Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 06/09/2023, 14:24 (GMT+7)

Vụ nổ bóng bay khiến 10 học sinh bị thương: Phòng GD&ĐT Yên Định báo cáo gì?

Phòng GD&ĐT huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản báo cáo lên các cấp ngành liên quan về sự việc đáng tiếc xảy ra trong ngày khai giảng năm học 2023 - 2024.

Ngày 6/9, Phòng GD&ĐT huyện Yên Định có văn bản gửi Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa về vụ nổ bóng bay ngày khai giảng khiến 10 học sinh trường Tiểu học Yên Phú bị thương.

Cụ thể, lúc 7h30 sáng 5/9, trường Tiểu học Yên Phú tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024. Tại lễ khai giảng, nhà trường đã trang trí sân khấu trang trọng, trong đó có chuẩn bị hai chùm bóng bay để hai bên cánh gà.

khai giang Tiepthigiadinh H2
Một học sinh được đi cấp cứu sau khi bóng bay phát nổ.

Cuối buổi lễ, các học sinh đi về các lớp để bắt đầu học những tiết học đầu tiên của năm học mới thì một số học sinh và phụ huynh có lên khán đài để lấy bóng ra chơi. Lúc đó, thầy giáo Lê Huy Chính đi qua, trên tay cầm thuốc lá đang cháy và vô tình quệt phải khiến bóng bay phát nổ. Vụ nổ đã làm 10 học sinh (lúc đầu báo cáo 7 học sinh) bị bỏng nhẹ ở tay, mặt.

Sau khi vụ nổ bóng bay ngày khai giảng xảy ra, Ban Giám hiệu nhà trường cùng các giáo viên và phụ huynh học sinh đã đưa các em lên Trạm Y tế xã Yên Phú sơ cứu. Sau đó, nhằm đảm bảo sức khỏe, ổn định tinh thần cho các em học sinh, thầy cô trường Tiểu học Yên Phú đã đưa các em về Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định để thăm khám, điều trị. Các học sinh bị bỏng đã được các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định điều trị kịp thời.

khai giang Tiepthigiadinh H2
Sức khỏe của các học sinh trong vụ nổ hiện đã ổn định.

Trong thời gian điều trị, lãnh đạo UBND huyện Yên Định, Phòng GD&ĐT, lãnh đạo xã Yên Phú cùng các thầy cô giáo túc trực chăm sóc, thăm hỏi, tặng quà động viên các em và gia đình kịp thời. Hiện tại, sức khỏe của 10 học sinh đã ổn định, 1 em xin về nhà, 9 em ở lại tiếp tục theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

Bà Nguyễn Thị Khuyên - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Định - cho biết, Phòng GD&ĐT đã có văn bản chỉ đạo Ban Giám hiệu trường Tiểu học Yên Phú tổ chức kiểm điểm về sự việc đã xảy ra. Phòng GD&ĐT huyện Yên Định cũng đã có văn bản báo cáo lên các cấp ngành liên quan về sự việc nổ bóng bay ngày khai giảng năm học mới 2023 - 2024.

Cùng chuyên mục