Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 20/06/2023, 08:35 (GMT+7)

Giải đáp thắc mắc: Đi du học Hàn Quốc bao nhiêu tiền?

Hàn Quốc là điểm đến du học được rất nhiều bạn trẻ quốc tế tìm tới. Trên thực tế, đi du học Hàn Quốc bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể.

Hàn Quốc là điểm đến du học được rất nhiều bạn trẻ quốc tế tìm tới vì chất lượng giáo dục hàng đầu tại châu Á và chi phí hợp lý. Đi du học Hàn Quốc bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể với từng du học sinh khác nhau. Tổng mức chi phí du học Hàn Quốc có thể chênh lệch từ 5 – 30 triệu trong từng trường hợp cụ thể.

Chi phí trước khi đi du học Hàn Quốc bao nhiêu tiền?

du-hoc-han-quoc-bao-nhieu-tien
Chi phí trước khi đi du học Hàn Quốc hết bao nhiêu tiền?

Những khoản chi phí các bạn phải trả trước khi đi du học Hàn Quốc như sau:

Tiền học tiếng Hàn ở Việt Nam 

Khi đăng ký đi du học Hàn Quốc, nếu chưa biết tiếng Hàn, bạn phải học một khóa khoảng 3 tháng khoảng 4 – 5 triệu đồng. Ngoài ra, các bạn sẽ phải trả thêm tiền ăn ở và sinh hoạt phí. Tóm lại, tiền học tiếng Hàn ở Việt Nam, tiền sinh hoạt phí và tiền ăn ở trong 3 tháng khoảng 10 – 13 triệu đồng. 

Các khoản chi phí làm hồ sơ du học Hàn Quốc 

Bước tiếp theo, để tiến gần hơn với xứ sở kim chi trong chuyến du học Hàn Quốc, các bạn phải làm hồ sơ và giấy tờ. Khoản chi phí để làm những loại giấy tờ ngày khoảng 500 USD ( ~ 11 triệu đồng). 

Theo quy định của Luật pháp tại Hàn Quốc, tất cả du học sinh quốc tế muốn đi du học ở đây sẽ phải có sổ tiết kiệm từ 5 – 10.000 USD và gửi ngân hàng trước thời điểm phỏng vấn visa ít nhất là 06 tháng. Sau khi hoàn thành hồ sơ và giấy tờ, các bạn tiếp tục gửi hồ sơ lên Đại sứ quán để xin cấp visa đi du học Hàn Quốc, mua vé máy bay. Tùy thuộc vào thời điểm đặt vé máy bay mà số tiền dao động từ 300 – 500 USD (~ 6.500.000 đến 11 triệu đồng). 

Chi phí sau khi qua Hàn Quốc du học

du-hoc-han-quoc-bao-nhieu-tien-2
Chi phí sau khi qua Hàn Quốc du học

Sau khi qua Hàn Quốc học, các bạn sẽ phải trả những chi phí như sau:

Học phí học tiếng Hàn ở Xứ sở Kim Chi

Khi sang Hàn Quốc, các bạn chưa thể học lớp chuyên ngành ngay mà phải học tiếng Hàn khoảng 1 năm dành cho sinh viên quốc tế. Mức chi phí từ 3000 – 5000 USD/năm (khoảng 66 - 115 triệu đồng/năm). Sau khi trải qua lớp tiếng Hàn 1 năm, các bạn phải thi tuyển và vào học chuyên ngành ở một trường đại học tại Hàn Quốc. Tiền học phí tại Hàn Quốc tùy thuộc vào trường thi tuyển mà bạn chọn: 

  • Trường đại học công lập ở Hàn Quốc từ 2500 – 4000 USD/năm (khoảng 55 - 90 triệu đồng/năm. 

  • Trường dân lập từ 3500 – 7000 USD/năm (khoảng 80 - 155 triệu đồng/năm). 

Nếu không học chương trình tiếng Hàn, các bạn có thể học bằng tiếng Anh, chi phí gồm học phí tiếng Anh + học phí khóa chính. Với những người có tiếng tốt sẽ không cần phải học tiếng nên sẽ tiết kiệm được 1 khoản chi phí. 

Những khoản chi phí sinh hoạt khác tại Hàn Quốc 

Ngoài những khoản tiền về học phí, các bạn sẽ phải trả thêm những khoản tiền khác như: Tiền ăn, ở, đi lại, sinh hoạt,… Nếu như ở ký túc xá, số tiền phải đóng từ 500 – 700 USD/6 tháng (khoảng 11 – 15.5000.000 đồng/6 tháng. Nếu thuê bên ngoài sẽ mất khoảng 200 – 400 USD/1 tháng (khoảng 4.400.000 - 8.800.000 đồng)/1 tháng. 

Tiền ăn trong quá trình du học tại Hàn Quốc 

Nếu không nấu ăn mà ăn tại nhà ăn sinh viên ở trường, các bạn sẽ mất khoảng 2.5 – 3 USD/ 1 bữa (~ 180 – 270 USD/ tháng tức là 4 - 6 triệu đồng/ tháng). Đương nhiên là nếu ăn ở ngoài giá sẽ cao hơn nhà ăn sinh viên và nếu muốn rẻ hơn, tự nấu ăn chính là lựa chọn tốt nhất. 

Tiền đi lại và những chi phí sinh hoạt khác 

Ngoài các khoản tiền cụ thể như học phí và ăn ở, du học sinh sẽ phải tốn thêm những khoản tiền sinh hoạt khác như: điện thoại, đi lại, bảo hiểm y tế. Số tiền này  dao động từ 50 - 100 USD tức (khoảng 1.100.000 đến 2.200.000 đồng/ tháng). 

Với kết quả trên, có thể thấy rằng, khoản tiền sinh hoạt phí/ tháng (chưa gồm tiền học phí) tại Hàn Quốc là khoảng 500 USD/ tháng (hơn 11 triệu đồng). Số tiền này rẻ hơn rất nhiều so với sinh hoạt phí tại Nhật Bản hay Singapore.

Tổng tất cả chi phí đi du học Hàn Quốc bao nhiêu tiền?

du-hoc-han-quoc-bao-nhieu-tien-3
Tổng tất cả chi phí đi du học Hàn Quốc bao nhiêu tiền?

Tổng số tiền các bạn cần chuyển bị để đóng học phí tại Hàn Quốc khoảng 6 – 12 tháng + tiền ký túc xá 6 tháng + tiền làm hồ sơ ở Việt Nam + tiền phí dịch vụ cho công ty làm hồ sơ ở Việt Nam + khoản tiền ăn + sinh hoạt 2 tháng đầu ở Xứ sở Kim Chi = 180 - 220 triệu đồng. Đây là tổng hợp tất cả các khoản tiền và không có phát sinh thêm khoản nào khác. 

So với Úc, Anh, Mỹ, chi phí du học Hàn Quốc rẻ hơn nhiều. Ngoài ra, các bạn vẫn có thể làm thêm với mức thu nhập cao để phụ giúp gia đình. 

Qua bài viết trên đây, chúng tôi hy vọng mọi người đã tìm được lời giải đáp cho câu hỏi: “Du học Hàn Quốc bao nhiêu tiền?”. 

Cùng chuyên mục