Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 20/06/2023, 15:40 (GMT+7)

Tìm hiểu các ưu và nhược điểm của du học nghề Hàn Quốc

Du học nghề Hàn Quốc hiện đang được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Để biết ưu và nhược điểm của du học nghề tại quốc gia này, hãy tham khảo bài viết sau.

Du học nghề Hàn Quốc là một trong những lựa chọn du học tại Hàn Quốc được nhiều người quan tâm, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam. Du học nghề tại xứ sở kim chi có nhiều ưu điểm nổi bật nhưng cũng có một số hạn chế nhất định. Cùng tìm hiểu về ưu và nhược điểm của du học nghề Hàn Quốc qua bài viết sau đây.

du-hoc-nghe-han-quoc
Du học nghề tại Hàn quốc được nhiều bạn trẻ Việt Nam quan tâm và yêu thích

Một số ưu điểm của du học nghề tại Hàn Quốc

Du học nghề tại Hàn Quốc thu hút được sự quan tâm và yêu thích của nhiều đối tượng bởi hình thức này có nhiều ưu điểm. Một số ưu điểm nổi bật của du học nghề tại Hàn Quốc phải kể đến như sau: 

du-hoc-nghe-han-quoc-2
Du học nghề tại Hàn quốc có nhiều ưu điểm nổi bật

Yêu cầu đầu vào của du học nghề tại Hàn Quốc là khá thấp

Để có thể đi du học nghề tại Hàn Quốc, điều kiện yêu cầu chỉ là độ tuổi trong khoảng từ 18 - 30 tuổi, có điểm trung bình tốt nghiệp đại học từ 5.0 trở lên và đạt TOPIK 2 hoặc Sejong 2. Điều kiện nay so với nhiều loại hình du học khác thì thấp hơn khá nhiều. Chính vì vậy mà du học nghề tại Hàn Quốc là mong muốn có thể dễ dàng thực hiện được đối với nhiều người.

Du học sinh được tham gia thực tập có trả lương

Du học nghề tại Hàn Quốc khác với các hình thức du học khác ở điểm là du học sinh sẽ được trường nghề sắp xếp một công việc thực tập có trả lương. Sau khi nhập học, du học sinh có thể thực tập sau 6 tháng tại các đơn vị có liên kết với trường nghề như các nhà máy, công ty, nhà hàng… 

Du học sinh có thời gian học ngắn

Chương trình du học nghề tại Hàn Quốc có thời hạn trong khoảng từ 2 đến 3 năm. Trong thời gian này, du học sinh vừa có thời gian học vừa được thực tập hưởng lương. Khoảng thời gian học sẽ giúp du học sinh trau dồi thêm tiếng Hàn, tích lũy được kinh nghiệm và có được chứng chỉ nghề. 

Du học sinh được thực hành những ngành có tính thực tiễn cao

Khi du học nghề tại Hàn Quốc, du học sinh sẽ được thực hành những ngành có tính thực tiễn rất cao thay vì những kiến thức học thuật ở bậc đại học. Những ngành hot hiện nay phải kể đến như nấu ăn, viễn thông, chăm sóc sắc đẹp,…

du-hoc-nghe-han-quoc-3
Du học sinh được thực hành những ngành có tính thực tiễn cao

Du học sinh sẽ có cơ hội được chuyển sang visa E7

Du học sinh tham gia du học nghề tại Hàn Quốc sẽ có cơ hội được chuyển sang visa E7. Điều này được nhiều trường nghề cam kết với học viên. Các điều kiện cần đáp ứng bao gồm: Tỷ lệ lên lớp đạt 90%, đạt chứng chỉ quốc gia về ngành học tương đương và có chứng nhận hoàn thành dự án xã hội tổng hợp cấp 4 trở lên.

Nhược điểm của việc du học nghề tại Hàn Quốc

Bên cạnh nhiều ưu điểm đã kể trên thì đi du học nghề tại Hàn Quốc cũng có một số hạn chế nhất định, cụ thể như sau:

Học phí du học nghề tại Hàn Quốc khá cao

So với du học học tiếng Hàn thì du học nghề tại Hàn Quốc có mức chi phí đắt hơn khá nhiều. Chi phí trung bình vào khoảng 8 triệu won mỗi năm. Với mức học phí cao này không phải ai cũng có thể đáp ứng được. 

du-hoc-nghe-han-quoc-4
Chi phí cho du học nghề tại Hàn Quốc là khá cao

Số lượng trường đào tạo hệ nghề còn hạn chế

Trên thực tế, không nhiều trường nghề tại Hàn Quốc đáp ứng đủ yêu cầu về cơ sở vật chất và tư cách pháp nhân để đào tạo hệ nghề. Do vậy cơ hội không phải là rộng mở cho nhiều người khi muốn du học nghề tại quốc gia này. Học viên khi muốn đi du học nghề cần phải chọn đúng trường có khả năng xin mã code và bảo lãnh visa.

Với những thông tin mà A Hàn Quốc chia sẻ ở trên chắc hẳn đã giúp bạn biết được ưu và nhược điểm của du học nghề Hàn Quốc. Chúc bạn đạt được những mong muốn và dự định của bản thân.

Cùng chuyên mục