Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 20/06/2023, 16:15 (GMT+7)

Du học ở đâu rẻ nhất? Sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn

Hầu hết các quốc gia ở châu Âu, Bắc Âu sẽ đáp ứng các tiêu chí du học ở đâu rẻ nhất, cùng với đó chính là chất lượng đào tạo cực tốt, cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Du học ở đâu rẻ nhất cùng với chất lượng tạo đạo tốt nhất là một trong những tiêu chí hàng đầu mà nhiều bạn sinh viên đã đặt ra khi quyết định đi du học. Hiểu được điều đó, ngay trong bài viết bên dưới ToJapan.net sẽ bật mí đến bạn những quốc gia nổi tiếng với những tiêu chí trên, bạn đừng bỏ qua nhé! 

Quốc gia Đức

Nếu bạn không biết mình nên đi du học ở đâu rẻ nhất thì có thể cân nhắc đến nước Đức. Bởi vì phần lớn những sinh viên, học sinh tại những trường đại học công lập của Đức không cần phải đóng học phí. Điều đặc biệt nhất là chúng được áp dụng vô cùng rộng rãi cho cả sinh viên Đức, quốc tế, bất kể bạn đang có quốc tịch gì. 

Du học sinh chỉ cần chi ra một khoản tiền để làm hồ sơ tại Việt Nam và một chút phí để mang tính chất danh nghĩa cho trường đại học, để họ có thể chi trả cho chi phí hành chính, thường sẽ dao động trong khoảng 160-270$.

du-hoc-o-dau-re-nhat
Du học miễn phí tại đất nước Đức - Sự lựa chọn trên cả tuyệt vời

Nhìn chung, chi phí học tập tại Đức cực thấp, kết hợp với một nền kinh tế vô cùng mạnh mẽ và hệ thống giáo dục đại học cực kì xuất sắc. Tất cả đã thu hút nhiều du học sinh của Việt Nam, điểm đến tại Đức được nhiều bạn lựa chọn chính là Munich và Berlin.

Quốc gia Argentina

Mức sống tại nơi đây cực kỳ thấp, trước khi lên đường để đi du học, các bạn du học sinh cần phải chi ra 1 khoản tiền khá lớn để xử lý cho visa của mình, chúng dao động trong khoảng $100. Tuy mức sống thấp và chi phí rẻ sinh hoạt rẻ nhưng chất lượng giáo dục của nước họ trên cả tuyệt vời. 

Có rất nhiều trường đại học ở Argentina được nằm trong top 100 trường đại học tốt nhất thế giới ở nhiều năm liền. Theo khảo sát thì mỗi năm có khoảng hơn 90.000 sinh viên quốc tế nhập học, số liệu này đã chứng minh sức hút mãnh liệt của một quốc gia quan tâm đặc biệt đến vấn đề giáo dục.

Quốc gia Phần Lan

So với Argentina, thì chi phí khi đi du học tại Phần Lan rẻ hơn rất nhiều, chúng dao động trong khoảng 8.400 – 10.800 EUR/năm đối với phí sinh hoạt. Về vấn đề học phí sẽ tùy thuộc vào trường bạn lựa chọn là trường gì. 

du-hoc-o-dau-re-nhat-2
Phần Lan - Cơ hội để bạn nhận về học bổng và làm việc tại đất nước hạnh phúc

Mức học phí cao nhất thuộc trường Đại học Helsinki, dao động từ 10.000 – 25.000 EUR/năm. Còn trường đại học ở Phần Lan có mức phí thấp đó là trường Đại học Vaasa với 5.500 EURO/năm. Bên cạnh đó, bạn có thể theo học các khóa học tiếng Anh tại Phần Lan với mức phí 1.500 EUR/ năm. 

Quốc gia Ấn Độ

Ấn Độ được biết đến là một quốc gia có mức chi phí sinh hoạt dao động từ $4.000 – $10.000/năm. So với những quốc gia khác thì mức phí này không quá đắt đỏ, đổi lại bạn sẽ có một chương trình đào tạo vô cùng tuyệt vời. Hiện tại, Ấn Độ là một nước sở hữu nền kinh tế lớn trên thế giới, họ đã có nhiều chính sách trong đào tạo, giáo dục.

du-hoc-o-dau-re-nhat-3
Ấn Độ - Du học ở đâu sẽ rẻ nhất dành cho bạn?

Cũng như có những đột phá lớn, đặc biệt là trong ngành đào tạo công nghệ và kỹ thuật. Điều đặc biệt là những chương trình học tại quốc gia này hoàn toàn bằng tiếng Anh nên tạo thêm điều kiện để bạn dễ dàng theo học. Nhìn chung, Ấn Độ chính là quốc gia cực kỳ lý tưởng để các du học có thể tìm đến, với chi phí du học cực rẻ và nền văn hóa bản địa cực kỳ phong phú, đa dạng.

Quốc gia Ba Lan

Du học ở đâu rẻ nhất sẽ gọi tên Ba Lan, đất nước này luôn nằm trong top những những quốc gia có chi phí du học rẻ. Tuy nhiên các bạn cần phải lưu ý là mức chi phí phải bỏ ra sẽ nhiều hơn so với những nước mà chúng tôi đã chia sẻ bên trên.

du-hoc-o-dau-re-nhat-4
Du học Ba Lan - Có nên đi du học đất nước này không?

Ngoài ra, Ba Lan còn được biết đến là một đất nước sở hữu nền giáo dục từ rất lâu đời, gần với khu vực Châu Âu. Nếu so với mặt bằng chung ở châu Âu thì đất nước này sẽ rẻ hơn rất nhiều. Đi du học Ba Lan, ngoài việc bạn tìm hiểu thêm về kiến thức chuyên ngành thì bạn còn được khám phá một nền văn hóa Trung Âu vô cùng nổi bật, đặc sắc mà không phải quốc gia nào cũng có được.   

Với những chia sẻ bên trên của ToJapan.net, hi vọng rằng bạn đã tìm được cho mình đất được phù hợp với câu hỏi đã đặt ra ở đầu bài “du học ở đâu sẽ rẻ nhất”. Chúc bạn tìm được một quốc gia phù hợp nhất để theo học và sớm đạt được những thành công như mình mong đợi.

Cùng chuyên mục