Thứ năm, 12/10/2023, 09:12 (GMT+7)

Tạm đình chỉ giáo viên làm gãy ngón tay học sinh tiểu học

Một giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận Tân Bình, TP.HCM) bị tạm đình chỉ đứng lớp sau khi bị phụ huynh tố làm gãy ngón tay của học sinh.

gay ngon tay
Sau khi cô giáo bị tạm đình chỉ đứng lớp, trường Nguyễn Văn Trỗi đã cử một giáo viên khác dạy thay

Chiều tối 11/10, Trưởng phòng GD&ĐT quận Tân Bình và Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã có buổi làm việc với chị V.T.T - phụ huynh bé N.T.M.K bị cô giáo đánh dẫn đến gãy ngón tay. Bà Nguyễn Thị Cẩm Thanh Trà - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi cho biết, nhà trường đang tiến hành các bước xử lý theo đúng quy trình và cô N.T.S cũng sẵn sàng chịu mọi hình thức kỷ luật vì hành vi của mình.

Chia sẻ với báo Pháp Luật TP.HCM, bà Trà cho hay: “Là Hiệu trưởng để sự việc trên xảy ra, tôi xin nhận một phần trách nhiệm. Chính tôi cũng đã đến nhà phụ huynh 2 lần để thăm hỏi và nắm bắt tình hình. Cô giáo đã đến nhà phụ huynh nhiều lần thăm hỏi và xin lỗi gia đình”.

“Cô giáo không cố tình đánh học sinh, đó chỉ là tai nạn nghề nghiệp. Cô giáo đã hơn 20 năm trong nghề, rất có tâm. Tuy nhiên với sự việc vừa qua, cô sẽ phải chịu trách nhiệm” - bà Trà khằng định.

Học sinh N.T.M.K đã đi học trở lại từ ngày 9/10 và được chuyển lớp theo yêu cầu của phụ huynh. Giáo viên N.T.S bị tạm đình chỉ đứng lớp để chờ hình thức kỷ luật, nhà trường cũng đã cử một giáo viên khác dạy thay. Trong ngày 12/10, nhà trường có mời phụ huynh và tổ chức cuộc họp hội đồng sư phạm để xem xét hình thức kỷ luật đối với cô giáo.

gay ngon tay
Hình ảnh học sinh bị gãy xương ngón tay do phụ huynh cung cấp

Trước đó, theo Tạp chí Công dân & Khuyến học, chị V.T.T (phường 11, quận Tân Bình, TP.HCM) phản ánh con của chị là M.K, học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi bị giáo viên chủ nhiệm đánh gãy đốt ngón tay. Cụ thể, chiều ngày 4/10, khi đi học về, con chị nói bị đau và nhức ở tay. Vợ chồng chị T. kiểm tra thì thấy bàn tay phải của K. có hiện tượng sưng. Khi chị T. hỏi bé K. nguyên nhân, K. kể bị cô giáo dùng cây gõ nhạc cụ đánh vào tay.

Ngày 5/10, chị T. đưa con đi khám tại một phòng khám ở quận Tân Bình và được chẩn đoán là "gãy xương ở vị trí nền của xương đốt ngón gần - ngón 4 - phải - do chấn thương - S62.3" kèm với lời dặn dò của bác sĩ "chuyển Bệnh viện Nhi đồng - ngoại khoa".

Cùng chuyên mục