Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 20/06/2023, 10:28 (GMT+7)

Tất tần tận về cách săn học bổng du học 100% thành công

Cách săn học bổng du học như thế nào khó hay dễ, điều kiện để săn được học bổng là gì? Hiện tại đang có các chương trình học bổng nào dành cho du học sinh năm 2022?

Học bổng du học luôn là mục tiêu hướng đến của không ít du học sinh hiện nay, chúng không chỉ mang đến những cơ hội học tập tốt hơn mà còn là điều kiện để ứng viên chứng tỏ năng lực bản thân. Vậy cách săn học bổng du học như thế nào, dễ hay khó và điều kiện ra sao?

cach-san-hoc-bong-du-hoc
Tất tần tận về cách săn học bổng du học 100% thành công

Kế hoạch du học càng sớm càng tốt

Nếu bạn mong muốn được tiếp thu trình độ giáo dục và đào tạo tại nước ngoài cũng như sở hữu bằng cấp giá trị thế giới, hãy bắt đầu kế hoạch du học của mình càng sớm càng tốt. Thời điểm tốt nhất chính là bắt đầu cấp THPT, lúc này bạn có thể xác định được những điều cần làm để đáp ứng được yêu cầu du học cho đến khi nộp đơn xin học bổng.

Học bổng luôn dành cho các ứng viên có thành tích tốt, có nhiều hoạt động tình nguyện hoặc ngoại khóa và hện tại các quốc gia du học đang có 3 loại học bổng dành cho các du học sinh gồm: 

  • Học bổng bán phần. 

  • Học bổng toàn phần.

  • Học bổng xuyên suốt dành cho các du học sinh có thành tích học tập xuất sắc khi bắt đầu kỳ nhập học.

Lựa chọn quốc gia du học tốt nhất

cach-san-hoc-bong-du-hoc-2
Lựa chọn quốc gia, cách săn học bổng du học tốt nhất

Điều kiện du học cũng như xin học bổng du học sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng quốc gia, việc lựa chọn này còn tùy thuộc vào yếu tốt như gia đình có người thân ở quốc gia đó, mục tiêu định cư và làm việc hoặc đơn giản là quốc gia đó có chi phí du học tốt hơn.

Ngoài ra, việc lựa chọn quốc gia du học từ đầu còn giúp bạn biết được văn hóa bản địa, lối sống của nước đó giúp quá trình hòa nhập nhanh chóng hơn, hiện tại có 4 quốc gia du học nổi tiếng như:

  • Du học Canada (Tiếng Anh và tiếng Pháp).

  • Du học Anh.

  • Du học Úc.

  • Du học Mỹ.

Tìm hiểu về trường đại học và cơ hội học bổng

Các trường Đại học tuyển sinh đều dựa vào thành tích và hoạt động ngoại khóa của bạn khi còn học ở THPT, do vậy mà việc xác định được mục tiêu ngay từ đầu sẽ giúp bạn sẵn được học bổng một cách tốt nhất. Một số học bổng nổi tiếng trên thị trường du học mà bạn có thể tham khảo như: 

  • Chevening - Học bổng Vương Quốc Anh.

  • Fulbright - Học bổng Mỹ. 

  • Các nhóm học bổng chính phủ Úc.

  • Học bổng đến từ các trường đại học tại Canada.

Để nhận được sự “để mắt” từ các trường đại học này, đầu tiên bạn cần tìm hiểu một số học bổng phù hợp với trình độ và nhu cầu của mình. Chẳng hạn để có thể nhận được học bổng Fulbright của Mỹ bạn cần tối thiểu 1 năm làm việc và đến từ lãnh thổ đáp ứng đủ điều kiện của Mỹ.

Kiểm tra các tiêu chí xét duyệt học bổng

cach-san-hoc-bong-du-hoc-3
Kiểm tra các tiêu chí xét duyệt học bổng

Thông thường mỗi loại học bổng khác nhau sẽ có tiêu chí xét duyệt khác nhau, hãy xem xét chúng cẩn thận và đảm bảo rằng bạn đang không bỏ lỡ bất kì điều kiện nào. Tùy vào trường đại học mà yêu cầu học bổng cũng khác nhau, tuy nhiên thường sẽ có các loại giấy tờ sau:

  • Đơn đăng ký học bổng: Yêu cầu cung cấp các thông tin theo form có sẵn, hãy chắc chắn rằng bạn đã điền đầy đủ và chính xác nhất.

  • Tiểu luận: Giúp bạn thể hiện quan điểm, ý tưởng và cá tính của mình ngay khi bạn không phải là một nhà văn, trong hầu hết các hồ sơ xin học bổng luôn có tiểu luận đi kèm, hãy đảm bảo cách viết của bạn phù hợp với yêu cầu nhà trường.

  • Thư giới thiệu: Các bạn cần xin thư này từ các giáo sư, giảng viên hoặc cố vấn cá nhân, nên thông báo ít nhất trước 4 tuần để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Cách săn học bổng du học được chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp bạn giảm thiểu học phí rất nhiều trong quá trình du học của mình. Để làm được điều này bạn cần có kế hoạch và mục tiêu từ ít nhất 2 năm trước, cũng như tìm hiểu thêm những thông tin bổ sung ở trên.

Cùng chuyên mục