Thứ hai, 11/12/2023, 15:18 (GMT+7)

Đại học Dong A, Hàn Quốc thu hút nhiều du học sinh Việt Nam nhờ các chính sách đặc biệt

Linh Lan (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Ông Hae Woo Lee - Hiệu trưởng trường Đại học Dong A (Busan, Hàn Quốc) cho biết, chính sách thu hút nhân tài và hỗ trợ tìm việc làm của trường đối với sinh viên Việt Nam đã tạo nên sức hút đặc biệt để Dong A trở thành một trong những trường đại học có nhiều sinh viên Việt Nam nhất Hàn Quốc.

PV: Được biết, trường Đại học Dong A (Busan) là một trong những trường đại học có nhiều sinh Việt Nam nhất Hàn Quốc. Theo ông, điều gì đã tạo nên sức hút của Đại học Dong A?

Trường Đại học Dong A là cơ sở giáo dục tư thục tốt nhất tại TP. Busan và là trường đại học tổng hợp quy mô lớn thứ 13 của xứ sở kim chi. Đây cũng là trường đại học đạt chuẩn hệ thống chứng nhận năng lực quốc tế hóa giáo dục và là trường đa dạng phù hợp với lựa chọn học tập của sinh viên quốc tế.

donga1

Trường Đại học Dong A thành lập năm 1946. Trường hiện có 21.147 sinh viên và khoảng 1.700 giảng viên. Trong đó, có 1.526 sinh viên quốc tế đến từ 47 quốc gia trên thế giới. Với gần 80 năm xây dựng và phát triển, Đại học Dong A có mạng lưới cựu sinh viên lên đến 230.000 người, hoạt động tích cực ở mọi tầng lớp xã hội trên toàn cầu.

Đi kèm với chất lượng giáo dục, sức hút của Đại học Dong A còn nằm ở vị trí địa lý thuận lợi. Tọa lạc tại thành phố lớn thứ 2 của Hàn Quốc. Được bao quanh bởi biển, núi và sông, Busan đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn ở "xứ sở kim chi". Thành phố du lịch này đã được chuyên trang du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet đề xuất và nằm trong top 10 bảng xếp hạng các thành phố “nhất định phải đến” trên thế giới. Đây cũng là một lý do để Đại học Dong A trở thành cơ sở giáo dục thu hút nhiều du học sinh Việt Nam. 

ng Hae Woo Lee
Ông Hae Woo Lee - Hiệu trưởng Trường Đại học Dong A

PV: Sinh viên nước ngoài khi theo học tại Đại học Dong A được hưởng chính sách ưu đãi gì thưa ông?

Đại học Dong A cung cấp đa dạng chương trình đào tạo, gồm 11 khối ngành và, 3 khối ngành độc lập và 7 khối ngành sau đại học; có chương trình trao đổi sinh viên khối ngành kinh doanh và khoa học, công nghệ; đào tạo theo hai hệ tiếng Hàn và tiếng Anh. Đại học Dong A đồng thời có chế độ học bổng đa dạng, đã tham gia vào chương trình học bổng Chính phủ GKS.

Sinh viên sẽ được trao học bổng xuất sắc khi có kết quả học tập xuất sắc của mỗi cấp trong học kỳ; các sinh viên mới cũng được trao học bổng cử nhân khi hoàn thành hệ đào tạo tiếng Hàn. Ngoài ra, Đại học Dong A cũng tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa khác cho sinh viên như các cuộc thi nói – viết tiếng Hàn; Đại hội thể thao; Đại hội Kpop; Rung chuông vàng; tham quan, trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hàn Quốc…

donga2

Đại học Dong A có cơ sở vật chất đầy đủ, có ký túc xá cho sinh viên nước ngoài. Cơ sở vật chất hỗ trợ đầy đủ cho sinh viên từ lúc nhập học đến tìm việc làm cho sinh viên quốc tế như phòng học tiếng Hàn riêng; cơ sở thể thao, quan cá phê internet, thư viện, phòng hỗ trợ việc làm, bảo tàng, phòng biểu diễn, trung tâm y tế… 

Đại học Dong A cũng có nhiều hoạt động ngoại khóa phức hợp cho sinh viên quốc tế tham gia sinh hoạt, trải nghiệm như hỗ trợ du học sinh tổng hợp; chi hội sinh viên theo các quốc gia; câu lạc bộ lãnh đạo toàn cầu và thực tập; tư vấn chuyên biệt cho sinh viên quốc tế; hoạt động tình nguyện cộng đồng…

PV: Được biết, Trường Đại học Dong A là một trong những ngôi trường có rất đông sinh viên Việt Nam theo học. Theo ông điểm mạnh của sinh viên Việt Nam là gì?

Ưu điểm dễ thấy của sinh viên Việt Nam là tinh thần cầu thị, thái độ chăm chỉ, vì vậy các bạn luôn đạt thành tích cao trong học tập. Đây cũng là nhóm đối tượng được chúng tôi đặc biệt quan tâm. Hiện trường Đại học Dong A đang có khoảng 700 sinh viên Việt Nam theo học, dự kiến tăng lên 2.000 sinh viên trong thời gian tới. 

Để đào tạo những thế hệ sinh viên có chất lượng, chiến lược của nhà trường là tập trung lựa chọn sinh viên có đầu vào cao rồi hỗ trợ họ từ học tập thật tốt đến tìm kiếm việc làm sau này. Thực tế, sau khi tốt nghiệp, các bạn đã tìm được những vị trí việc làm tốt ở cả Hàn Quốc và Việt Nam.

PV: Cụ thể Trường Đại học Dong A hỗ trợ sinh viên Việt Nam tại trường như thế nào thưa ông?

Trường Đại học Dong A là trường duy nhất có ký túc xá dành cho người nước ngoài duy nhất tại Busan. Với sinh viên mới trường hỗ trợ các bạn ổn định cuộc sống bằng cách tạo cảm giác thân quen, tăng cường khả năng thích ứng. Vấn đề chăm sóc sức khỏe đối với sinh viên cũng được nhà trường đặc biệt quan tâm. Theo đó, sinh viên khi gặp các vấn đề liên quan đến sức khỏe đều sẽ nhận được sự hỗ trợ từ phía nhà trường. 

Đặc biệt trường đưa ra chính sách khác biệt so với trường khác trong hỗ trợ sinh viên tìm kiếm việc làm. Chúng tôi không chỉ giúp các bạn ý cải thiện về ngôn ngữ tiếng Hàn mà còn tập trung vào các chương trình khác như giáo dục công dân, cho đi thực tế tại các công ty gần trường. Nếu các bạn mơ hồ, nhà trường sẽ hướng dẫn cụ thể từng công đoạn cho sinh viên khi xin việc làm, từ viết đơn xin việc, tập huấn phỏng vấn xin việc đến hướng dẫn quy trình... 

Với những sinh viên có nguyện vọng trở về Việt Nam, nhà trường sẽ liên hệ với các tập đoàn lớn như Lotte, Samsung, Daewo... và nhờ họ giúp đỡ sinh viên từ trường. Trường cũng đã có những hợp tác nhất định với một số trường đại học của Việt Nam. Sinh viên ra trường từ  Trường Đại học Dong A cũng rất dễ tìm kiếm việc làm nhờ được nâng cao khả năng cạnh tranh quốc tế thông qua thiết lập hệ thống hỗ trợ học tập hai chiều theo hướng nâng cao năng lực ngoại ngữ và chuyên ngành.

PV: Trân trọng cảm ơn ông!

Cùng chuyên mục