Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 16/12/2023, 14:22 (GMT+7)

Top những ngôi trường đại học tại Hàn Quốc đẹp tựa “phim trường”

Không chỉ nổi tiếng về chất lượng đào tạo, nhiều trường đại học tại Hàn Quốc còn sở hữu kiến trúc đẹp mắt và được nhiều bộ phim “chọn mặt gửi vàng”.

Cơ sở giáo dục là "phim trường", sinh viên là “minh tinh”

Hàn Quốc có phong cảnh rất đẹp và tráng lệ vào dịp cuối Thu khi rừng phong vàng lá, lãng mạn vào mùa đông hay mơn mởn sức sống khi xuân sang… Các trường đại học nơi đây thường tận dụng điều kiện tự nhiên để tạo ra những cơ sở giáo dục đẹp cả bốn mùa trong năm. Nhiều trường trở thành địa điểm tham quan, bối cảnh cho các bộ phim nổi tiếng.

Trường Đại học Thành phố Seoul (University of Seoul - UOS, ở khu Jeonnong, quận Dongdaemun, Seoul) được chọn làm bối cảnh cho nhiều bộ phim hấp dẫn, gần đây là bộ phim The Glory (Vinh quang trong thù hận), Crash Course in Romance (Khóa học yêu cấp tốc), Ditto (Thanh âm tình đầu), Strong Girl Namsoon (Cô nàng mạnh mẽ Gang Nam-soon)...

nh 5
Khuôn viên trường Đại học Thành phố Seoul được chọn làm bối cảnh cho nhiều bộ phim

Là trường đại học công lập duy nhất được tài trợ bởi chính quyền thành phố Seoul, trường có mức học phí được coi là rẻ nhất trong cùng khu vực nhưng chất lượng giáo dục lại thuộc top đầu tại Hàn Quốc, thu hút rất nhiều sinh viên theo học.

e93e92c746b3eeedb7a2
Đại học Thành phố Seoul có mức học phí thấp nhưng chất lượng giáo dục lại thuộc top đầu

Một trường đại học khác nổi tiếng không kém ở Seoul là Chung-Ang (CAU), một trong những ngôi trường nghiên cứu tư nhân hàng đầu ở Seoul. Chung-Ang có 16 khoa đại học và 16 khoa sau đại học thành viên. Trường hiện có 33.600 sinh viên đại học, 5.200 sinh viên sau đại học, 700 giáo sư và 500 giảng viên giảng dạy bán thời gian.

Chung-Ang được mệnh danh là “ngôi trường minh tinh” khi có danh sách khủng là những ngôi sao “đình đám” trong cả lĩnh vực phim ảnh lẫn âm nhạc từng theo học, tiêu biểu phải kể đến như Hyun Bin, Kim Soo Hyun, Lee Byung Hun, Lee Young Ae, Jang Nara, Park Shin Hye, Kim Bum, Yuri và Soo Young (SNSD), Go Ara, Seungri (BIGBANG)...

nh 1
Đại học Chung-Ang được mệnh danh là “ngôi trường của minh tinh”

Nằm cách thủ đô Seoul chỉ 30km nhưng đại học Ajou (ở Suwon, tỉnh Kyunggi) tựa như một thị trấn cổ tích riêng biệt, vừa bình yên, xinh đẹp, lại đầy đủ tiện nghi. Được thành lập năm 1973, Ajou là một trong những ngôi trường “trong mơ” của sinh viên Hàn Quốc và quốc tế vì nhiều mặt: khuôn viên siêu đẹp và bình yên, nhiều ngành học chất lượng cao và cơ hội rộng mở với sinh viên quốc tế.

Năm 2023, Ajou xếp hạng 488 trong Bảng xếp hạng các trường ĐH tốt nhất thế giới theo QS. Trước đó, theo thống kê năm 2022, trường xếp hạng 13 tại Hàn Quốc theo nghiên cứu của JoongAng Daily Newspaper. Trường cũng từng xếp hạng 5 toàn quốc về cơ hội việc làm và khởi nghiệp của tạp chí Hankyung năm 2019.

nh 2
Vẻ bình yên trong trường Đại học Ajou

Thu hút du học sinh Việt Nam nhờ chính sách đặc biệt

Đại học Dong A được coi là cơ sở giáo dục tư thục tốt nhất tại thành phố Busan (thành phố lớn thứ 2 Hàn Quốc) và là ngôi trường tổng hợp quy mô lớn thứ 13 của xứ sở kim chi. Đây cũng là nơi có số sinh viên Việt Nam theo học nhiều nhất Hàn Quốc.

nh 4
Khung cảnh lãng mạn trong trường Đại học Dong A

Dong A thành lập năm 1946, hiện có 21.147 sinh viên và khoảng 1.700 giảng viên. Trong đó, có 1.526 sinh viên quốc tế đến từ 47 quốc gia trên thế giới. Với gần 80 năm xây dựng và phát triển, trường có mạng lưới cựu sinh viên lên đến 230.000 người, hoạt động tích cực ở mọi tầng lớp xã hội trên toàn cầu.

ff7be7a93fdd9783cecc
Đại học Dong A hiện có 21.147 sinh viên và khoảng 1.700 giảng viên

Theo ông Hae Woo Lee - Hiệu trưởng trường Đại học Dong A, chính sách thu hút nhân tài và hỗ trợ tìm việc làm của trường đối với sinh viên Việt Nam đã tạo nên sức hút đặc biệt để Dong A trở thành một trong những trường đại học có nhiều sinh viên Việt Nam nhất Hàn Quốc.

Nằm ở thành phố Daegu, Keimyung nổi tiếng là một trong những ngôi trường đại học tư thục đẹp nhất Hàn Quốc. Keimyung luôn là trường top đầu lôi cuốn được nhiều sự quan tâm của sinh viên từ khắp nơi trên thế giới.

nh 3
Khuôn viên trường Đại học Keimyung

Đại học Keimyung cách thủ đô Seoul chỉ 2 giờ đồng hồ. Trường nổi tiếng về chất lượng giáo dục và đáng học nhất ở Daegu với đội ngũ giáo sư và giảng viên thỉnh giảng lên đến 1.037 người. Keimyung hiện có hơn 33.035 sinh viên đang theo học, trong đó có 2.205 sinh viên quốc tế (813 sinh viên Việt Nam).

Với 12 khoa, 82 chuyên ngành đào tạo, Keimyung là điểm đến của nhiều sinh viên quốc tế, đặc biệt là sinh viên đến từ Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á.

Cùng chuyên mục