khác nhau.

Cho đến nay, việc “nhả vía” và “xin vía” không biết có “linh nghiệm” không nhưng các chị em vẫn hàng ngày đều đặn đi “xin vía con nhà người ta” trong khi con mình vẫn đang khoẻ mạnh, phát triển bình thường. Không phủ nhận việc học hỏi bí quyết chăm con, hay tham khảo vấn đề bổ sung dưỡng chất để trẻ phát triển tốt theo từng giai đoạn, nhưng cách tốt nhất khi muốn bổ sung bất cứ một loại thực phẩm hay dưỡng chất nào cần phải hỏi ý kiến bác sĩ, bởi mỗi đứa trẻ đều có một thể trạng khác nhau và một sự hấp thu khác nhau, không thể vì thấy con người ta dùng hợp thì mình tuỳ ý cho con dùng theo.

quang-cao-3
quang-cao-4

Không chỉ quảng cáo dành cho trẻ em, những “chiêu bài” quảng cáo đánh vào tâm lý dành cho người lớn cũng nhiều không kém. Điển hình là vấn đề rụng tóc sau sinh, giảm cân nhanh, giữ dáng đẹp da, lợi sữa… Không biết hiệu quả sản phẩm thực hư thế nào, nhưng việc dùng cách này để quảng cáo cũng đã giúp những người bán hàng online kiếm bộn tiền.

quang-cao-5
Chỉ 1 dòng ngắn gọn nhưng lại đáng tin đến không ngờ!
Từ khóa:
Cùng chuyên mục