Thứ hai, 11/12/2023, 08:32 (GMT+7)

Xếp ở vị trí thứ 4 trong 10 kỳ quan thiên nhiên được tham quan nhiều nhất thế giới, vịnh Hạ Long có gì?

Vi Thùy Chi (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Mới đây, chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ The Travel đã công bố danh sách 10 kỳ quan thiên nhiên được ghé thăm nhiều nhất. Đáng chú ý, "kỳ quan đá dựng" vịnh Hạ Long của Việt Nam xếp ở vị trí thứ 4 trong danh sách này.

Với 2,6 triệu lượt khách tham quan mỗi năm, kỳ quan thiên nhiên vịnh Hạ Long của Việt Nam được trang du lịch nổi tiếng của Mỹ The Travel xếp ở vị trí thứ 4 trong danh sách 10 kỳ quan thiên nhiên thế giới được tham quan nhiều nhất.

Sở hữu cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục cùng làn nước trong xanh đặc trưng và gần 2.000 hòn đảo đá vôi nhỏ với những hình dáng ấn tượng, vịnh Hạ Long luôn là điểm đến thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm. Đặc biệt, di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận này là luôn có sức hút bí ẩn đối với những người yêu thích các môn thể thao như bơi, lặn và leo núi. 

z4961683404150_dcc17c9420fecefd5991025681ee7634
Vịnh Hạ Long sở hữu làn nước trong xanh như ngọc lục bảo với gần 2.000 hòn đảo đá vôi nhỏ. (Ảnh: Traveloka)

Vịnh Hạ Long cũng là một điểm đến du lịch được cách tạp chí du lịch cùng như truyền thông quốc tế đánh giá cao khi nhiều lần lọt vào các danh sách ấn tượng. 

Trước đó vào tháng 10, tạp chí Forbes của Mỹ đã xếp vịnh Hạ Long vào danh sách 24 điểm đến hấp dẫn nhất đối với du khách trong năm 2024. Theo Forbes, di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long sở hữu giá trị ngoại hạng toàn cầu về hệ sinh thái và giá trị địa chất, địa mạo. "Rất ít địa điểm có được sự kết hợp giữa vẻ đẹp thiên nhiên, hoạt động ngoài trời, món ăn tươi ngon, sự yên tĩnh và khả năng tiếp cận dễ dàng như vậy".

Các chuyên gia cho rằng, vịnh Hạ Long là điểm đến lý tưởng, sẵn sàng cung cấp mọi trải nghiệm phù hợp với tất cả các đối tượng. Theo đó, dù du khách là người đam mê lịch sử, yêu thiên nhiên, thích ẩm thực hay đang tìm kiếm cuộc phiêu lưu, vịnh Hạ Long đều đáp ứng được những yêu cầu trên.

Bên cạnh đó, những núi đá vôi và đảo nhỏ được kiến tạo độc đáo đã tô điểm thêm vẻ đẹp kỳ diệu của khu vực rất khác biệt này. Ngoài ra, nếu lo lắng về sự đông đúc của vịnh Hạ Long, du khách có thể ghé vịnh Bái Tử để tận hưởng không gian miền biển yên bình.

lan-bien-ngam-san-ho
Hoạt động lặn ngắm san hô được nhiều du khách trải nghiệm khi đến vịnh Hạ Long. (Ảnh: Phúc Thịnh)

Cũng trong cuối tháng 10, tạp chí quốc tế nổi tiếng Condé Nast Traveler cũng đưa vịnh Hạ Long vào danh sách 51 điểm đến đẹp nhất thế giới. Tạp chí cũng từng đưa vịnh Hạ Long vào một trong những điểm đến sắc màu nhất thế giới.

Ngoài vịnh Hạ Long, danh sách 10 kỳ quan được ghé thăm nhiều nhất còn có có các điểm nổi tiếng khác như: Hẻm núi lớn (Grand Canyon), Arizona (Mỹ) đứng thứ nhất với 5 triệu du khách mỗi năm; núi Bàn (Nam Phi) đứng thứ 2 với 4,2 triệu du khách mỗi năm; hồ Moraine (Canada) đứng thứ 3 với 4 triệu du khách mỗi năm.

Xếp sau Vịnh Hạ Long là các kỳ quan: Matterhorn (Thụy Sỹ và Italy); Rặng san hô lớn Great Barrier (Australia); Công viên quốc gia Arches, Utah (Mỹ); vách đá Moher (Ireland); thác Iguazu (Argentina và Brazil); Vịnh Guanabara, Rio de Janeiro (Brazil).

Từ khóa:
Cùng chuyên mục