Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 17/06/2023, 10:20 (GMT+7)

Nguy cơ bị cấm cửa, TikTok vẫn thúc đẩy quảng cáo tại Việt Nam

TikTiok sẽ cho ra mắt chuỗi sự kiện Chợ phiên OCOP, được livestream hàng tuần trên TikTokShop, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ quảng bá, bán hàng trực tuyến các sản phẩm, đặc sản vùng miền.

TikTok đầu tư mạnh vào thị trường Đông Nam Á

Ngày 16/6 vừa qua, nhằm hướng đến hỗ trợ khối doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Đông Nam Á phát triển bền vững trên nền tảng của mình, TikTok đã chính thức công bố khoản đầu tư mới có giá trị lên tới 12,2 triệu USD.

Đây được xem là một động thái mới trong bối cảnh TikTok vươn lên trở thành nền tảng mang lại giá trị cho cộng đồng sáng tạo nội dung và các doanh nghiệp.

Khoản đầu tư của TikTok sẽ gồm có trợ cấp tiền mặt, chi phí đào tạo kỹ năng kỹ thuật số, các khoản tín dụng quảng cáo cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Những doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp khu vực ngoại thành, nông thông cũng sẽ được hưởng lợi.

tiktok

Theo Báo cáo về Hiệu ứng TikTok, sau khi khảo sát thực tế nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ thì thấy khả năng tăng trưởng của nhóm này thông qua quảng bá và bán sản phẩm/dịch vụ trên TikTok có thể đạt gần 50%.

Ngoài ra có tới 79% doanh nghiệp gia nhập TikTok bằng việc chuyển đổi từ kênh bán hàng truyền thống sang nền tảng trực tuyến. Cùng thời điểm, nên tảng này cũng thu hút hơn 80% nhà sáng tạo nội dung. Đây là một trong những kết quả tích cực mà TikTok ghi nhận được.

Theo đó, nhóm này cho hay thu nhập tăng trưởng đáng kể nhờ sự trợ giúp đắc lực của các loại hình quảng cáo truyền thống mới như TikTok Live, các chương trình hợp tác cùng nhãn hàng.

Giám đốc Điều hành TikTok – Ông Shou Chew cho biết, tại Đông Nam Á mỗi tháng có hơn 325 triệu người truy cập TikTok và 15 triệu doanh nghiệp gia nhập nền tảng. Điều đó cho thấy vai trò cũng như khả năng đóng góp lớn của nền tảng này trong việc mở ra các cơ hội về kinh tế, giáo dục, xây dựng cộng đồng trong khu vực và trên thế giới.

Ông Shou Chew bày tỏ sự vui mừng khi thấy TikTok đã mang đến những tác động tích cực cho cộng đồng. Đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ không ngừng các cá nhân, doanh nghiệp, cộng đồng cùng phát triển để đạt thành công trên nền tảng này.

Thúc đẩy quảng bá đặc sản vùng miền Việt Nam

Tại Việt Nam, TikTok phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam (thuộc Bộ NN&PTNT) sẽ góp sức cho chương trình phát triển kinh tế nông thôn có tên “Mỗi Xã Một Sản Phẩm” (OCOP) của Chính phủ.

xúc tiến thương mạ

 TikTok sẽ góp sức cho việc quảng bá, bán đặc sản vùng miền thông qua hình thức livestream trên TikTokShop

Theo đó, nền tảng này sẽ cho ra mắt chuỗi sự kiện Chợ phiên OCOP và sẽ được livestream hàng tuần trên TikTokShop. Đây được xem là cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ quảng bá, bán hàng trực tuyến các sản phẩm, đặc sản vùng miền từ chính các đơn vị này sản xuất.

Trước đó ngày 27/5, tại Hội thảo kết nối mạng lưới quản lý đa kênh, các công ty truyền thông và nhà sáng tạo nội dung trên mạng do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức, Cục trưởng Lê Quang Tự Do cho biết không chỉ TikTok, các nền tảng xuyên biên giới không hợp tác với cơ quan quản lý đều bị cấm.

Việc thúc đẩy quảng bá, bán sản phẩm vùng miền đã cho thấy phần nào sự lắng nghe, thay đổi của TikTok trước nguy cơ có thể bị cấm cửa tại Việt Nam.

Với dự án này, TikTok đặt mục tiêu cải thiện sinh kế cho 20.000 nông dân địa phương, người dân thuộc các làng nghề thủ công và các doanh nghiệp nhỏ thuộc 63 tỉnh thành Việt Nam. Bên cạnh đó, dự án cũng góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống địa phương và thúc đẩy du lịch trên các vùng miền.

Ngoài ra, TikTok sẽ tiếp tục xây dựng thế hệ doanh nhân của tương lai, đặc biệt là những người trẻ chưa có lợi thế tiếp cận bình đẳng với các cơ hội phát triển kinh tế.

Với mục tiêu Phát triển bền vững của Liên hợp quốc tại Đông Nam Á, trong khuôn khổ hợp tác cùng Quỹ ASEAN, Chương trình Phát triển Doanh nghiệp Xã hội sẽ cung cấp hoạt động đào tạo xây dựng năng lực, cố vấn, tạo điều kiện gia nhập thị trường và gây quỹ ươm mầm tài năng có giá trị lên tới 320.000 USD cho 20 doanh nghiệp xã hội do thanh niên sáng lập và lãnh đạo trong khu vực.

Cùng chuyên mục