Thứ hai, 16/10/2023, 10:53 (GMT+7)

Một số trường đại học xét tuyển bổ sung đợt 3 năm 2023

Một số trường đại học xét tuyển bổ sung đợt 3 năm 2023 do chưa tuyển đủ chỉ tiêu sau khi xét tuyển bổ sung đợt 2.

Trường Đại học Y tế Công cộng thông báo xét tuyển bổ sung đợt 3 với 16 chỉ tiêu ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường. Điểm sàn nhận hồ sơ là 16 điểm với phương thức xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và 19,10 điểm với phương thức xét tuyển bằng điểm học bạ.

Hạn nộp hồ sơ trước 17h ngày 31/10/2023. Thí sinh có thể nộp hồ sơ trực tuyến qua cổng thông tin tuyển sinh của nhà trường, nộp qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Trường Đại học Y tế công cộng. Nhà trường sẽ xét tuyển theo điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu. Trường hợp có nhiều thí sinh cùng thỏa mãn các tiêu chí xét tuyển và vượt quá chỉ tiêu của nhà trường, thì sẽ ưu tiên xét điểm thi của môn chính trong tổ hợp đăng ký xét tuyển theo thang điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

xet tuyen bo sung
Tình trạng “khát” thí sinh ở một số ngành vẫn tiếp tục diễn ra

Trường Đại học Hải Phòng cũng vừa công bố điểm chuẩn xét tuyển bổ sung năm 2023. Điểm chuẩn cao nhất là ngành Công tác xã hội với 24 điểm. Ngành Giáo dục thể chất lấy điểm chuẩn 24,75 (môn năng khiếu nhân đôi). Ngành Công nghệ kỹ thuật xây dựng và Kiến trúc là hai ngành có điểm chuẩn thấp nhất, cùng lấy 15 điểm. Thí sinh trúng tuyển nhận giấy báo trúng tuyển và nhập học trực tiếp tại trường theo quy định.

Hội đồng Tuyển sinh Trường Đại học Tây Nguyên thông báo tiếp tục tuyển sinh chính quy đợt 3/2023 với 18 ngành. Trong đó, có những ngành thiếu đến 45 chỉ tiêu, cần xét tuyển bổ sung như Công nghệ sinh học, Kinh tế phát triển, Chăn nuôi, Lâm sinh, Khoa học cây trồng… Có ngành chỉ còn 2 chỉ tiêu như Ngôn ngữ Anh, Công nghệ thông tin, Sư phạm Ngữ văn…

Thí sinh có thể nộp hồ sơ theo 3 phương thức: xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023, xét điểm học bạ THPT và xét kết quả thi đánh giá năng lực năm 2023 của Đại học Quốc gia TP.HCM trong đó chú ý ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của một số ngành như Sư phạm Ngữ văn, Điều dưỡng…

Việc khó tuyển sinh đủ chỉ tiêu ở một số ngành đã được dự báo trước và đã xảy ra ở nhiều mùa tuyển sinh đại học. Theo các chuyên gia, các ngành khó tuyển sinh là những ngành được cho là khó có cơ hội kiếm việc làm như: nông nghiệp, lâm nghiệp, các ngành liên quan đến môi trường, khoa học cơ bản... Nếu không có sự can thiệp, hỗ trợ của Nhà nước và sự chủ động thu hút thí sinh của các trường thì sẽ rất khó để xoay chuyển tình thế.

Cùng chuyên mục