Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 11/12/2023, 15:13 (GMT+7)

Trung Quốc, Hàn Quốc nới chính sách visa cho khách du lịch Việt Nam

Nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch, Chính phủ hai nước Trung Quốc và Hàn Quốc mới đây đã quyết định nới lỏng chính sách visa cho du khách Việt Nam.

Thông tin từ Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam cho biết, từ ngày 11/12, du khách Việt Nam sẽ được giảm 25% lệ phí xin thị thực (visa) Trung Quốc. Đây là biện pháp mới nhất trong hàng loạt biện pháp được Chính phủ quốc gia này đưa ra nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch nội địa, thu hút nguồn khách nước ngoài trong bối cảnh kinh tế đất nước chậm phục hồi. 

Trước đó, ngày 5/12, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, chính sách miễn thị thực du lịch đã cho thấy hiệu quả, giúp du khách đến Trung Quốc dễ dàng hơn.

"Trong tương lai, Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục điều chỉnh chính sách thị thực nhằm tạo ra nhiều hơn nữa các điều kiện thuận lợi và dễ dàng hơn cho việc du lịch xuyên biên giới", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân nói trong buổi họp báo.

Theo đó, ngày 8/12 vừa qua, hãng hàng không Sichuan Airlines bắt đầu khai thác chuyến bay đầu tiên từ TP Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đến Việt Nam qua sân bay Nội Bài (TP Hà Nội). Việc mở rộng của đường bay quốc tế giữa hai quốc hứa hẹn sẽ thúc đẩy sự phát triển của du lịch hai nước. 

thumb (4)
Trung Quốc, Hàn Quốc nới chính sách miễn thị thực cho khách du lịch Việt Nam. (Ảnh: Studygreen)

Tương tự, Chính phủ Hàn Quốc mới đây cũng cho biết sẽ miễn thị thực điện tử cho đoàn du khách Việt Nam trong năm 2024.

Chính phủ nước này cũng cho biết họ sẽ tạo điều kiện thuận lợi để du khách thuận lợi cho việc mua sắm và du lịch nước ngoài. Theo đó, hệ thống thanh toán di động nước ngoài dự kiến sẽ được lắp đặt tại các cửa hàng, cho phép du khách sử dụng phương thức thanh toán từ nước họ. Đặc biệt, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi giới hạn mua hàng tối đa để du khách nước ngoài được hoàn thuế lên tới 5 triệu won (3.800 USD) bắt đầu từ ngày 1/1/2024.

Để tạo thuận lời cho du khách lưu thông trong nội địa, Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ xây dựng một ứng dụng chuyên hỗ trợ đặt chỗ trên các phương tiện giao thông công cộng dành riêng cho du khách nước ngoài, đồng thời cải thiện dịch vụ tiếng Anh của ứng dụng điều hướng. Ngoài ra, trí tuệ nhân tạo cũng sẽ được áp dụng để thúc đẩy du lịch, nâng cao trải nghiệm của du khách quốc tế khi đến Hàn Quốc. 

Cùng chuyên mục