Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 05/12/2023, 15:37 (GMT+7)

Cách đơn giản để làm sạch nồi, chảo inox bị cháy

Trong quá trình nấu ăn, ai cũng sẽ có lần bất cẩn mà làm cháy nồi chảo inox. Lưu ngay những cách sau để làm sạch nồi chảo nhanh mà vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ.

Nước sôi và nước rửa bát

Sử dụng nước rửa bát và nước sôi là cách dễ dàng nhất mà bạn có thể sử dụng ngay để loại bỏ vết cháy trên nồi, chảo inox. Hãy đổ nước ngập vết thức ăn cháy trên chảo. Sau đó, bạn cho thêm vài giọt nước rửa bát vào chảo. Tiến hành đun sôi hỗn hợp trong vài phút và tắt bếp. Khi nồi, chảo nguội, bạn sẽ thấy những mảng thức ăn cháy sẽ tự bong ra, chỉ cần lau rửa nhẹ là chúng đã được làm sạch hoàn toàn. Cách này có hiệu quả cao với những vết cháy mới.

Giấm trắng và baking soda

lam sach noi
Giấm và bakingsoda giúp loại bỏ vết cháy nồi

Nếu trong bếp của bạn có baking soda, hãy tận dụng nó và giấm trắng để loại bỏ vết cháy trên chảo inox dễ dàng mà không làm ảnh hưởng đến bề mặt chảo. Cách làm như sau:

  • Rắc bột baking soda lên bề mặt vết cháy rồi từ từ đổ giấm trắng lên trên
  • Để nguyên hỗn hợp trong khoảng vài phút. Giấm trắng gặp baking soda sẽ gây ra phản ứng sủi bọt và đánh bay các vết cháy còn bám trên chảo
  • Rửa lại chảo với nước rửa bát.

Phèn chua

Phèn chua không những có khả năng làm sạch các vết rỉ sét mà còn có thể làm sạch các dụng cụ bằng inox, loại bỏ vết cháy nồi hiệu quả. Bạn dùng chiếc nồi bị cháy, cho nước và phèn chua vào nồi với cùng tỉ lệ 1 lít nước với 50g phèn chua, đun cho đến khi phèn chua tan hết, sau đó chờ hỗn hợp nguội đi và chà rửa trực tiếp đáy nồi với hỗn hợp này bằng miếng rửa chén hoặc miếng nhôm chà nồi. Sau khi chà nồi inox, bạn cần rửa sạch lại nồi bằng nước rửa chén, đảm bảo tất cả phèn chua, cặn bẩn, cặn cháy nồi được rửa sạch hoàn toàn.

Đối với các vết cháy cứng đầu, đóng mảng, bạn nên ngâm nồi bằng nước lã khoảng 1 đến 2 tiếng trước khi tiến hành vệ sinh theo mẹo này.

Chanh tươi

lam sach noi
Làm sạch nồi inox bị cháy bằng chanh tươi

Để thực hiện làm sạch nồi, chảo bị cháy bằng chanh, bạn thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị 2-3 quả chanh và cắt làm 4 phần rồi cho vào nồi
  • Đổ ngập nước sao cho chanh chìm trong nước
  • Đun sôi khoảng 5-10 phút cho đến khi thấy bọt nước sôi nổi lên thì tắt bếp
  • Lấy các miếng chanh ra và đổ hết nước thừa ra ngoài
  • Dùng cọ rửa chà sạch các vết cháy còn sót lại trong nồi và rửa sạch lại với nước xà phòng ấm.

Dùng khoai tây và muối

Khoai tây và muối là một cách làm sạch nồi inox bị cháy tiết kiệm chi phí và dễ dàng áp dụng. Axit oxalic trong khoai tây được xem như một chất tẩy, kết hợp với muối đóng vai trò là chất bào mòn nhẹ. Hỗn hợp này khi có thể giúp làm sạch nồi inox bị cháy đơn giản mà hiệu quả. Cách làm như sau:

  • Rửa sạch 1 củ khoai tây, cắt đôi theo chiều dọc, nhúng mặt cắt của khoai tây vào muối trắng
  • Dùng miếng khoai tây để chà phần đáy nồi bị cháy, lặp đi lặp lại cho đến khi các vết cháy bị bong ra.
Cùng chuyên mục