Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 16/06/2023, 09:19 (GMT+7)

Nhà phố Hà Nội được quảng cáo, rao bán rầm rộ với giá giảm cực sốc

Rất nhiều căn nhà phố Hà Nội được môi giới quảng cáo, rao bán với mức giảm giá cực sốc từ 11 tỷ đến 33 tỷ đồng. Lý giải cho việc giảm giá sâu, môi giới cho biết chủ cần tiền gấp nên muốn bán nhanh.

Thời gian qua, mặc dù thị trường bất động sản rơi vào thế khó nhưng trên các trang mạng xã hội và một số website về mảng này vẫn rao bán rầm rộ những căn nhà phố Hà Nội có giá trị lớn.

Theo đó, một tòa nhà mặt phố Lê Trọng Tấn (Q. Thanh Xuân) có diện tích 182m2, 8 tầng được môi giới có tên tài khoản là Trần Văn Bản (chuyên phân khúc nhà phố Hà Nội) rao bán. Tòa nhà có thang máy, vỉa hè rộng, ô tô dừng đỗ thoải mái, nằm ở vị trí đẹp. Môi giới cho biết do chủ nhà cần tiền nên bán gấp, giảm giá 11 tỷ đồng và muốn thu về tay 55 tỷ đồng. Do vật tòa nhà phố này đang có giá cực tốt, chỉ hơn 300 triệu đồng/m2.

rao bán nhà phố

Trên phố Phan Chu Trinh (Q. Hoàn Kiếm) cũng có một căn nhà phố khác được môi giới chào bán với mức giá ưu đãi hơn so với trước đó khoảng 18 tỷ đồng. Môi giới nói tòa nhà này 9 tầng với 120m2, có thang máy, vỉa hè rộng, ô tô ra vào thoải mái. Hiện tòa nhà này đang cho thuê với dòng tiền thu về mỗi năm khoảng 2,7 tỷ đồng. Tuy nhiên do cần tiền, chủ nhà đang rao bán với giá 105 tỷ, tức là khoảng 905 triệu đồng/m2.

rao bán nhà phố 1

Căn nhà phố này được môi giới rao bán với mức giảm lên tới 33 tỷ đồng

Một căn nhà phố khác rộng có diện tích 121m2, xây 9 tầng thang máy với 1 hầm và 8 tầng nổi tọa lạc ở Trần Xuân Soạn (Q. Hai Bà Trưng) được giao bán với mức giá đã giảm 33 tỷ đồng. Môi giới cho biết tòa nhà đang cho thuê mỗi tháng 200 triệu đồng. Hiện chủ nhà cần bán gấp và muốn thu về 79,5 tỷ, có thể thương lượng thêm. Với giá thu về thì có thể thấy mức giá được chào sau giảm là 657 triệu/m2.

Không chỉ vậy những căn nhà phố khác trên các tuyến đường lớn của Thủ Đô như Ô Chợ Dừa, Xã Đàn, Trần Đại Nghĩa, Thanh Nhàn, Võ Thị Sáu, Trần Cung cũng được quảng cáo, rao bán rầm rộ với mức giá tiền tỷ.

rao bán nhà phố2

Một môi giới chuyên phân khúc nhà phố Hà Nội cho hay, đúng là thời gian gần đâu càng có nhiều người quảng cáo, rao bán nhà phố. Rao bán nhiều nhưng thực tế thanh khoản khá kém bởi thị trường trầm lắng, lãi suất ngân hàng cao và người mua sẽ không chọn thời điểm này để xuống tiền.

Vị môi giới này cũng chia sẻ thêm với phân khúc nhà phố Hà Nội có giá trị cao từ vài chục tỷ đến trăm tỷ, người mua ít nhiều phải sử dụng đòn bẩy tài chính. Còn chủ rao bán nhà cũng gặp khó khăn tài chính ở thời điểm này, muốn bán nhanh nên họ sẵn sàng hạ giá.

Cùng chuyên mục