Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 20/06/2023, 16:45 (GMT+7)

Du học Nhật Bản bao nhiêu tiền và có những chi phí gì?

Du học Nhật Bản bao nhiêu tiền và gồm những loại chi phí nào? Nếu như bạn đang có ý định đi du học tại quốc gia này thì đừng bỏ qua những thông tin chia sẻ dưới đây.

Du học Nhật Bản bao nhiêu tiền và gồm những chi phí gì? Đây chính là những thông tin mà bạn cần tìm hiểu chi tiết để có được dự trù về kinh tế tốt nhất trước khi đi du học. Để giúp bạn nắm rõ được những loại chi phí cần chi trả trong quá trình du học Nhật Bản chúng tôi đã tổng hợp chi tiết dưới đây. 

Du học Nhật Bản hết bao nhiêu tiền? 

du-hoc-nhat-ban-bao-nhieu-tien
Du học Nhật Bản cần khoản tiền không nhỏ

Thường thì du học Nhật Bản về mức chi phí sẽ được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn trước khi đi và sau khi đi du học hay chi phí chuẩn bị tại Việt Nam và chi phí tại Nhật Bản. Tổng chi phí trung bình mà một bạn du học sinh cần bỏ ra trong 1 năm tại Nhật khoảng 334 - 358 triệu đồng. 

Nếu chỉ tính riêng về mức chi phí bạn cần trả tại Việt Nam trước khi sang Nhật Bản đã là 170 triệu đồng. Chi phí này bao gồm học phí, phí KTX, vé máy bay, hồ sơ. Chúng ta có thể lấy tổng số tiền trừ đi sẽ ra chi phí những năm tiếp theo các bạn sống tại Nhật, rơi vào khoảng 164 đến 188 triệu đồng 1 năm. 

Tuy nhiên đối với những chương trình du học tự túc thì tổng chi phí mỗi năm các bạn có thể cần chi ra vào khoảng 350 triệu 1 năm. Nếu như các bạn đi làm thêm tại Nhật thì việc tiền phí bạn cần đóng từ Việt Nam sang sẽ giảm. 

Có thể thấy không có một mức chi phí nào cụ thể cho việc du học này. Tùy thuộc và chương trình du học mà các bạn lựa chọn. Ngoài du học tự túc thì cũng có nhiều chương trình học bổng cho các bạn với chi phí trọn gói khá thấp, các bạn có thể tìm hiểu kỹ và đăng ký sớm để giữ suất. 

Chi phí du học Nhật gồm những gì?

du-hoc-nhat-ban-bao-nhieu-tien-2
Có rất nhiều loại chi phí bạn cần chi trả

Như chúng tôi đã chia sẻ chi phí du học Nhật Bản thường phân ra làm 2 giai đoạn chính: Chi phí chuẩn bị tại Việt Nam và chi phí khi sang Nhật Bản. Cụ thể ở mỗi giai đoạn có những loại chi phí bạn cần chi trả như:

Chi phí chuẩn bị tại Việt Nam 

Ở chi phí chuẩn bị trước khi sang Nhật Bản này thường thì những du học sinh cần phải chi trả những loại như: 

  • Chi phí dịch vụ: Thường bao gồm 2 chi phí chính là chi phí học tiếng Nhật và chi phí làm hồ sơ. Trước khi du học Nhật Bản các bạn cần chứng chỉ tiếng Nhật N4, N5, đây là điều kiện kiên quyết cần phải có. Còn đối với mức chi phí làm hồ sơ đi du học Nhật Bản thì mỗi công ty sẽ có một mức chi phí riêng đối với hồ sơ trọn gói, khá chênh lệch. Chính vì vậy bạn cần tìm hiểu trước khi làm. 

  • Chi phí thanh toán cho trường Nhật bạn lựa chọn: Gồm có những loại như phí tuyển sinh, phí đầu vào, học phí, phí ký túc xá. Tùy vào chương trình mà các bạn lựa chọn du học mà mức chi phí cũng sẽ khác nhau. Các bạn nên chọn  chương trình du học phù hợp với khả năng của gia đình để yên tâm học tập. 

Chi phí chi tiêu tại Nhật Bản 

du-hoc-nhat-ban-bao-nhieu-tien-3
Bạn và gia đình cần có sự chuẩn bị tốt nhất

Sau khi sang Nhật Bản các bạn du học sinh cần chi trả những khoản phí như:

  • Sinh hoạt phí: Gồm có tiền ăn, tiền sinh hoạt, tiền ký túc xá, chi phí điện nước, đi lại, thuốc men,.. . Tùy thuộc vào mức chi tiêu, nhu cầu của mỗi bạn mà mức phí có thể giao động từ 8 đến 10 triệu 1 tháng. 

  • Ngoài ra bạn cũng cần lo chi phí để đóng các khoản phí tiếp theo khi học tại trường Nhật. Quan trọng nhất chính là học phí, giao động từ 120 triệu đến 200 triệu 1 năm. 

Để tiết kiệm nhất cũng như an toàn nhất thì bạn nên lựa chọn địa chỉ làm hồ sơ du học uy tín, chất lượng. Ngoài ra qua những giải đáp về du học Nhật Bản bao nhiêu tiền này thì bạn và gia đình cũng sẽ có những dự trù tốt nhất trước khi du học Nhật. Hãy tham khảo chi tiết và nhận tư vấn tại Tới Nhật Bản ngay hôm nay. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục