Chủ nhật, 28/05/2023, 06:00 (GMT+7)

Quảng cáo rao bán chung cư sai sự thật vẫn ngang nhiên tái diễn

B.T (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Để quảng cáo cho các dự án chung cư, phần lớn chủ đầu tư thường dùng các mỹ từ như: Sang trọng, hiện đại, tiện nghi, cuộc sống trong mơ… Thế nhưng khi nhận nhà, nhiều khách hàng ngơ ngác vì không như quảng cáo. Do đó để tránh rủi ro khi vào ở, người dân cần cảnh giác với những lời quảng cáo “ngọt ngào”.

Chung cư Ecolife Capitol 58 Tố Hữu (Hà Nội) trước đó được chủ đầu tư quảng cáo rao bán với nhiều mỹ từ và hứa hẹn nhiều tiện ích đáng sống, tổ ấm hoàn hảo. Theo đó, tại đây được quảng cáo sẽ tích hợp nhiều tiện ích như bể bơi, spa, bệnh viện, khu tập Gym, sân chơi nước, sân chơi trẻ em, trung tâm thương mại, sân vườn cảnh quan…

Tuy nhiên, thực tế khác xa với quảng cáo. Tại chung cư này, phần trung tâm thương mại 5 tầng bị bịt kín và được thay thế một phần bằng các văn phòng cho thuê. Theo chủ đầu tư quảng cáo, tòa nhà này sẽ có Skybar phục vụ nhu cầu giải trí của cư dân, nhưng thực tế không có.

can-ho-van-phong-ecolife-
Chung cư Ecolife Capitol 58 Tố Hữu - Hà Nội

Bên cạnh đó, cầu thang cuốn trung tâm thương mại cũng bị chủ đầu tư bịt kín, đổ bên tông để gia tăng diện tích mặt sàn cho thuê. Việc làm này của chủ đầu tư đã bất chấp cả văn bản yêu cầu dừng thi công của của UBND các cấp.

Thời gian qua, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam liên tiếp nhận được thông tin nhiều chủ đầu tư bị người dân tố bán chung cư không đúng như cam kết, quảng cáo. Do vẫn còn nhiều lỗ hổng trong việc rao bán chung cư khác thực tế, nên khi xảy ra tranh chấp rất khó giải quyết.

Còn nhớ hồi tháng 6/2022, cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần Đầu tư TP Miền Tây – VPĐD tại TP. Cần thơ vì hành vi rao vặt, quảng cáo mua bán bất động sản có nội dung không đúng sự thật.

Cụ thể VPĐD tại TP. Cần thơ của công ty này đã thực hiện hành vi đưa, cung cấp, chia sẻ thông tin trên tài khoản Facebook “TP Miền Tây”. Đáng nói tại thời điểm đưa tin quảng cáo, không có dự án căn hộ, chung cư, nhà ở nào được cơ quan quản lý cấp phép. Thêm nữa, thông tin đăng tải cũng không đúng theo quy định của pháp luật về điều kiện quảng cáo.

quảng cáo sai về chung cư
Thông tin được đăng tải trên tài khoản Facebook "TP Miền Tây" của VPĐD tại Cần Thơ - Công ty Cổ phần Đầu tư TP Miền Tây.

Sau đó, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ đã ban hành quyết định xử phạt hành chính với mức phạt 30 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư TP Miền Tây - VPĐD tại TP Cần Thơ về hành vi không có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng theo quy định khi quảng cáo tài sản.

Các nhân viên của công ty cũng đưa, cung cấp, chia sẻ thông tin trên các tài khoản Facebook như: “Cồn Khương Riverside Apartment”, “Nhà Đất Cần Thơ Giá Rẻ”, NHÀ ĐẤT CẦN THƠ – mua bán, cho thuê”, “Dự Án HOT Cần Thơ”.

Với hành vi vi phạm này, ông Mai Thanh Sang (SN 1996) và bà Võ Thị Ngọc Trâm (SN 1996) bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ xử phạt vi phạm hành chính với 12,5 triệu đồng/mỗi trường hợp.

Bên cạnh đó, ông Sang và bà Trâm cũng bị buộc phải tháo gỡ, xóa bỏ toàn bộ nội dung quảng cáo sai quy định trên tài khoản Facebook.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục