Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 27/11/2023, 11:33 (GMT+7)

Hàn Quốc hoàn thuế du lịch lên tới 5 triệu won cho du khách nước ngoài

Kể từ 1/1/2024, du khách nước ngoài khi đến Hàn Quốc sẽ được hoàn thuế du lịch lên tới 5 triệu won (tương đương 3.831 USD) theo chính sách mới của Chính phủ nước này.

Mới đây, Bộ Tài chính Hàn Quốc đã công bố chính sách mới nhằm hu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.

Cụ thể, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế du lịch đối với du khách nước ngoài, tối đa lên tới 5 triệu won (tương đương 3.831 USD).

hoan-thue.jpg
Một bảng thông báo cung cấp thông tin chi tiết về việc hoàn thuế ở trung tâm Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap News)

Chính sách này được Chính phủ Hàn Quốc đưa ra khi tình hình du lịch tại quốc gia này gặp nhiều khó khăn, số lượng khách đến Hàn Quốc giảm xuống còn 3,2 triệu vào năm 2022, so với 17,5 triệu vào năm 2019, do hậu quả của đại dịch Covid-19.

Phát biểu trong cuộc họp của các Bộ trưởng Hàn Quốc liên quan chính sách kinh tế khẩn cấp, Bộ trưởng Tài chính nước này cho biết: “Bắt đầu từ ngày 1/1/2024, số tiền hoàn thuế tối đa cho mỗi khoản thanh toán sẽ được tăng lên 1 triệu won và tổng tiền hoàn thuế (cho mỗi cá nhân) sẽ tăng lên 5 triệu won. Động thái này nhằm mục đích thúc đẩy việc mua sắm của khách du lịch nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước”.

Theo đó, chính sách này sẽ giúp Hàn Quốc thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài hơn và thúc đẩy tiêu dùng nội địa. Đặc biệt, Chính phủ này cũng đang nỗ lực thu hút nhiều khách du lịch Trung Quốc hơn khi Bắc Kinh quyết định dỡ bỏ lệnh cấm các tour du lịch theo nhóm tới Hàn Quốc vào tháng 8, chấm dứt 6 năm gián đoạn do quan hệ căng thẳng sau việc triển khai hệ thống phòng thủ của Mỹ. 

Năm 2019, Hàn Quốc đã đề nghị hoàn thuế ngay lập tức trị giá 31,6 tỷ won cho du khách nước ngoài, tăng 26% so với mức 24,9 tỷ won được thống kê vào năm 2018. Hiện Hàn Quốc đang áp dụng chính sách hoàn thuế tại chỗ ở một số cửa hàng được chỉ định. Theo đó, mỗi cá nhân có thể được hoàn thuế tối đa 500.000 won cho mỗi giao dịch với khoản tiền hoàn thuế tổng cộng được giới hạn ở mức 2,5 triệu won.

Cùng chuyên mục