5 màu sắc ga trải giường giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn

Ngoài sơn tường, rèm cửa thì màu sắc ga trải giường cũng tạo nên những ảnh hưởng về giấc ngủ. Nếu chọn màu sắc phù hợp, gia chủ sẽ có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Màu sắc ga trải giường có thể mang lại những lợi ích về giấc ngủ và sức khỏe của bạn. Tuy vậy, khi lựa chọn, nhiều người thường bỏ qua yếu tố tác động tâm lý của màu sắc và xem nhẹ nó.

Theo các chuyên gia, ngoài tính thẩm mỹ, chất liệu, người tiêu dùng khi chọn mua ga trải giường cũng cần xem xét gam màu để tránh ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi.

Dưới đây là 5 màu sắc ga trải giường được các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng để có một giấc ngon.

Màu xanh lam

Theo nghiên cứu, xanh lam là màu sắc có tính trị liệu cao, bởi nó gắn liền với sự yên tĩnh và thanh bình. Theo đó, những gia đình có phòng ngủ màu xanh lam thường có giấc ngủ ngon hơn so với nhiều màu khác.

1

Chọn gam màu xanh lam cho ga trải giường không chỉ giúp trang trí căn phòng mà còn có tác dụng giảm căng cơ, mạch đập, làm dịu tâm trí và điều hòa nhịp thở. Với tác dụng làm dịu và thư giãn, đây được xem là màu sắc ga trải giường được khuyến khích cho những người bị chứng mất ngủ.

2

Ngoài ra, bạn có thể ứng dụng thêm màu xanh lam cho căn phòng để tăng sự hài hòa và cân bằng.

Màu xanh lá trầm

Xanh lá trầm cũng là một trong những màu sắc ga giường nên lựa chọn để tăng cảm giác thư giãn, dễ chịu. Nó giúp mỗi người gợi nhớ đến thiên nhiên và nhanh chóng quên đi những lo lắng thường nhật.

5
3

Theo chuyên gia gợi ý, với khả năng kết nối với không gian bên ngoài, màu xanh của cây xô thơm sẽ biến phòng ngủ trở nên đầy thư thái, có tác dụng trị liệu hiệu quả. 

4

Màu xám

Màu xám thường được xem là u ám, ảm đạm, song lại đặc biệt phù hợp với không gian phòng ngủ. Tone này không quá chói sáng nên là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn có giấc ngủ chất lượng.

6

Đối với ga giường, màu xám có vai trò hoàn hảo cho sự thư thái, dịu nhẹ. Đặc biệt, nó không có tính công kích hay tạo ra căng thẳng cho não bộ.

7

Màu hoa oải hương

Màu hoa oải hương là một trong những xu hướng màu sắc thời trang nổi bật của năm 2023. Nó đại diện cho sự tinh tế, duyên dáng và sang trọng. Do vậy, bạn có thể ứng dụng màu này cho phòng ngủ. 

10

Ứng dụng sắc tím của hoa oải hương vào ga trải giường có tác dụng hiệu quả để mang lại giấc ngủ ngon. Màu này là sự kết hợp nhẹ nhàng của xanh lam, tím và xám. Thức dậy với sắc hoa oải hương sẽ giúp bạn có một ngày làm việc hiệu quả.

8

Tuy nhiên, cần lưu ý, không nên chọn bất kỳ sắc tím khác ngoài hoa oải hương. Bởi chúng sẽ gây phản tác dụng, đi ngược lại với mong muốn của bạn.

9

Màu hồng

Màu hồng có thể không thông dụng và không dành cho tất cả mọi người. Tuy vậy, nó vẫn chứa tác dụng trị liệu cho những người muốn cải thiện giấc ngủ.

11

Sắc hồng là biểu tượng về sự lãng mạn, mộng mơ. Những thiết kế có sử dụng nó thường đem lại sự thư thái, dễ chịu, giải tỏa stress và mang tới những cảm xúc tích cực.

12