Chủ nhật, 03/12/2023, 08:06 (GMT+7)

Chuyên gia trả lời câu hỏi: Kết hôn vì tình yêu hay tiền bạc?

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Chúng ta vẫn phải thẳng thắn thừa nhận rằng, khi kết hôn lựa chọn giữa tình yêu hay tiền bạc trở nên rất quan trọng.

Quan điểm của phụ nữ về tình yêu và tiền bạc

Nhiều phụ nữ đã chia sẻ những câu chuyện liên quan tình yêu và tiền bạc trên trang Reddit như sau:

“Tôi đã gặp một người phụ nữ kết hôn với người đàn ông trong gia đình giàu có. Một ngày nọ, trên một chuyến bay, cô ngồi cạnh một chàng trai hoàn toàn bình thường với công việc hoàn toàn bình thường, rất dễ tính và tốt bụng. Họ đã yêu nhau. Cô ấy bỏ chồng, kết hôn với chàng trai này, đến giờ họ vẫn sống hạnh phúc”.

"Không có gì trong cuộc sống là miễn phí. Cưới anh ta chỉ vì tiền nghĩa là bạn đã bị mua bán. Anh ấy sẽ mong đợi một mức hiệu suất nhất định từ việc mua của mình (không chỉ là tình dục) nếu không bạn sẽ bị loại”.

ket hon Tiepthigiadinh H1
Kết hôn vì tình yêu hay tiền bạc?

“Tôi tuyệt đối không hối hận vì không cưới được một người đàn ông giàu có”.

“Tiền bạc sẽ không làm giảm bớt căng thẳng trong hôn nhân nếu bạn không có mối quan hệ yêu đương”.

“Không có gì sai khi kết hôn với một người đàn ông giàu có. Nhưng hãy kết hôn vì tình yêu, danh dự, sự tôn trọng và sự tương hợp”.

“Chắc chắn là tôi thà kết hôn với người giàu; sẽ dễ dàng hơn rất nhiều để làm những việc sáng tạo khi bạn đã có tiền”…

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiền bạc đóng một vai trò quan trọng trong việc lựa chọn bạn đời. Một cuộc khảo sát tại Mỹ cho thấy, khoảng 56% người thích một đối tác mang lại sự đảm bảo về tài chính hơn là cảm giác “yêu say đắm”. Trong một cuộc khảo sát khác, 75% phụ nữ nói rằng họ sẽ không kết hôn với một người đàn ông không có việc làm. Tuy nhiên, vẫn có 91% phụ nữ độc thân cho biết họ sẽ kết hôn vì tình yêu hơn là tiền bạc. Về những kết quả không nhất quán này, các chuyên gia giải thích rằng đại đa số phụ nữ coi trọng tình yêu hơn tiền bạc, trừ khi khả năng tài chính ở dưới một ngưỡng nhất định.

Theo đó, nhà tâm lý học Mark Travers lưu ý những người sắp kết hôn khi đặt mọi thứ lên bàn cân:

Hôn nhân là hành trình lâu dài

Chuyên gia cho rằng, khi phải lựa chọn giữa một đối tác có khả năng tài chính và một đối tác chỉ có sự chân thành, bạn nên ưu tiên cưới người yêu mình. Thực tế đã chứng minh, bạn đời có tiền giúp cuộc sống của chúng ta ít đau khổ, giảm sự vất vả nhưng không giúp chúng ta hạnh phúc hơn. Hôn nhân sẽ đi cùng chúng ta cả đời chứ không chỉ một vài ngày nên đích đến phải là hạnh phúc chứ không phải sự dễ chịu ngắn hạn.

ket hon Tiepthigiadinh H2
Cuộc hôn nhân hạnh phúc cần sự cố gắng của cả hai người

Cùng nhau cố gắng

Sự ổn định tài chính có liên quan đến sức khỏe và cảm xúc nhưng việc kết hôn chỉ vì bạn đời giàu có có thể dẫn đến các vấn đề về mối quan hệ, bất hạnh hoặc lo lắng.

Đối tác không phải là phương tiện giúp bạn đạt được thành công mà là người cùng bạn chia sẻ sự thịnh vượng. Sẽ là khôn ngoan khi bạn ở trong một mối quan hệ mà cả hai cùng cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ và có thể khơi gợi những cảm xúc tích cực cho nhau. Nếu vợ chồng bạn đồng lòng, vấn đề tài chính sẽ được giải quyết dù khó khăn đến mấy.

Cùng chuyên mục