Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 14/06/2023, 10:41 (GMT+7)

Lần đầu tiên Apple hợp tác với 2 nhà sáng tạo Việt trong chiến dịch truyền thông "Shot on iPhone"

Đoạn video ngắn có thời lượng 31s của Apple đã chạm đến trái tim của nhiều người khi mang văn hóa dân gian Việt Nam vào chiến dịch truyền thông "Shot on iPhone".

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng đang chia sẻ nhau 1 đoạn video thú vị của Apple tái hiện rõ nét văn hóa Việt Nam do chính đội ngũ người Việt thực hiện. Được biết đoạn video ban đầu được đăng tải trên tài khoản Instagram chính thức của Apple với hơn 40,4 triệu người theo dõi. Sau 4 ngày, video đã thu hút tới 2,1 triệu lượt xem.

Theo đó đoạn video ngắn này tái hiện hình ảnh “Con Rồng Cháu Tiên” nhưng mang đậm nét nghệ thuật đương đại của Việt Nam. Đội ngũ thực hiện người Việt, cụ thể là đạo diễn Phương Vũ và makeup Yến Jii đã lồng ghép thần tích Hồng Bàng Thị vào biểu tượng mẹ Âu Cơ, cha Lạc Long Quân. Đặc biệt những hình ảnh này được thể viện qua kỹ thuật vẽ trực tiếp lên người với lối bố cục lớp lang chặt ché. Tất cả tạo niên thị giác vô cùng ấn tượng với người xem.

Apple 2

Trong khung hình nhỏ bé, 2 tác giả Việt Nam đã gói ghém những biểu tượng đặc trưng của văn hóa dân tộc như Rồng thời Lý, họa tiết chiêm hạc trên trống đồng Đông Sơn, em bé chăn trâu, gánh hàng rong. Nếu như hình ảnh mang đậm dấu ấn của văn hóa đồng bằng Bắc Bộ thì âm nhạc lại là hơi thở của Nam Bộ.

Apple tiết lộ đây là tác phẩm nằm trong chiến dịch truyền thông “Shot on iPhone” được thực hiện bằng iPhone 14 Pro. Thông qua chiến dịch truyền thông lần này, Apple muốn đem đến cho khán giả góc nhìn độc đáo, khả năng sáng tạo giữa công nghệ và nghệ thuật.

Apple 3

Đạo diễn Phương Vũ và chuyên gia makeup Yến Jii cho biết họ thích thử nghiệm trang điểm và nghệ thuật cơ thể để kể những câu chuyện cũng như thể hiện góc nhìn mới mẻ về Việt Nam.

Trước đó không lâu, tại Việt Nam, Apple đã chính thức mở cửa hàng trực tuyến. Việc hợp tác giữa Apple và các nghệ sĩ Việt trong chiến dịch truyền thông lần này nhằm giới thiệu văn hóa đất nước tới bạn bè quốc tế cho thấy nhãn hàng đang dành sự quan tâm, đầu tư cho thị trường nước ta.

Cùng chuyên mục